Phim Ảnh

Birds of Prey: Bộ phim thay đổi cục diện bối cảnh của dòng phim nữ hùng

Theo Polygon
Chia sẻ

Có thể nói, Birds of Prey là bộ phim được ra mắt trong bối cảnh hoàn toàn khác so với những bộ phim về các nhân vật nữ.

Wonder Woman, khi ra mắt đã gánh trên vai trọng trách là tác phẩm điện ảnh về siêu anh hùng nữ đầu tiên, Captain Marvel, với tư cách là bộ phim đầu tiên của Marvel xoay quanh một nữ hùng, và công bằng mà nói, đã làm thất vọng khá nhiều fan của vũ trụ điện ảnh này. Nhiều người còn ví Carol Danvers như là một cô công chúa của Disney chứ không phải một thành viên trong nhóm Avengers.

Dù đều là những bộ phim về nữ hùng và gánh trong vai trọng trách to lớn, cả Wonder Woman và Captain Marvel đều thua Birds of Prey ở một điểm

Sắp tới đây, hy vọng là những gì mà Marvel làm với Black Widow sẽ phần nào thay đổi những định khiến của khán giả đối với những bộ phim về siêu anh hùng nữ trong vũ trụ này. Ngay sau đó sẽ là sự trở lại của chị đại Diana Prince trong bộ phim Wonder Woman 1984.

Mong rằng Black Widow sẽ làm tốt hơn Captain Marvel

Nhưng trước đó, hãy cùng tập trung vào bom tấn điện ảnh vô cùng ấn tượng của nhà DC: Birds of Prey, với sự xuất hiện của một “băng đảng” toàn những nữ quái cực ngầu. Dù khái niệm về các siêu anh hùng nữ vẫn chưa được hoàn thiện, nhưng chắc chắn đây là thứ mà rất nhiều hãng đang có ý định phát triển. Không chí là với dòng phim siêu anh hùng, mà cả những thương hiệu khác như Fast & Furious cũng có ý định làm một phần phim rời với dàn nhân vật toàn nữ.

Đến cả thương hiệu Fast and Furious cũng đang nung nấu ý định làm một phần phim với toàn những nhân vật nữ

Birds of Prey chính là một dấu mốc mới cho kỉ nguyên của dòng phim siêu anh hùng: một phần phim về các siêu anh hùng nữ không nằm trong quá khứ. Nếu để ý, khán giả có thể để ý rằng những phần phim của những nữ anh hùng khác, như Captain Marvel hay Wonder Woman đều xoay quanh những sự kiện nằm trong quá khứ chứ không phải hiện tại. Đây chính là những phần tiền truyện giúp giải thích cho nguồn gốc hay quá khứ của các nhân vật này, chứ không phải là câu chuyện tiếp nối của mốc thời gian hiện tại.

Captain Marvel diễn ra vào những năm 90, có nhiệm vụ giới thiệu nhân vật đến với MCU (và cả lý do vì sao Nick Fury bị chột một mắt)

Captain Marvel diễn ra vào những năm 90, bộ phim Black Widow sắp ra mắt ra trong tháng 5 tới cũng sẽ là sự kiện xảy ra sau trận chiến Civil War chứ không phải sau Endgame. Đới với nhà DC, Wonder Woman lại lấy bối cảnh trong thế chiến thứ nhất, cả phần Wonder Woman 1984 cũng xảy ra trong quá khứ.

Black Widow lại là một phần tiefn truyện khác của Marvel

Wonder Woman cũng chính là tiền truyện của DC

Tuy nhiên, khi đến với Birds of Prey, điều này đã thay đổi hoàn toàn. Những sự kiện trong bộ phim đều xảy ra trong mốc thời gian hiện tại, chính xác hơn là sau khi Harley QuinnJoker chia tay và cô bị hơn nửa thành phố Gotham truy đuổi. Nhóm nữ quái đã đứng dậy để chống lại tất cả những định kiến cùng bất công trong xã hội, cũng như sự phân biệt giới tính vẫn đâu đó còn tồn tại trong một xã hội tưởng chừng như đã quá phát triển.

Những nữ quái trong Birds of Prey

Càng ngày, các nhân vật nữ càng xuất hiện nhiều trong các vũ trụ điện ảnh, đặc biệt là của những thương hiệu phim vô cùng nổi tiếng. Và Birds of Prey chính là cái tên đầu tiên đánh dấu một thời kì mới. Dù chưa biết màn trình diễn của bộ phim này ở các rạp phim ra sao, nhưng xét về khía cạnh mở rộng vũ trụ điện ảnh theo cách riêng với các nhân vật nữ làm trọng tâm, Birds of Prey xứng đáng được công nhận vì đã hơn hẳn những bộ phim tiền nhiệm một bậc.

undefined
Chia sẻ

Theo

Polygon

Tin mới nhất