Phim Ảnh

Lấy tên Peter Pan để đặt cho fandom và kinh doanh thương mại, Disney đang cân nhắc khởi kiện phía Tiêu Chiến

Như Hồ
Chia sẻ

Trên mạng xuất hiện tin Disney đang chuẩn bị thủ tục khởi kiện Tiêu Chiến về hành vi xâm phạm, thậm chí phía Nhà Chuột đang xin dân mạng Trung Quốc cung cấp thêm bằng chứng!

Gần đây, Tiêu Chiến đang bị toàn mạng tẩy chay sau sự việc fan hâm mộ report AO3. Ngoài việc nhân duyên trong ngành ngày càng hạ thấp, thêm việc mất mấy đại ngôn thì mới đây lại xuất hiện tin, bộ phận pháp lý của Disney đang chuẩn bị “xuất kích”, kiện Tiêu Chiến.

Fan hâm mộ của Tiêu Chiến tên là Tiểu Phi Hiệp (Peter Pan), nhưng thực tế, Tiểu Phi Hiệp là phim điện ảnh hoạt hình của Disney vào năm 1953, chuyển thể từ tiểu thuyết Peter Pan. Theo lý mà nói, nếu như fan hâm mộ Tiêu Chiến không lấy tên Tiểu Phi Hiệp để kiếm lợi nhuận thì đó sẽ không phải là một hành vi xâm phạm, không phải trách nhiệm dân sự, thế nhưng họ lại lấy tên này để kinh doanh thương mại.

Trước khi hậu hội viện (fandom) toàn cầu của Tiêu Chiến kết hợp với Iqiyi paopao tổ chức hoạt động, đa phần đều sao chép hình tượng nhân vật Peter Pan của Disney. Đồng thời trong hai sản phẩm do Tiêu Chiến làm đại ngôn là Estée Lauder Companies và Olay cũng dùng đến tên Tiểu Phi Hiệp.

Với những việc làm này đã đủ cấu thành hành vi xâm phạm, vô số dân mạng đã lần lượt gởi gmail đến hòm thư pháp lý của Disney. Trọng điểm của việc khởi kiện là sao chép thiết kế để kiếm lợi nhuận, hai là dùng tên của Tiểu Phi Hiệp, phỉ báng, làm xấu hình tượng của Tiểu Phi Hiệp.

Disney cũng đã lên tiếng trả lời, bên cạnh lời cảm ơn thì họ cũng hy vọng dân mạng có thể cung cấp nhiều chứng cứ hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất