Phim Ảnh

Biên kịch bỏ túi hàng tỷ đồng nhờ cơn sốt 'Hậu duệ mặt trời'

Chia sẻ

Biên kịch Kim Eun Sook - "mẹ đẻ" của bom tấn truyền hình "Hậu duệ mặt trời" đã bỏ túi hàng tỷ đồng nhờ thành công rực rỡ của bộ phim.

Tầm ảnh hưởng của cơn sốt Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trời) quả không phải chuyện đùa! Bên cạnh việc giúp hàng loạt diễn viên thăng hạng, bộ phim còn mang về vô số lợi ích cho ê-kíp thực hiện. Là một trong những công thần quan trọng nhất, biên kịch Kim Eun Sook - người chắp bút cho kịch bản của Descendants of the Sun - đã bỏ túi mức thù lao siêu khủng. Mặc dù con số chính thức vẫn còn là một bí mật, song nhiều nguồn tin cho biết biên kịch Kim đã nhận khoảng 30 - 70 triệu won (khoảng 575 triệu - 1,5 tỷ đồng) cho một tập phim.

bienkich-dots-01

bienkich-dots-02 bienkich-dots-03

Cách đây không lâu, thù lao của Kim Eun Sook đã bất ngờ trở thành đề tài của một chương trình phát sóng trên kênh Channel A. Người chủ trì cho biết: “Theo gợi ý từ một người bạn, biên kịch Kim đã bắt đầu viết kịch bản từ khi cô vừa tốt nghiệp đại học. Thời đó, cô kiếm được khoảng 700000 won (~ 13 triệu đồng) mỗi tháng”. Nhưng nhờ tài năng và sức sáng tạo tuyệt vời, Kim Eun Sook đã nhanh chóng gặt hái thành công.

bienkich-dots-kes

Kim Eun Sook và các tác phẩm nổi tiếng trước “Descendants of the Sun”.

bienkich-dots-pre

Kim Eun Sook (quần trắng) cùng dàn diễn viên chính trong buổi họp báo ra mắt bộ phim “Descendants of the Sun”.

Từ một biên kịch vô danh, giờ đây cô đã là “mẹ đẻ” của hàng loạt bộ phim ăn khách như Secret Garden (Khu vườn bí mật), A Gentleman's Dignity (Phẩm chất quý ông), The Heirs (Những người thừa kế). Đặc biệt, cơn bão mang tên Descendants of the Sun một lần nữa giúp tên tuổi của nữ biên kịch tỏa sáng.

bienkich-dots-04

Theo thông tin nhận được, kịch bản của mỗi tập phim Descendants of the Sun có giá 30 triệu won (~ 574 triệu đồng). Song nhiều nguồn khác lại cho rằng, mức giá phải vào khoảng 70 - 80 triệu won (~ 1,3 tỷ - 1,5 tỷ đồng). Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa lên tiếng để xác nhận đâu là con số chính xác nhất. 

bienkich-dots-05 bienkich-dots-06

Thế nhưng có một điều chắc chắn, đó là với 16 tập phim Descendants of the Sun, tổng số thù lao Kim Eun Sook nhận được không hề ít. Chính điều này đã giúp cô lọt vào danh sách những biên kịch đắt giá nhất của làng phim ảnh xứ kim chi.

bienkich-dots-07 bienkich-dots-08

Đến thời điểm này, Descendants of the Sun đã hoàn thành phát sóng 10 tập phim đầu tiên. Tập 11 và 12 sẽ tiếp tục được trình chiếu vào ngày 30/3 và 31/3.

Clip hậu trường mới của “Descendants of the Sun” do Star News công bố.

Chia sẻ
Tin mới nhất