Phim Ảnh

Bộ tứ 'bao bựa' trong xuất phẩm kinh điển 'Thần thám Lý Kỳ' giờ ra sao?

Chia sẻ

Sau 18 năm, những cái tên làm nên thành công cho "Thần thám Lý Kỳ" như La Gia Lương, Trương Khả Di, Lâm Gia Đống và Ngô Ỷ Lợi đã có nhiều thay đổi.

Năm 1997, Huynh đệ song hành ra mắt khán giả TVB và tạo nên một cơn sốt đối với nhân vật Lý Kỳ trong tác phẩm này. Vai diễn đã giúp La Gia Lương đăng quang ngôi vị Nam diễn viên chính xuất sắc. Tiếp nối thành công vang dội này, TVB quyết định sản xuất một bộ phim “ăn theo” vào năm sau đó. Tựa phim được đặt theo tên nhân vật của Tân Thị đế là Thần thám Lý Kỳ, quy tụ dàn diễn nổi tiếng thời bấy giờ như La Gia Lương, Trương Khả Di, Lâm Gia Đống, Ngô Ỷ Lợi, Đằng Lệ Danh, Huỳnh Trí Hiền, Uyển Quỳnh Đan… Trải qua 18 năm, dàn diễn viên chính đã có nhiều sự thay đổi, song dư âm của xuất phẩm hài này vẫn còn đọng mãi trong lòng khán giả yêu phim TVB.

34690024

Tác phẩm có tên tiếng Hoa là 難兄難弟之神探李奇 và tên tiếng Anh là Old Time Buddy - To Catch a Thief.

La Gia Lương (vai Lý Kỳ)

Được thể hiện một cách xuất thần qua diễn xuất của La Gia Lương, thần thám Lý Kỳ đã chiếm được đông đảo tình cảm của khán giả. Đó là một chàng thám tử chính trực vô tư, thích giúp đỡ người yếu thế. Lý Kỳ được giao trách nhiệm đặc biệt là bắt giữ “Hoa Hồng Đen” trong truyền thuyết. Khi truy tìm “Hoa Hồng Đen”, anh đã gặp lại bạn thân Tạ Nguyên và quen biết Trình Bảo Châu, Phương Phương. Và từ đó, họ đã nảy sinh mối quan hệ tay tư phức tạp cùng những tình huống dở khóc dở cười.

Nam diễn viên La Gia Lương từng 3 lần đoạt giải Thị đế.

Nam diễn viên La Gia Lương từng 3 lần đoạt giải Thị đế TVB.

Năm 2003, La Gia Lương chính thức rời TVB sang Đại Lục phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, ở đất khách xứ người, anh đã không có cơ hội tỏa sáng. Năm 2009, TVB mời La Gia Lương trở về góp mặt trong tác phẩm bom tấn Phú Quý Môn. Kể từ đó đến nay, dù nhiều lần được TVB mời hội ngộ màn ảnh nhỏ nhưng anh đã từ chối, với lý do dành thời gian chăm sóc cho con gái mình. Năm 2016, quản lý cao cấp Lạc Di Linh đã nhận được cái gật đầu của “ông hoàng TVB” một thời. Anh tham gia vào dự án Dữ Điệp Đồng Mưu, có độ dài 20 tập, do Huỳnh Vỹ Thanh làm giám chế. Trong phim, anh thủ diễn một nhân vật nửa chính nửa tà. Tác phẩm khởi quay vào tháng 3 năm 2016.

Trương Khả Di (vai Trình Bảo Châu)

Nhân vật Trình Bảo Châu khù khờ, hài hước của Trương Khả Di đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Trong Thần thám Lý Kỳ, bề ngoài Bảo Châu là một cô gái không biết võ công, nhưng thực chất nàng ta lại chính là nữ hiệp Hoa Hồng Đen. 

Trương Khả Di từng lọt vào top 5 cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1994. Nhờ vào khả năng diễn xuất sẵn có, cô đã nhận giải Thí sinh đa tài nhất trong cuộc thi này. Từ đây, cô có cơ hội gia nhập làng giải trí. Trương Khả Di khởi nghiệp diễn xuất với các phim Thần điêu đại hiệp, Huynh đệ song hành, Thần thám Lý Kỳ, Mối tình nồng thắm 2,… Năm 2003, Trương Khả Di được vinh danh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc TVB với phim Quá khứ và hiện tại.

Trương Khả Di (trái) hợp diễn ăn ý cùng La Gia Lương (phải).

Trương Khả Di (trái) hợp diễn ăn ý cùng La Gia Lương (phải).

Năm 2005, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trương Khả Di phát hiện mình bị bệnh u tuyến giáp. Vì điều trị bệnh mà cô phải rời xa phim trường. Bốn năm sau, cô quay trở lại với một số dự án phim nhưng không mấy thành công. Hiện tại, Trương Khả Di đang phát triển sự nghiệp ở Trung Quốc. Trải qua ba mối tình sâu đậm, ở tuổi 46, Trương Khả Di vẫn sống độc thân.

Lâm Gia Đống (vai Tạ Nguyên)

Trong Thần thám Lý Kỳ, Lâm Gia Đống đã thể hiện vai Tạ Nguyên - bạn thân của Lý Kỳ từ nhỏ. Ban đầu, Tạ Nguyên yêu Bảo Châu, nhưng vì tình cảm huynh đệ với Lý Kỳ nên anh đành che giấu. Sau đó, Tạ Nguyên và Phương Phương từ tình bạn trở thành đôi tình nhân.

Lâm Gia Đống (trái) không hề bị lu mờ trước diễn xuất của La Gia Lương.

Lâm Gia Đống (trái) không hề bị lu mờ trước diễn xuất của La Gia Lương.

Lâm Gia Đống từng tham gia lớp đào tạo diễn xuất của TVB năm 1988 và bắt đầu nghiệp diễn bằng các vai quần chúng. Dù là vai diễn ít xuất hiện nhưng Lâm Gia Đống đều chăm chút cho nhân vật của mình một cách kỹ lưỡng. Với thái độ làm việc tích cực, anh được giao đóng vai chính trong Sóng gió phim trường, Đại náo Quảng Xương Long, Thần thám Lý Kỳ, Bích huyết kiếm, Mối tình nồng thắm, Tứ đại tài tử… Năm 2001, anh rời màn ảnh nhỏ TVB để tấn công sang lĩnh vực điện ảnh. Nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp, hiện anh vẫn còn độc thân.

Ngô Ỷ Lợi (vai Thiệu Phương Phương)

Trong phim Thần thám Lý Kỳ, Ngô Ỷ Lợi vào vai Thiệu Phương Phương, một cô gái bán kẹo kéo ở khu vui chơi. Cô có ước mơ trở thành diễn viên nổi tiếng. Bộ tứ Lý Kỳ, Tạ Nguyên, Bảo Châu và Phương Phương hứa hẹn đem đến những tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Sở hữu gương mặt xinh xắn, Ngô Ỷ Lợi đã đạt giải Hoa Hậu Châu Á do đài ATV tổ chức năm 1990. Sau đó, cô tham gia ngành giải trí và từng tham gia các phim như: Thần thám Lý Kỳ, Khu vực tuần tra, Pháp võng y nhân, Bảo tiêu,…

Ngo Y Loi

Sau khi sự nghiệp thăng hoa, Ngô Ỷ Lợi quen biết ngôi sao Thành Long và sinh một con gái cho anh. Vì Thành Long không nhận con, nên cô chuyển đến Thượng Hải một mình nuôi con. Ngô Ỷ Lợi đã phải rất khó khăn để một mình nuôi con khi phải đảm nhận hai vai trò đó là vừa làm mẹ vừa làm cha. Hiện nay, cô sống cùng con gái và có thêm thú vui là hội họa.

1

Thần thám Lý Kỳ sẽ phát sóng trên SCTV9 vào lúc 18h00 từ ngày 30.5.2016.

Xem thêm >>> Bảng xếp hạng 5 ‘ác nữ’ thâm độc nhất trong phim hậu cung TVB

‘Ông trùm giải nghệ’ - Xuất phẩm mới TVB đón chào sự trở lại của Trịnh Tắc Sĩ

Sau hàng loạt cải tổ, TVB liệu có thể quay trở lại thời hoàng kim?

Hồ Hạnh Nhi và những dấu ấn của một đại hoa đán TVB

3 đại hoa đán TVB bị chính nhà đài ‘ghẻ lạnh’

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất