Phim Ảnh

‘Bộ ba quái nhân’: Khả năng vượt trội của con người cùng những cú xoay chuyển tình huống bất ngờ

Du Nguyên
Chia sẻ

Thể hiện những khả năng vượt trội của một số người cùng với những tình huống xoay chuyển bất ngờ là những điều hấp dẫn thú vị mà phim “Bộ ba quái nhân” (tựa tiếng anh: Glass) mang đến cho khán giả.

David Dunn (Bruce Willis) có khả năng nhận biết sự việc khi chạm vào một người nào đó và có sức mạnh hơn người, ông lựa chọn con đường giúp đỡ những người hoạn nạn và trừng trị kẻ ác. Những việc làm vượt mặt cảnh sát của ông có sự trợ giúp về công nghệ của cậu con trai Joseph Dunn (Spencer Treat Clark), người luôn ngưỡng mộ những hành động anh hùng của cha mình. Và điểm yếu của David là mất đi sức mạnh khi chạm vào nước vì lúc nhỏ đã từng suýt đuối nước.

Kevin Wendell Crumb (James McAvoy) có hội chứng tâm thần phân liệt đa nhân cách, trong người anh có hơn 20 nhân cách khác nhau về độ tuổi, giới tính, cách hành động cũng như suy nghĩ, đáng chú ý nhất là nhân cách của Kevin, là nhân cách lương thiện nhất nhưng ít có cơ hội được bộc lộ, nhân cách Hedwig, một cậu bé 9 tuổi lém lỉnh, Dennis, một người trưởng thành nhiều tham vọng, Patricia là nhân cách của một nữ tu và đáng sợ nhất là nhân cách the Beats, nhân cách quái vật có sức mạnh ghê gớm cùng những hành động tàn ác. Nhân cách nào chiếm lấy “cột sáng” sẽ vượt lên trên các nhân cách còn lại để bộc lộ ra ngoài và tất cả các nhân cách ấy được gọi là “bầy người”.

Trong một lần cùng con trai điều tra các vụ bắt cóc và sát hại các cô gái, David vô tình chạm vào Kevin và biết được đây là thủ phạm vụ bắt cóc và tìm đến địa điểm để giải cứu các cô gái.

Cả hai đã trải qua một trận đấu khốc liệt bất phân thắng bại và cuối cùng bị lực lượng cảnh sát bao vây bằng những vũ khí đánh vào điểm yếu của hai người, bắt giam vào trại tâm thần Raven Hill, một trung tâm chữa trị chứng bệnh hoang tưởng.

Tại đây, cả hai cùng với Elijah Price/Glass (Samuel L. Jackson) chịu sự điều trị của Tiến sĩ tâm thần học Ellie Staple (Sarah Paulson). Glass luôn giữ im lặng và đã điều trị tại đây nhiều năm nên mọi người cho là vô hại, vì vậy ông thường tự do đẩy xe lăn đi lại các nơi và đã tìm gặp Kevin cũng như David.

Ít ai ngờ rằng Glass là một người giỏi về công nghệ, có sự tính toán, sắp đặt tài tình dẫn đến tình huống Kevin và David cùng thoát được ra ngoài và đối đầu với nhau phía trước Raven Hill.

Glass lại muốn có một sự kiện lớn xảy ra là Kevin và David cùng đối đầu ở tòa tháp Osaka đang khánh thành được truyền hình trực tiếp để cả thế giới cùng chứng kiến và biết về những người có khả năng vượt trội. Tuy nhiên cuộc đối đầu của cả hai tiếp tục có sự can thiệp của lực lượng cảnh sát cũng như nhân viên của Raven Hill.

Liệu hai con người có khả năng vượt trội nhưng đứng ở hai thái cực đối đầu nhau này tiếp tục bị bắt giam để chữa bệnh hoang tưởng hay sẽ có trận đấu khốc liệt để thế giới biết về những người có khả năng phi thường, hay cả hai sẽ trốn thoát và tìm về với những người thân yêu.

Qua bộ phim, khán giả có thể hình dung ra nội dung là một số người có bộc lộ những khả năng vượt trội, nhất là về sức mạnh, hoặc tốt lành hoặc tàn độc, đó là trường hợp của Kevin và David. Và có những người muốn công khai điều này cho cả thế giới biết nhưng cũng có tổ chức bí mật chuyên loại trừ những người có khả năng đặc biệt, dù cho họ là người tốt hay người xấu nhằm mang lại sự cân bằng và trật tự cho thế giới, đó là trường hợp của Glass và Tiến sĩ tâm thần học Ellie Staple cũng như những nhân viên trong Raven Hill.

Nếu bám sát thực tế cuộc sống thì nội dung Bộ ba quái nhân có vẻ mới mẻ nhưng so với các phim siêu anh hùng, dị nhận hoành tráng thì phim có vẻ ở tầm thấp hơn. Có lẽ vì vậy mà phim tập trung vào việc khai thác tính cách nhân vật cũng như cách giải quyết vấn đề của các nhân vật và những cú xoay chuyển bất ngờ trong phim. Ấn tượng nhất là nhân vật Kevin Crumb với nhiều nhân cách khác nhau và diễn viên James McAvoy đã thể hiện khả năng diễn xuất khi thể hiện các tính cách khác nhau hoàn toàn, mỗi tính cách có hành động, cách thể hiện, biểu lộ cảm xúc và cách nói khác nhau.

Chính khả năng diễn xuất tài tình của James McAvoy khi hóa thân vào nhân vật đã làm người xem nhận biết được hành động, biểu lộ cảm xúc và lời nói đó đang thể hiện cho nhân cách nào. Hơn nữa, chính sự đa nhân cách của Kevin mà ban đầu nhiều khán giả còn cảm thấy David và Elijah cũng là những nhân cách khác của Kevin cho đến khi cả ba xuất hiện cùng lúc.

Bộ ba quái nhân cũng bộc lộ một số hạn chế khiến khán giả tiếc nuối, như mối liên kết giữa bộ ba quái nhân với những người thân yêu tưởng chừng như sẽ tạo nên những tình huống bất ngờ nhưng càng về sau các mối quan hệ ấy như mờ nhạt dần, kéo theo đó là sự mờ nhạt của ba nhân vật người thân của bộ ba.

Một điều gây tiếc nuối cho khán giả nữa là phim không làm rõ mối quan hệ giữa lực lượng luôn dập tắt những người có khả năng vượt trội mà điển hình mối quan hệ giữa Tiến sĩ tâm thần học Ellie cũng như những nhân viên trong Raven Hill với lực lượng cảnh sát khi cảnh sát luôn có mặt để xử lý và bắt giam bộ ba quái nhân nhưng lại hoàn toàn để trại tâm thần Raven Hill quản lý và điều trị bộ ba này mà hoàn toàn không hề có sự giám sát, can thiệp nào.

Tuy còn nhiều điều khiến khác giả tiếc nuối nhưng Bộ ba quái nhân vẫn là một phim đáng để thưởng thức với những pha đấu đá khốc liệt, những mách khóe, cách giải quyết tình huống cũng như những cú lật bất ngờ trong phim. Phim hiện đang được chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 18/1./.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất