Phim Ảnh

Bộ phim cung đấu kinh điển nhất, ngay cả 'Hậu cung Chân Hoàn truyện' cũng không thể vượt qua

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Thể loại phim cung đấu luôn là đề tài phong phú cho các nhà sản xuất phim Trung Quốc, có không ít tác phẩm kinh điển thuộc thể loại này, "Hậu cung Chân Hoàn truyện" cũng là một tác phẩm vô cùng kinh điển của thể loại phim cung đấu, tuy nhiên đây vẫn chưa phải tác phẩm kinh điển nhất.

Nói đến bộ phim cung đấu kinh điển trong lịch sử phim Trung Quốc, không thể không nhắc đến Hậu cung Chân Hoàn truyện (甄嬛传). Tuy nhiên tác phẩm kinh điển nhất lại thuộc về Thâm cung nội chiến (金枝欲孽).

Thâm cung nội chiến là bộ phim truyền hình khởi chiếu lần đầu trên TVB Jade từ 23 tháng 8 đến 2 tháng 10 năm 2004, bao gồm 30 tập phim. Đây là bộ phim duy nhất từ trước đến nay của TVB có tới bốn nữ diễn viên từng dành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của TVB Anniversary Awards là Lê TưĐặng Tụy VănTrương Khả DiXa Thi Mạn.

Phim lấy bối cảnh ở Tử Cấm Thành, vào thời nhà Thanh ở Trung Quốc trong những năm trị vì sau này của hoàng đế Gia Khánh, tập trung vào cuộc tranh giành quyền lực giữa các phi tần bằng cách giành lấy sự ân sủng của Hoàng đế và loại bỏ đối thủ để trở thành người có quyền lực nhất trong chốn hậu cung. Sự tha hóa, âm mưu và lừa dối là những vũ khí chính được những nữ nhân này sử dụng. Những người phụ nữ này sẵn sàng thao túng, phản bội và thậm chí tiêu diệt bất cứ ai để có được những gì họ muốn.

Thâm cung nội chiến thực ra không giống với những bộ phim cung đấu khác, bởi lẽ đa phần các bộ phim cung đấu đều kể về lịch sử của nữ chính, nhưng trong Thâm cung nội chiến, các nhân vật phụ cũng vô cùng đặc sắc khiến khán giả khó mà phân biệt được đâu là chính, đâu là phụ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhắc lại những nữ diễn viên chính vô cùng được yêu thích trong bộ phim này.

Vị đầu tiên được nhắc đến trong bài viết này chính là nữ diễn viên Lê Tư (黎姿) vai Ngọc Doanh. Đây là một nhân vật “quốc sắc thiên hương” điển hình, vô cùng hiếu thuận và có ý chí rất sắt đá. Một nhân vật vừa đơn thuần lại vừa có tâm cơ, vừa đáng yêu mà cũng vừa đáng hận. Khi bộ phim lên sóng, có không ít khán giả vừa yêu vừa ghét vai diễn này. Ngọc Doanh là một nữ tử tham thú vinh hoa phú quý, tuy nhiên nàng ta cũng vô cùng hiếu thảo với mẫu thân, vì không muốn mẫu thân bị ức hiếp mà nàng không ngừng có gắng phấn đâu trong cung. Cuối cùng nàng đã bỏ lỡ mất tình yêu đích thực của cuộc đời mình, và chuốc lấy một cái kết cũng rất thê lương.

Có không ít khán giả khi xem Hậu cung Như Ý truyện (如懿传) đều cảm thán rằng Như Ý quá vô dụng, nhận đủ mọi sự chèn ép. Nhưng trong bộ phim này, kết cục của mỗi nhân vật đều thê thảm hơn Như Ý.

Vị thứ 2 là nhân vật Nhĩ Thuần do Xa Thi Mạn thủ vai, cô chẳng qua cũng chỉ là nghĩa nữ (con gái nuôi) của Từ Vạn Điền. Nhĩ Thuần là một cô gái bình tĩnh và thông minh, nhưng cô không hề biết rằng bản thân mình chỉ là một quân cờ trong tay người khác. Cuối cùng khó khăn lắm mới thoát khỏi thâm cung, nhưng lại mang thai đứa con của kẻ mà cô căm thù nhất, đây cũng là kết cục khá bi thảm. Cũng khó khăn lắm mới tìm được tỷ tỷ, nhưng tỷ tỷ lại vì giúp đỡ họ mà qua đời.

Thứ 3 là nhân vật An Xuyến, cô gái này là người am hiểu nhất về con đường sinh tồn trong chốn thâm cung. Với sự thông minh của mình, cô hoàn toàn có thế sống tốt ở hậu cung, nhưng đây lại là một cô gái rất chính trực và cũng vô cùng hiếu thuận. Cuối cùng cô cũng trốn ra khỏi hậu cung, nhưng đáng tiếc lại bị trúng tên và chết trong lòng Khổng Vũ.

Thứ 4 là nhân vật Như Nguyệt, một cô gái trưởng thành và quyến rũ, thông minh hơn người, làm mọi việc đều vô cùng cẩn thận. Mặc dù đây là một nhân vật khá ác độc, nhưng kỳ thực cô ta cũng rất đáng thương.

Trên đây là những nhân vật từng rất được khán giả yêu thích và cũng khiến khán giả khó quên nhất trong bộ phim kinh điển này.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất