Phim Ảnh

Biên kịch ‘Avengers 3’ đe dọa: Cứ mỗi khi Thanos lấy một viên đá, sẽ có vài nhân vật chết đi

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Ngày ra mắt "Infinity War" càng tới gần, người hâm mộ lại càng lo sợ những nhân vật siêu anh hùng mà mình yêu thích sẽ phải ra đi vĩnh viễn.

Chỉ còn một tuần nữa, siêu bom tấn Avengers: Infinity War đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển của Marvel sẽ chính thức ra mắt. Bộ phim có dàn diễn viên đồ sộ gồm 22 siêu anh hùng nổi tiếng, từ cũ như Iron Man, Thor, Captain America tới những gương mặt mới như Spider-Man, Black Panther. Kẻ thù lần này mà họ phải đối mặt là bạo chúa vũ trụ Thanos, với sức mạnh đáng sợ chưa từng thấy.

Thanos chỉ có một mục đích duy nhất - tập hợp đủ 6 viên đá Vô Cực để tiêu diệt một nửa sinh mạng trong vũ trụ. Hai trong số sáu viên đá vô địch này đang ở trên Trái Đất (do Doctor Strange Vision giữ). Bởi vậy, gã siêu phản diện này sẽ tìm mọi cách tấn công nhóm Avengers nhằm cướp lấy hai viên đá.

6 viên đá Vô Cực đã là chủ đề được nhắc đến liên tục trong các bộ phim Marvel suốt thập kỷ vừa qua. Từ năm 2012, khi Captain America: The First Avenger ra mắt, viên đá đầu tiên, nằm trong khối Tesseract đã xuất hiện. Hai viên khác là viên Hiện Thực màu đỏ và viên Sức Mạnh màu tím cũng đã lần lượt được phát hiện trong Thor: The Dark World (2013) Guardians Of The Galaxy (2014).

Trong mỗi bộ phim mà viên đá Vô Cực xuất hiện, chúng đều chiếm vai trò vô cùng lớn và thậm chí có thể thay đổi cục diện trong thời khắc quyết định. Bởi vậy, các biên kịch của Avengers: Infinity War đã lưu ý xây dựng kịch bản để khi mỗi viên rơi vào tay Thanos sẽ đánh dấu một cao trào quan trọng trong phim.

Một trong hai biên kịch là Stephen McFeely cho biết: “Mỗi khi một viên đá Vô Cực được tập hợp, nó không thể chỉ như một 'thành tích' đối với Thanos. Nó phải đánh dấu một bước thay đổi nào đó ở các nhân vật. Nó không chỉ chuyển hướng cốt truyện sang chương mới, mà còn kéo theo thiệt hại về người đúng theo nghĩa đen. Chúng tôi sẽ cố hết sức để mỗi khoảnh khắc đó trở nên đầy cảm xúc nhất có thể”.

Với tiết lộ có phần đáng sợ này, biên kịch Infinity War càng khiến fan thấp thỏm lo lắng không biết sẽ có bao nhiêu người ra đi. Chúng ta đều biết ở đầu phim, Thanos sẽ tấn công con tàu vũ trụ của người Asgard để cướp viên đá Không Gian. Dựa vào trailer, thần sấm sét Thor sẽ may mắn sống sót và gặp được nhóm Vệ Binh Ngân Hà (Guardians Of The Galaxy), còn gã khổng lồ xanh Hulk thì rơi trở lại Trái Đất.

Tuy nhiên, rất có thể những người còn lại trên tàu, gồm một số nhân vật lớn như thần lừa bịp Loki, nữ chiến binh Valkyrie, hay thần gác cửa Heimdall sẽ không được may mắn như vậy. Họ hoàn toàn có khả năng trở thành những nạn nhân đầu tiên trong hành trình thu thập đá Vô Cực của Thanos.

Đến khi tấn công Trái Đất, Thanos rất có thể sẽ cướp thành công ít nhất là một trong hai viên đá Vô Cực tại đây, qua đó gây ra cái chết cho vài nhân vật quan trọng khác. Viên đá Thời Gian nằm trên tấm bùa đeo cổ của Doctor Strange, tuy nhiên anh chàng ít có khả năng chết, do Marvel đã đưa tin sẽ sản xuất thêm phần phim riêng về anh trong tương lai. Bởi vậy, nếu Thanos cướp được viên Thời Gian, thì người dễ mất mạng nhất chính là Wong, pháp sư phò trợ cho Strange. Quả thực, Wong chỉ xuất hiện trong trailer ở phân cảnh thành phố, chứ không thấy bóng dáng anh ta trong trận đánh cao trào diễn ra tại Wakanda.

Về phần viên đá còn lại - viên Tâm Trí màu vàng, có vẻ nó sẽ mang đến nguy hiểm cho chủ nhân hiện tại: người máy Vision. Ngoài ra, Marvel đã tiết lộ một cuộc chiến sẽ nổ ra ở Wakanda trong phần cuối phim, để ngăn Thanos cướp viên đá của Vision. Do đó, rất có khả năng sẽ có một hoặc nhiều nhân vật được yêu thích ngã xuống tại đây. Những gương mặt “không an toàn” này bao gồm Scarlet Witch và các chiến binh Wakanda như M’Baku hoặc Okoye.

Ngoài ra, fan cũng không nên quên rằng cả Robert Downey Junior (đóng Tony Stark/Iron Man), Chris Evans (Captain America) Chris Hemsworth (Thor) đều ngầm thừa nhận họ sẽ không còn tiếp tục vai diễn của mình sau hai phần Avengers 34. Dù Infinity War sắp ra mắt mới chỉ là phần đầu, nhưng cũng không loại trừ khả năng một trong ba tượng đài này sẽ ra đi sớm, trong khi hai người còn lại tiếp bước trong phần sau (dự kiến ra mắt hè 2019).

Trailer phim “Avengers: Infinity War”.

Avengers: Infinity War sẽ công chiếu từ ngày 25/4 tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất