Phim Ảnh

Bộ ba nam nhân đời Đường trong 'Thâm Cung kế': Muôn màu, muôn vẻ

Nga Cao
Chia sẻ

"Thâm Cung kế" lấy cuộc đấu đá giữa những người phụ nữ chốn hoàng cung làm trọng tâm để xây dựng cốt truyện. Bên cạnh những nữ diễn viên xinh đẹp; thì ba nam chính Mã Tuấn Vỹ, Mã Quốc Minh và Tiêu Chính Nam tuy xuất hiện với đất diễn vừa phải nhưng vẫn khiến người xem cảm thấy khá ấn tượng.

Ba nam chính của Thâm Cung kế đều là những diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất lâu năm. Tính cách mỗi nhân vật mà họ đảm nhận tuy khác nhau, nhưng đều có sức thu hút đặc biệt .

Bộ ba nam nhân đời Đường của “Thâm Cung kế”

Đường Huyền Tông Lý Long Cơ - Mã Tuấn Vỹ: Tràn đầy chính khí

Mã Tuấn Vỹ (1971) có xuất phát điểm là ca sĩ, nhưng sự nghiệp diễn xuất mới là hướng đi giúp anh thành công nhất. Nhờ gương mặt thư sinh “hack tuổi”, đôi mắt một mí rất “duyên” và khả năng diễn xuất điêu luyện, cái tên Mã Tuấn Vỹ luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả Hong Kong.

Điều ngạc nhiên là những vai diễn tiêu biểu trong sự nghiệp của Mã Tuấn Vỹ đa phần đều lấy bối cảnh cổ trang và có phong thái lẫn dáng vẻ chính khí ngời ngời. Từ hoàng đế Khang Hi quí tộc của Lộc Đỉnh ký (1998), phò mã Châu Thế Hiển “học sâu hiểu rộng” của Trường Bình công chúa, Tào Trực hào hoa phong nhã trong Lạc Thần cho đến Bồ Tùng Linh bất phàm của Bồ Tùng Linh…; Mã Tuấn Vỹ được khen ngợi hết lời, “trông giống nhân vật đến 90%”, thể hiện khả năng diễn xuất điêu luyện.

“Lộc Đỉnh ký” (1998)

“Bồ Tùng Linh”

Vài năm trở lại đây, do sức khỏe không tốt ,số lượng phim truyền hình của  Tuấn Vỹ đã giảm đi đáng kể. Anh chuyển sang đầu tư kinh doanh, sự nghiệp giáo dục cũng như sân khấu kịch nói. Lần gần đây nhất Mã Tuấn Vỹ xuất hiện trên màn ảnh TVB là vào năm 2014 với tác phẩm Thủ nghiệp giả, đóng cặp với cô em gái thân thiết Dương Di. Hồi năm ngoái, anh tham vai khách mời, là vai bạn trai quá cố của Phương Hi Văn (Huỳnh Thúy Như) trong Sóng gió gia tộc 3.

“Thủ nghiệp giả” (2014)

Tướng quân Long Vũ Quân Nhậm Tam Thứ - Mã Quốc Minh: Rượu vang càng ủ càng nồng

Mã Quốc Minh (1974) được lăng xê chung với nhóm tiểu sinh những năm 2000 như Lâm Phong, Ngô Trác Hy, Trần Kiện Phong… Anh thậm chí được góp mặt trong nhóm F4 của siêu phẩm kinh điển Bao la vùng trời (2003), nhưng anh không hề có sự “nhảy vọt” nào như các bạn “đồng môn” kia. Mã Quốc Minh phải trải qua vô số vai khách mời thoáng qua không ai biết tên, rồi đóng khá nhiều dạng vai diễn hiền lành mờ nhạt “làm nền” để tích góp kinh nghiệm. Mãi tận thời kì 2009-2010, sự nghiệp Mã Quốc Minh mới thực sự khởi sắc hơn với Bí mật của tình yêu, Thiết mã tầm kiều…

Đến năm 2012, nhân vật bác sĩ Trương Nhất Kiện trong Sứ mệnh 36 giờ đã đưa anh bước vào hàng ngũ tiểu sinh hạng A của TVB một cách xứng đáng. Dù vuột mất giải Thị Đế hồi năm ngoái trong sự tiếc nuối của người hâm mộ, nhưng ai cũng tin rằng, sớm muộn gì Mã Quốc Minh cũng sẽ được TVB trao giải. Người ta ví von anh như rượu vang vậy, càng ủ lâu thì mùi vị lại càng thơm nồng.

Vai bác sĩ Trương Nhất Kiện trong “Sứ mệnh 36 giờ” đưa Mã Quốc Minh lên hàng tiểu sinh hạng A

Trong Thâm Cung kế, tuy đất diễn của Mã Quốc Minh khá hạn chế, nhưng có một điều khiến khán giả của anh cảm thấy rất thú vị. Đó là việc Mã Quốc Minh lần đầu tiên đóng chung với cả tình cũ lẫn tình mới của mình trong bom tấn cổ trang này, thậm chí tình tiết trong phim cũng y như ngoài đời thực. Mã Quốc Minh từng hẹn hò hai năm với “Thái tử phi Vương Trân” Hồ Định Hân hồi 2009 và đến 2015, anh bắt đầu tìm hiểu “Cam Nhược Thiên” Huỳnh Tâm Dĩnh. Theo như kịch bản của nửa sau Thâm Cung kế, tướng quân Nhậm Tam Thứ sẽ có nhiều phân cảnh tình cảm với nữ sử Cam Nhược Thiên.

Mã Quốc Minh thủ vai Nhậm Tam Thứ - là tình cũ của Thái tử phi Vương Trân (Hồ Định Hân) trong “Thâm Cung kế”

Nhậm Tam Thứ sẽ yêu Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) trong nửa sau phim “Thâm Cung kế”

Tham quân Hà Li - Tiêu Chính Nam: Lỡ lời một câu, 10 năm chờ đợi

Tiêu Chính Nam (1977) nổi tiếng từ rất sớm trên nhạc đàn với danh xưng “người kế thừa” Trịnh Y Kiện. Nhưng không ngờ tuổi trẻ đắc chí, chỉ vì một câu nói vô tình “Tà không thể thắng chính” trong lễ trao giải âm nhạc Jade Solid Gold năm 2003 mà sự nghiệp của anh đành “phủ chăn” 10 năm.

Năm 2008, Tiêu Chính Nam gia nhập TVB để cứu vãn tình hình. May mà tại đây, anh gặp được quí nhân của đời mình là giám chế Mai Tiểu Thanh. Tiêu Chính Nam từng đóng rất nhiều phim của bà như Người cha đương vượng, Cung tâm kế, Công chúa giá đáo, Bằng chứng thép 3 và bây giờ là Thâm Cung kế. Đẹp trai, cao ráo là thế nhưng Tiêu Chính Nam cũng từng phải diễn những dạng vai xấu xí, chọc cười, kẻ giết người, tâm thần…

May mắn thay, Tiêu Chính Nam thuộc hàng diễn viên có EQ (chỉ số cảm xúc) cao, xã giao rất khéo lại có khiếu hài hước. Các vai diễn dễ chiếm cảm tình người xem kiểu như “vua đậu phộng” La Uy Tín (lấy nguyên mẫu từ ông chủ của hãng bánh kẹo nổi tiếng Koi Kei) trong Cự luân đều lần lượt tìm đến anh nhiều hơn sau này. Tiêu Chính Nam cũng trở thành anh em tốt với các thành viên nhóm “ngũ hổ tướng thái giám” gồm Lê Diệu Tường, Huỳnh Hạo Nhiên, Trần Quốc Bang, Tào Vĩnh Liêm từ sau phim truyền hình Đại thái giám từng “gây bão” màn ảnh nhỏ.

Tiêu Chính Nam và Điền Nhụy Ni đóng chung với nhau trong “Cự luân” phần 1&2

Nhóm “ngũ hổ tướng Thái giám” gồm: Lê Diệu Tường, Tiêu Chính Nam, Huỳnh Hạo Nhiên, Tào Vĩnh Liêm và Trần Quốc Bang

Tiêu Chính Nam hiện nay đã được xem là tiểu sinh hạng A tại TVB. Bạn gái bây giờ của anh là diễn viên Huỳnh Thúy Như, cả hai bắt đầu hẹn hò từ sau khi đóng chung trong Quí cô quyền lực, tình cảm rất ổn định.

Sau “Quí cô quyền lực” (2015), Tiêu Chính Nam chính thức hò hẹn với hoa đán kém anh 4 tuổi Huỳnh Thúy Như

Thâm Cung kế được phát sóng từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên TVB, myTV Super, Tencent. Mời các bạn chú ý theo dõi!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất