Phim Ảnh

Biên kịch ‘Tân Ỷ thiên đồ long ký’ 2019 gây tranh cãi khi 'bôi nhọ' Triệu Mẫn lụy tình

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Tân ỷ thiên đồ long ký" 2019 bị chê bai khá nhiều tuy nhiên độ hot lại cực kỳ cao. Gần đây khán giả đều xôn xao chỉ trích biên kịch quá đề cao Chu Chỉ Nhược và "bôi nhọ" Triệu Mẫn.

Bộ phim Tân ỷ thiên đồ long ký (倚天屠龙记) 2019 do Quan Triển Bác làm biên kịch. Ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc sáng tác kịch bản, là một biên kịch vô cùng có tiếng ở đài TVB. Ông cũng từng đảm nhận vị trí biên kịch cao cấp, trong các bộ phim Anh hùng xạ điêu (射雕英雄传) năm 83, Thiên long bát bộ (天龙八部) phiên bản Huỳnh Nhật Hoa, Hoàn Quân Minh Châu (还君明珠), Tiếu Ngạo Giang Hồ (笑傲江湖) bản Nhậm Hiền Tề đều có tên tuổi của ông. Chỉ là bộ phim thực sự làm ông nổi tiếng lại chính là Ỷ thiên đồ long ký phiên bản 94.

Phiên bản Mã Cảnh Đào năm 94 được xem là một kiệt tác, nhưng năm đó khi lên sóng, đều nhận được cả “hoa và gạch” bởi biên kịch đã tạo dựng lên một Chu Chỉ Nhược mạnh mẽ nhất, đồng thời cũng khắc họa một Triệu Mẫn không hề có cảm giác tồn tại nhất trong lịch sử.

Trong phiên bản 2019 này, Quan Triển Bác bị cho là fan ruột của Chu Chỉ Nhược (Chúc Tự Đan). Bởi thường các biên kịch luôn tạo ra một Chu Chỉ Nhược tàn ác nhất của phái phản diện. Nhưng trong kịch bản của Quan Triển Bác, Chu Chỉ Nhược bị bất lực không còn cách nào khác mới trở nên ác độc, sau đó lập tức cắt đứt mọi quan hệ với Trương Vô Kỵ (Tăng Thuấn Hy) và chính thức trở thành người phụ nữ mạnh mẽ nhất.

Ngược lại, Triệu Mẫn (Trần Ngọc Kỳ) lại bị biên kịch xây dựng vô cùng thảm hại, trở thành một con “cún con”, có thể nói là không hề có bất kỳ điểm sáng nào. Trong phiên bản mới này, khán giả dễ dàng nhận thấy phần kịch của Chu Chỉ Nhược được tăng lên, cô thậm chí còn là người con gái mà Trương Vô Kỵ ái mộ từ nhỏ.

Còn Triệu Mẫn trong phiên bản này xuất hiện muộn hơn, lại bị mỉa mai là “tiểu thiếp” của Trương Vô Kỵ. Có rất nhiều khán giả nhận xét rằng Triệu Mẫn trong phiên bản này chủ động quá mức cho phép. Thậm chí có khán giả còn vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến Triệu Mẫn 2019 như biến thành nữ chính trong phim của Quỳnh Dao.

Quan Triển Bác có cố ý “bôi nhọ” Triệu Mẫn hay không khán giả không rõ, nhưng có một điều chắc chắn rằng nhà biên kịch này đích thị là fan ruột của Chu Chỉ Nhược.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất