Phim Ảnh

'Birds of Prey': Liệu tội ác của Harley Quinn khi giết Robin có được nhắc đến?

Theo cbr
Chia sẻ

Có thể nhiều người thắc mắc, vì sao Harley Quinn chưa bao giờ được nhìn nhận như một anh hùng. Đó chính là vì quá khứ vô cùng đen tối của ả ta. Tiêu biểu nhất có lẽ chính là cái chết của Robin, trợ thủ đắc lực của Batman

Một trong những chi tiết đáng chú ý nhất trong trailer đầu tiên của bộ phim Birds of Prey (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) đó chính là sự điên loạn và quậy phá của nữ diễn viên Margot Robbie trong vai Harley Quinn. Tất nhiên là nhìn bối cảnh (và vì đây là một bộ phim của DC), nên người xem có thể dự rằng Birds of Prey có thể rất đen tối, y như phong cách từ trước đến đây của hãng. Tuy nhiên, điều khiến các fan thắc mắc, chính là liệu tội ác lớn nhất của Harley Quinn, vụ giết hại Robin, có được đưa lên màn ảnh hay không.

Poster phim Birds of Prey

Trong bộ phim Batman vs Superman: Dawn of Justice, người xem đã được thấy bộ giáp của Robin được viết sơn nghệch ngoạc trong hang Dơi của Batman. Sau đó, khán giả được tiết lộ bí mật động trời, đó chính là việc Robin đã bị giết hại dưới tay của Joker. Khi Amanda Walker giới thiệu những nhân vật để bà tuyển chọn vào nhóm Suicide Squad của mình, trong tài liệu về Harley Quinn đã có dòng chữ “đồng lõa trong vụ giết hại Robin”.

Hồ sơ của Harley Quinn

Vậy nên người xem có thể chắc chắn rằng, ả ta có một vai trò quan trọng cho cái chết vô cùng thương tâm kia. Đó cũng là lý do Batman cũng thù hận và muốn đưa Harley Quinn ra ánh sáng y như đối với Joker.

Đạo diễn của bộ phim Batman vs Superman, ông Zack Snyder đã xác nhận rằng, phiên bản Robin được nhắc tới chính là Dick Grayson, tuy nhiên trong quy mô của bộ phim thì người xem vẫn chưa thật sự chắc chắn Robin nào đã hy sinh (trong nguyên tác truyện tranh của DC Comics có nhiều hơn một nhân vật hoạt động dưới cái tên đó).

Dick Grayson

Trong đầu truyện A Death in the Family được ra mắt vào năm 1988, tác giả đã chọn phiên bản Robin bị giết hại chính là Jason Todd. Batman đã tìm thấy xác của Jason sau khi Joker đánh anh bằng một cây xà beng đến khi anh không thể di chuyển được, sau đó cho nổ toàn bộ tòa nhà đó.

Jason Todd

Dù cho đến phiên bản điện ảnh, Dick Grayson mới là Robin xui xẻo, nhưng dù là ai đi chăng nữa, thì Harley Quinn chắc chắn đã tiếp tay với Joker cho cái chết đó. Trong bộ phim Suicide Squad, Harley đã thừa nhận với Deadshot rằng, cô tham gia nhiệm vụ của đội cảm tử một phần vì muốn chuộc lại những lỗi lầm mà bản thân đã gây ra. Trong Birds of Prey, cô cũng sẽ có vai trò không nhỏ trong việc bảo vệ Cassandra Cain khỏi sự truy lùng của Black Mask. Vậy nên có vẻ như Harley đang cố gắng để tìm đường trở về với ánh sáng. Tuy nhiên, dù cố gắng đến thế nào đi chăng nữa, thì những gì cô gây ra trong quá khứ vẫn là một vết nhơ không thể xóa bỏ.

Cassandra Cain, một trong những thành viên sắp xuất hiện trong nhóm Birds of Prey của Harley Quinn

Chia sẻ

Theo

cbr

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất