Phim Ảnh

Bồi hồi nhìn lại màn trình diễn cuối của cố diễn viên Michael Nyqvist trong 'Hunter Killer'

Phương Thảo
Chia sẻ

Qua diễn xuất dạn dày kinh nghiệm và nhiều chiều sâu nội tâm của nam diễn viên quá cố người Thụy Điển, chân dung người thuyền trưởng Nga tận tâm, bản lĩnh đã được khắc họa rõ nét, chạm đến trái tim người xem.

Màn song kiếm hợp bích giữa chủ nhân giải thưởng Oscar 2018 - Gary Oldman và ngôi sao phim hành động Gerard Butler đưa Hunter Killer (tựa Việt: Mật vụ giải cứu) trở thành bom tấn được đầu tư kinh phí lớn đáng trông đợi nhất cuối năm nay. Với đề tài không quá mới lạ, nhất là đối với bản thân nam tài tử Gerard Butler - người từng xuất hiện trong Olympus Has Fallen (Nhà Trắng thất thủ - 2013), London Has Fallen (London thất thủ - 2016), Geostorm (Siêu Bão Địa Cầu - 2017), nhưng Hunter Killer vẫn để lại ấn tượng cho người xem bằng những dấu ấn riêng của mình, đặc biệt là nhân vật thuyền trưởng người Nga Sergei Andropov (Michael Nyqvist đảm nhận).

Sergei Andropov - Điểm sáng bất ngờ trong phi vụ giải cứu Tổng thống của Joe Glass

Hunter Killer là một trong những cống hiến cuối cùng của diễn viên người Thụy Điển Michael Nyqvist cho nền điện ảnh thế giới, trước khi ông qua đời ở tuổi 56, để lại sự thương xót và tiếc nuối cho toàn thể người hâm mộ điện ảnh. Trước đó, ông từng gây ấn tượng mạnh mẽ với vai diễn nhà báo Mikael Blomkvist trong phim The Girl with the Dragon Tattoo, chuyển thể từ bộ truyện của nhà văn Larsson. Ở Hunter Killer, cố diễn viên vào vai người thuyền trưởng bản lĩnh, kì cựu người Nga Sergei Andropov.

Theo chân nhân vật Joe Glass (Gerard Butler thủ vai) và điệp vụ giải cứu Tổng thống Nga của nhóm thủy thủ tại tàu ngầm Mỹ do anh chỉ huy, bộ phim Hunter Killer không chỉ chiêu đãi khán giả một bữa tiệc về thị giác và cảm xúc. Điều mà tác phẩm của đạo diễn Donovan Marsh làm được là đưa người xem như thực sự bước vào chiếc tàu ngầm, lặn xuống lòng đại dương và chiến đấu với thế lực thù địch hùng mạnh, tự vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình.

Trong khi thực hiện nhiệm vụ quan trọng bậc nhất, Joe Glass cứu được người thuyền trưởng ở phe đối địch cùng với hai thuyền viên. Cũng nhờ quyết định liều lĩnh đó, nhóm đặc nhiệm tinh nhuệ SEAL Hải quân Mỹ đã có được một hoa tiêu đích thực - một thuyền trưởng dạn dày kinh nghiệm và vô cùng bản lĩnh trên chính sân nhà của mình, khi ông giúp tàu ngầm Mỹ xâm nhập vào vùng nước cấm Nga, giải cứu Tổng thống và chống lại âm mưu phản trắc của tên tướng Sergi Andropoyov, đồng thời chấm dứt âm mưu phản quốc tại Nga cũng như thoát khỏi thảm cảnh Thế chiến thứ III.

Ở nhân vật của Michael Nyqvist, người ta thấy một thuyền trưởng dành cả đời mình sống dưới lòng đại dương, không những am hiểu tường tận về từng ngóc ngách nơi vùng biển nước Nga, mà còn giữ cho mình sự bình tĩnh, lạnh lùng đến đáng sợ, song vẫn sẵn sàng gạt bỏ cái tôi vì lẽ phải, minh chứng là quyết định giúp đỡ tàu ngầm Mỹ giải cứu Tổng thống Nga, sau khi biết tên tướng phản trắc Sergi Andropoyov là người đẩy ông và các đồng đội vào chỗ chết.

Câu chuyện cảm động về Sergei Andropov và những học trò

Nếu người mà Joe Glass cứu được không phải là một thuyền trưởng dành cả đời cống hiến cho nước Nga và sự nghiệp dưới lòng đại dương, đội đặc nhiệm tinh nhuệ SEAL Hải quân Mỹ cũng không thể hoàn thành phi vụ quan trọng bậc nhất của mình. Trước mỗi tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, thuyền trưởng người Mỹ luôn dành niềm tin tuyệt đối cho Sergei Andropov, và niềm tin của anh đã giành chiến thắng.

Khán giả không khỏi ấn tượng với trường đoạn chiến đấu cuối cùng giữa tàu ngầm Mỹ và những người lính biển Nga, dưới sự chỉ đạo của tên tướng phản trắc. Song, chỉ cần nghe thấy giọng nói của người thuyền trưởng tận tâm Sergei Andropov - người đã huấn luyện toàn bộ thủy thủ trên chiến hạm Nga, thế cục hoàn toàn thay đổi. Sự tin tưởng và trung thành tuyệt đối mà Sergei Andropov nhận được đã chiến thắng âm mưu nổi loạn thâm độc, tinh vi đang đe dọa cả nước Nga, Mỹ lẫn hòa bình toàn thế giới.

Nhân vật Sergei Andropov cùng với sự trung thành mà ông nhận được từ những người học trò đã tạo nên điểm sáng đầy ấn tượng của Hunter Killer. Qua đó, bằng tình người và lòng tin tuyệt đối, Joe Glass cùng đội đặc nhiệm, cũng như Sergei Andropov và các học trò đã xuất sắc giải cứu Tổng thống Nga, đập tan âm mưu nổi loạn của tên tướng phản trắc nước này mà không cần châm ngòi cho cuộc chiến làm chấn động thế giới.

Qua diễn xuất dạn dày kinh nghiệm và nhiều chiều sâu nội tâm của nam diễn viên quá cố người Thụy Điển, chân dung người thuyền trưởng tận tâm, bản lĩnh đã được khắc họa rõ nét, chạm đến trái tim người xem. Giống như sự cống hiến hết mình của Michael Nyqvist cho điện ảnh, Sergei Andropov cũng dành cả đời lặn xuống đại dương, và trở thành thuyền trưởng vĩ đại nhất theo lời người đồng hành bất đắc dĩ đến từ nước Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất