Phim Ảnh

Bom tấn ‘Aquaman’ - Xinh đẹp, mãn nhãn và… sến

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Đạo diễn James Wan và hãng DC đã chiêu đãi người xem bằng "Aquaman" - một bom tấn hành động mãn nhãn, đầy kỹ xảo đẹp mắt, nhưng lại khá sến súa theo phong cách phim siêu nhân của nhiều thập niên trước.

Sau khi ra mắt lần đầu năm ngoái trong bộ phim Justice Leage (Liên Minh Công Lý), siêu anh hùng đại dương Aquaman của vũ trụ mở rộng DC sẽ tái ngộ khán giả trong bom tấn Aquaman: Đế Vương Atlantis. Bộ phim kể lại gốc gác của Aquaman - có cha là người thường và mẹ là nữ hoàng tộc người đáy biển Atlantis - cũng như hành trình mà anh phải thực hiện nhằm ngăn chặn cuộc chiến giữa hai thế giới. Trong hành trình đó, Aquaman phải đối đầu với người em trai cùng mẹ khác cha - Orm cùng tay chân đáng sợ của hắn - Black Manta. Ngoài ra, đồng hành bên cạnh anh còn có công chúa thủy cung xinh đẹp Mera, người có khả năng điều khiển dòng nước.

Người chỉ đạo bom tấn Aquaman là đạo diễn gốc Á James Wan, người vô cùng nổi tiếng với những bom tấn như Insidious, The Conjuring, Fast and Furious 7… Với Aquaman, hãng Warner Bros. và DC không chỉ bổ nhiệm James vào ghế đạo diễn, mà cho anh toàn quyền sáng tạo Bảy Biển muôn màu muôn vẻ, với những loài sinh vật, thủy quái, phi thuyền cực kỳ độc đáo và chi tiết. Cũng chính từ đây, hiệu ứng kĩ xảo trở thành điểm sáng lớn nhất của Aquaman khi mỗi cảnh phim, dù trên mặt đất hay dưới đáy biển đều vô cùng mãn nhãn.

Bên cạnh hình ảnh hoành tráng thì dàn diễn viên của Aquaman cũng khiến người xem phải xuýt xoa vì hóa thân tuyệt đẹp vào vai diễn. Đặc biệt, hai nữ diễn viên chính là Amber Heard (thủ vai Mera) và Nicole Kidman (thủ vai Atlanna - mẹ của Aquaman) đều xuất hiện vô cùng lộng lẫy trong mỗi cảnh quay. Hình ảnh Mera từ từ bước lên khỏi mặt nước ban đêm lung linh huyền ảo, hay cảnh chiến đấu bảo vệ con nhỏ ở đầu phim của Atlanna đều được quay rất mãn nhãn, làm cho khán giả cực kỳ yêu thích. Tương tự, các nhân vật như Vua Orm (Patrick Wilson), Nereus (Dolph Lundgren) đều có tạo hình đẹp mắt, không khiến các độc giả trung thành của truyện tranh DC phải thất vọng.

Là nhân vật chính của bộ phim nên Aquaman/Arthur Curry - thủ vai bởi nam diễn viên Jason Momoa cũng là nhân vật được đầu tư kỹ lưỡng nhất. Bị đặt trong hoàn cảnh bị coi là “tạp chủng”, bị người Atlantis ghét bỏ, đồng thời đang phải chạy đua với thời gian hòng ngăn chặn em trai Orm gây chiến với mặt đất, nhưng thái độ vui vẻ, bất cần của Aquaman khiến cho bộ phim không hề có cảm giác u ám, nặng nề.

Đặc biệt, các fan của truyện tranh DC sẽ vô cùng phấn khích khi Aquaman bộc lộ sức mạnh ở phân cảnh chiến đấu cuối phim. Trong trang phục vàng-xanh rực rỡ và chiếc đinh ba đầy quyền năng trong tay, Aquaman thể hiện rất nhiều màn phô diễn năng lực bá chủ Bảy Biển, hoàn toàn vượt trội hơn lần xuất hiện trong Justice League năm ngoái. Có thể nói, dù các bộ phim vẫn chưa được lòng giới phê bình toàn bộ, nhưng hãng DC gần như chưa bao giờ gây thất vọng trong việc xây dựng những siêu anh hùng mạnh mẽ, đầy quyền năng như từ truyện tranh bước ra.

Mặc dù vậy, những khán giả “ruột” đã quen thuộc với phong cách gay cấn, nghiêm túc của vũ trụ DC từ trước tới nay hẳn sẽ cảm thấy Aquaman là bộ phim khá lệch tông. Không chỉ có đôi chỗ hài hước, nhí nhảnh mà bản thân cách quay dựng, tình tiết của bom tấn này cũng rập khuôn của một bộ phim siêu nhân những năm 80 - 90. Từ chi tiết cặp đôi nhân vật chính… ngã vào nhau sau khi đánh bại kẻ thù, tới những đoạn thoại gây cảm hứng của Aquaman, tất cả đều có vẻ sến súa và… lỗi thời.

Đây chắc chắn không phải một thiếu sót từ phía nhà sản xuất, mà là chủ ý của đạo diễn James Wan. Bằng chứng là ngay từ những cảnh khám phá mộ cổ giữa sa mạc của Aquaman và Mera, người xem đã có thể cảm nhận được tính chất hoài cổ của bộ phim, giống như series kinh điển Indiana Jones đình đám từ thập niên 80.

Ngoài ra, xen lẫn trong Aquaman còn có nhiều cảnh quay chậm (slow-motion), quay giật cục,… rất thường thấy trong những bộ phim siêu nhân cũ. Bởi vậy, với những khán giả đang muốn ra rạp thưởng thức bom tấn này, không nền kỳ vọng vào một bộ phim u ám, nghiêm túc, mang phong cách siêu anh hùng hiện đại những năm gần đây. Từ trong cốt lõi của nó, Aquaman thực chất là một bộ phim phiêu lưu tươi sáng, vui nhộn, đồng thời là lời tri ân của James Wan tới dòng phim hành động kinh điển của Hollywood.

Aquaman đã bắt đầu khởi chiếu từ ngày 13/12 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất