Phim Ảnh

Bỏ qua tranh cãi giải thưởng, Hoa Đỉnh 2018 gây xúc động với khoảnh khắc tưởng nhớ Kim Dung và Trâu Văn Hoài

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Nằm trong khuôn khổ của lễ trao giải Hoa Đỉnh lần thứ 24, ban tổ chức đã trình chiếu một đoạn video nhằm tưởng niệm đến cố nhà văn Kim Dung và cố nhà sản xuất Trâu Văn Hoài - hai vị lão sư đáng kính của màn hình Hoa ngữ lẫn Hong Kong.

Buổi lễ trao giải Hoa Đỉnh 2018 đã khép lại với những tranh cãi về giải thưởng của Ngô Cẩn Ngôn (Nữ diễn viên chính cổ trang xuất sắc nhất) và Trương Quân Ninh (Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất). Sự kiện này cũng bị cho rằng đã lộ rõ kết quả giải thưởng từ trước, thế nên những gương mặt được đề cử nhưng không có giải đã vắng mặt.

Thoạt đầu, danh sách khách mời của Hoa Đỉnh lần thứ 24 có những tên tuổi lớn của màn ảnh Hoa ngữ: Trần Khôn, Hoắc Kiến Hoa, Lưu Đào, Đồng Lệ Á, Đường Yên, Dương Mịch, Trần Vĩ Đình, Dương Tử, Đặng Luân, Trương Nhất Sơn, Hoàng Cảnh Du, Vạn Thiến, Mã Tư Thuần, Châu Du Dân, Hồ Nhất Thiên, La Tấn… Tuy nhiên, họ đã không đến, duy chỉ có Ngô Cẩn Ngôn, Trương Quân Ninh, Phó Tân Bác, Hoàng Cảnh Du… và đều là những nghệ sĩ được trao giải. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các diễn viên TVB như Ôn Bích Hà, Dương Tư Kỳ, Lâm Bảo Di, Huỳnh Trí Hiền...

Bên cạnh việc trao tặng các giải thưởng, lễ Hoa Đỉnh 2018 cũng đã dành ra thời gian để trình chiếu đoạn clip tưởng nhớ đến cố nhà văn Kim Dung và cố nhà sản xuất phim Hong Kong Trâu Văn Hoài. Sinh thời, nhà văn Kim Dung đã có nhiều tác phẩm chuyển thể thành phim, ghi dấu ấn lớn cho màn ảnh Trung Quốc và Hong Kong, có thể kể đến như Thiên long bát bộ, Anh hùng xạ điêu, Thần điêu đại hiệp, Lộc đỉnh ký, Ỷ thiên đồ long ký… Nhà văn Kim Dung đã tạ thế vào ngày 30/10/2018.

Đoạn video tưởng niệm nhà văn Kim Dung.

Trong khi đó, nhà sản xuất Trâu Văn Hoài được biết đến với vai trò bồi dưỡng cho thế hệ diễn viên Thành Long, Hồng Kim Bảo, Trương Mạn Ngọc, Mai Diễm Phương, Lý Liên Kiệt, Từ Khắc, Triệu Văn Trác… Đặc biệt, ông từng mời Lý Tiểu Long về công ty, đóng Đường Sơn đại huynh, Tinh Võ Môn, Mãnh long quá giang, Long tranh hổ đấu. Các tác phẩm này đều phá kỷ lục doanh thu phòng vé ở Hong Kong, đưa Lý Tiểu Long thành huyền thoại võ thuật. Vào ngày 02/11/2018, ông qua đời ở tuổi 91.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất