Phim Ảnh

Bom tấn kỷ lục phòng vé Trung Quốc 'Chiến Lang 2' cùng với Ngô Kinh đều dính nghi án 'trốn thuế'

Bảo Duyên
Chia sẻ

Ngô Kinh là một trong những đối tượng nghi ngờ trốn thuế sau sự thành công của "Chiến Lang 2".

Gần đây trên mạng weibo liên tục chia sẻ hình ảnh của tài khoản weibo Lục Nghị Giả với bức hình: “Chiến Lang cho dù có mạnh, cũng phải bù thuế, đạo diễn một phần, diễn viên một phần”.

Nhiều người quyền uy trong ngành ảnh thị đều hướng đến phóng viên của trang Trung Quốc kinh doanh báo cho biết: “Ngô Kinh thời gian gần đây thực sự có đề cập đến vấn đề khoản thuế vụ. Cũng từ đó, bản đồ đăng ký thành lập công ty của Ngô Kinh cho thấy anh đã đăng ký thành lập công ty ở Khorgas, đồng thời trong năm 2016 thay đổi việc thành lập thuộc cổ đông công ty mẹ ở Bắc Kinh thành phòng làm việc ở Thượng Hải, nếu phòng làm việc được thành lập ở nội địa sẽ được hưởng chính sách ưu đãi về thuế thu nhập tương quan (nhận được mứu ưu đãi về thuế kinh doanh là 60% và thuế thu nhập là 20%)”.

Nam diễn viên Trung Quốc - Ngô Kinh là một trong những diễn viên có chỗ đứng quan trọng trong ngành giải trí, trong mắt khán giả những sản phẩm, thương hiệu mà anh có cũng rất cao. Thêm với việc bộ phim điện ảnh hành động quân sự do anh chỉ đạo đồng thời đảm nhận vai nam chính Chiến Lang đại thắng, thu về cho mình thành tích doanh thu phòng vé kỷ lục, chỉ ở trong nước đã đạt được 5 tỷ 680 triệu NDT doanh thu phòng vé, đồng thời nhận được nhiều giải thưởng quan trọng lớn nhỏ khác nhau.

Tham gia vào việc sản xuất, xuất phẩm Chiến lang 2 tổng cộng có 14 công ty, đầu tư chủ yếu là công ty thuộc sự chi phối của Ngô Kinh. Ngoài ra, còn bao gồm ba công ty truyền thông ảnh thị khác được đăng ký ở Khorgas.

Khorgas là một trong những nơi được hưởng chính sách ưu đãi thuế, đối với những công ty ảnh thị được đăng ký nơi đây sẽ được “5 miễn năm giảm”. Tức là đối với những công ty mới sẽ được hưởng miễn toàn bộ thuế thu nhập trong vòng 5 năm. 5 năm sau bộ phận thuế lưu tồn ở nơi đây sẽ lấy hình thức “Lấy thưởng đại miễn” sẽ hoàn trả lại cho công ty, xí nghiệp.

Khorgas được coi là “thiên đường lách thuế”. Đây cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng trong ngành ảnh thị khi hầu hết các diễn viên nổi tiếng như Phạm Băng Băng, Triệu Lệ Dĩnh, Đồng Lệ Á, Hồ Ca…. đều thành lập phòng làm việc ở đây.

Chiếu theo phòng vé điện ảnh Trung Quốc bình thường được chia thành, sau khi khấu trừ 5% ngân quỹ chuyên nghiệp điện ảnh Quốc gia và 3,3% thuế doanh nghiệp trong tổng số doanh thu phòng vé thì Chiến Lang thu được 5 tỷ 210 triệu NDT. Bên chế tác và bên phát hành lần lượt phân chia theo tỷ lệ là 43%, tức 2 tỷ 240 triệu, ngoài ra 57 % được trả về viện tuyến.

Trước khi phim điện ảnh Chiến Lang 2 được khai máy, công ty Đăng Phong Bắc Kinh và bên phát hành ước định, nếu khi tổng thu nhập phòng vé dưới 800 triệu NDT thì người phát hành sẽ chia theo tỷ lệ là 12%, nhưng nếu khi tổng doanh thu phòng vé cao hơn 800 triệu NDT, ở khoảng từ 800 triệu NDT đến 1 tỷ 500 triệu thì người phát hành sẽ lần lượt chia theo tỷ lệ là 25%, nhưng nếu cao hơn 1 tỷ 500 triệu NDT thì bên phát hành vé sẽ chia theo tỷ lệ 15%.

Từ đó tính toán có thể thấy, công ty Đăng Phong Bắc Kinh của Ngôn Kinh.. cùng bên xuất phẩm dựa vào Chiến lang 2 có thể đạt được doanh thu phòng vé khoảng 1 tỷ 890 triệu NDT.

Thu về một khoảng tiền khá lớn, nhưng lại cố tình thành lập công ty ở nơi xa đồng thời dời trụ sở chính về Thượng Hải để được hưởng ưu đãi thuế này của Ngô Kinh đang bị nghi ngờ có hành vi trốn thuế và cần được hoàn thuế nhanh chóng.

Đối với sự việc này, Ngô Kinh và bên đăng ký thành lập công ty có liên quan vẫn chưa có bất cứ động thái gì, điện thoại vẫn đang trong chế độ không thể nghe máy.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất