Phim Ảnh

'Black' hạ màn: Cái kết hợp lí cho thần chết số nhọ

Nga Cao
Chia sẻ

Trong 4 tập cuối cùng, phim truyền hình "Black" đã hết lần này đến lần khác khiến khán giả phải căng tất cả dây thần kinh não mới theo kịp được toàn bộ diễn biến cốt truyện cũng như liên tục bị “hố” bởi những plot twist “siêu thực” từ đạo diễn và biên kịch.

Lưu ý bài viết có tiết lộ nội dung phim.

Trước hết, “nút thắt” có liên quan đến chuỗi sự việc năm 1997 đã được tháo gỡ khá hợp lí và… rùng rợn. Bố của nữ chính Kang Ha Ram (Go Ah Ra đóng) - Kang Soo Hyuk lại chính là Thần Chết 444 đời trước, vì yêu mẹ Ha Ram nên ông quyết định sống như một cảnh sát bình thường. Tuy nhiên mẹ Ha Ram sau khi biết được sự thật đã không thể chấp nhận nên bà đã bỏ đi. Còn đứa con Ha Ram được di truyền khả năng nhìn thấy oan hồn nhờ cha mình. Kang Soo Hyuk đã mất dần siêu năng lực của một Thần Chết rồi qua đời trong lúc điều tra vụ án của Kim Joon.

Mẹ của Han Moo Kang đã quá mù quáng.

Quay trở lại với vụ việc sập tòa nhà thương mại Moojin 20 năm trước cùng hàng loạt những cái chết của nhiều người có liên quan, những tưởng Kim Yeong Suk là kẻ đầu têu tất cả mọi chuyện thì hóa ra sau lưng hắn vẫn còn một trùm cuối khác - Choi Geun Ho. Cuốn băng video thật sự quay lại chứng cứ mua dâm trẻ vị thành niên của Choi Geun Ho thì lại nằm trong tay Kang Ha Ram suốt 20 năm qua mà cô không hề biết.

Black đã biết được nguyên nhân cái chết của Kim Joon, là Black lúc còn sống.

Và “nút thắt” thứ 2 chính là thân phận thực sự của Thần Chết Black do Song Seung Hun thủ diễn đã được vén màn. Có lẽ tính cho đến giờ này, Black chính là Thần chết số “nhọ” nhất trong các Thần chết từng xuất hiện trên màn ảnh Hàn.

Black đau khổ tột độ khi nhớ lại hết cái chết của mình.

Này nhé, lúc còn sống, Black chính là cậu thiếu niên Kim Joon phải chết oan uổng ở tuổi 12. Người “vô tình” nổ sung giết Joon là cô “em gái mưa” Kang Ha Ram, còn người cố ý đoạt lấy quả tim của Joon là bà mẹ nuôi của Joon vì bà coi trọng sinh mạng đứa con ruột đang cần phẫu thuật ghép tim gấp là Han Moo Kang hơn là đứa con nuôi như Joon. Chưa dừng lại ở đấy, xác Joon còn bị người mẹ đáng trách này thủ tiêu xuống biển. Rồi bà đã cùng bác sĩ Min Jae Hoon tráo đổi xác Kim Joon với 1 cậu bé khác chết ở vụ sập tòa nhà Moojin nhằm ngụy tạo chứng cứ là Joon đã qua đời bởi tai nạn giao thông với gương mặt bị cán nát. Đến lúc đã trở thành Thần Chết Black rồi, Black vẫn còn bị người nhà họ Han “ám”. Black không thể thoát khỏi xác Han Moo Kang do quả tim của anh đã nằm gọn trong lồng ngực đứa em trai nuôi này. Thế có “nhọ” cho Black hay không cơ chứ ?!

Kim Joon, tức là hiện thân của Black lúc còn sống đã qua đời khi chỉ mới 12 tuổi.

Để chấm dứt chuỗi bi kịch, Black đã ra tay giết chết tên đầu sỏ Choi Geun Ho rồi yêu cầu Nguyệt Kính Đài ban cho mình hình phạt nặng nhất, đó là Không-tồn-tại, tất cả mọi người sẽ chẳng ai nhớ đến đã từng có sự xuất hiện của Black. Đồng thời, số phận của Ha Ram cũng đã thay đổi hoàn toàn và cô lại có một cuộc sống mới rất đỗi bình thường như bao người khác mà không còn sở hữu cặp mắt nhìn thấy bóng ma. Tất nhiên Kang Ha Ram già đi mà không hề nhớ đến người nào tên là Black. Và khi Ha Ram qua đời, Black đã đến “đón” cô và cả 2 cùng nhau đi tiếp chặng đường còn lại.

Black chấp nhận hình phạt nặng nhất của Nguyệt Kinh Đài là không một ai sẽ nhớ ra anh.

Black quyết định sẽ rời xa Ha Ram để cô sống cuộc đời khác.

Tuy cái kết khá gấp rút và còn nhiều điểm gây tranh cãi bởi nếu như toàn bộ mọi chuyện bị xóa sạch thì số phận các nhân vật khác như Kim Joon, Han Moo Kang, Yoo So Wan… sẽ như thế nào đều không được nói đến. Nhưng vì thời lượng có hạn, nên việc bộ phim quyết định chỉ xoay quanh 2 tuyến vai Thần chết BlackKang Ha Ram âu cũng là hợp lí. Một lần nữa, kết phim Black không thể làm người xem không nhớ tới Goblin khi nhân vật Kim Sun do Yoo In Ah thủ diễn đã qua đời ở tuổi 68 và cô được gặp lại Thần Chết của Lee Dong Wook để anh tiễn đưa mình qua kiếp sống mới. Tuy vậy, phim Black chỉ dừng lại ở đó chứ không viết tiếp câu chuyện tình yêu Black - Ha Ram ở những kiếp tiếp theo sẽ như thế nào như Goblin đã làm.

Ha Ram đã biết tất cả sự thật về cái chết của tình đầu Kim Joon.

Tập 18 của Black ghi nhận rating 4.181% khu vực toàn quốc và 4.518% ở khu vực Seoul theo AGB Nielsen, khép lại bộ phim với rating trung bình 3.769% toàn quốc qua 18 tập, một con số không tồi cho một bộ phim đen tối và cực kì hack não mà những khán giả “tim yếu” hoặc thích xem phim để giải trí sẽ lắc đầu bỏ qua. Trong những tập cuối, diễn xuất của Song Seung Hun đã nhận được nhiều lời ngợi khen hơn nhưng điều này không xảy ra với bạn diễn của anh là Go Ah Ra.

Với cái kết này, Black cuối cùng cũng đã hết “nhọ”, anh được trông thấy người anh yêu bình yên sống cho đến khi là bà lão tóc bạc phơ mà không phải chịu tổn thương, mất mát gì. Còn Black sau ngần ấy năm chờ đợi, anh đã được trở lại làm chính anh, một Thần Chết đúng nghĩa với nhiệm vụ “tối cao” của mình, chứ không phải chịu cảnh “xác Han Moo Kang, hồn Kim Joon” nữa. Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng hầu như chuyện tình của 2 người chỉ “làm nền” cho quá trình tìm lại số phận oan nghiệt của Thần Chết Black và đa phần khán giả xem phim tập 17-18 chỉ khóc thương cho Black hơn là cho cô thầy bói vô dụng nhất hệ Mặt Trời Kang Ha Ram.

Thay thế cho Black ở khung giờ tối thứ 7 - chủ nhật trên OCN tuần kế tiếp sẽ là Bad Guys 2.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất