Phim Ảnh

Bị khởi kiện, nam MC lập tức phủ nhận Phạm Băng Băng không phải là người ký hai hợp đồng trị giá 214 tỷ đồng

Huỳnh Oanh
Chia sẻ

Theo phỏng vấn độc quyền của Sina, nam MC nổi tiếng của Trung Quốc Thôi Vĩnh Nguyên sau nhiều lần đá xéo Phạm Băng Băng bất ngờ phủ nhận việc ám chỉ Phạm Gia ký hai hợp đồng cùng một lúc nhằm che đậy thu nhập cá nhân!

Vào khuya đêm qua, Sina bất ngờ tung clip phỏng vấn độc quyền với Thôi Vĩnh Nguyên về những sự việc ồn ào gần đây của nam MC. Trước đó anh từng lên tiếng chia sẻ về thu nhập trên trời của Phạm Băng Băng cùng đời tư cá nhân của đạo diễn Phùng Tiểu Cương và biên kịch Lưu Chấn Vân.

Nam MC Thôi Vĩnh Nguyên.

Phạm Băng Băng.

Vào năm 2004, bộ phim điện ảnh Điện thoại của đạo diễn Phùng Tiểu Cương gây được tiếng vang lớn, tuy nhiên những tình tiết của bộ phim được cho là mỉa mai đời tư của Thôi Vĩnh Nguyên. Tại thời điểm đó, nam MC tiết lộ Phùng Tiểu Cương đã mời anh tham gia thảo luận kịch bản phim, thế nhưng thay vì thảo luận, Phùng Tiểu Cương lại “trơ trẽn” lấy những tình tiết, đời tư cá nhân của anh ra để đem làm trò cười, trào phúng cho thiên hạ mua vui. Sự việc năm đó khiên Thôi Vĩnh Nguyên bị ảnh hưởng nặng nề, thậm chí còn mắc chứng trầm cảm suốt một thời gian dài. Nam MC yêu cầu đạo diễn Phùng phải đưa ra một lời xin lỗi thế nhưng cho đến thời điểm này, cả hai vẫn chưa hề giảng hòa với nhau.

Poster phim điện ảnh “Điện thoại” (2004)

15 năm sau, dự án Điện thoại 2 bắt đầu rục rịch và triển khai quay những cảnh quay đầu tiên. Nam MC yêu cầu ekip phải thay đổi tên bộ phim vì nó khiến nhiều người nhớ lại sự việc lúc trước. Phùng Tiểu Cương và biên kịch Lưu Chấn Vân làm ngơ trước lời đề nghị khiến Thôi Vĩnh Nguyên tức giận, từ đó liên tục đăng weibo công kích cả hai. Có lẽ, hai người họ không đủ sức ảnh hưởng khiến công chúng quan tâm, Thôi Vĩnh Nguyên lập tức chuyển hướng sang nữ chính của bộ phim - Phạm Băng Băng.

Hết chê bai nàng đại hoa đán vì không đủ tư cách đoạt giải mặc dù giải này đã diễn ra nhiều năm về trước trong khuôn khổ PR cho thương hiệu tổ chức, do đó công chúng cũng ngoảnh mặt làm ngơ. Liên tiếp hai ngày sau đó, nam MC đăng bản hợp đồng phim trị giá 10 triệu NDT (~35 tỷ đồng) cùng nhiều điều khoản yêu sách trong đó có tên Phạm Băng Băng khiến dư luận bắt đầu xôn xao chú ý. Với những yêu sách này thì với một đại minh tinh Hoa Ngữ có tầm ảnh hưởng trong nước và quốc tế thì có lẽ đây cũng là điều hiển nhiên. Thôi Vĩnh Nguyên tiếp đó lại tiếp tục công kích tố giác một bản hợp đồng khác với trị giá 60 triệu NDT (~214 tỷ đồng) trong đó diễn viên chỉ diễn trong vòng .. 4 ngày, được cho là hợp đồng “kép” chung với hợp đồng tung ra ngày hôm trước. Trong những hình ảnh mà nam MC đăng lên lần này không có tên Phạm Băng Băng thế nhưng với những câu nói ngầm ám chỉ có liên quan đến bài viết trước đó thì toàn bộ cư dân mạng và truyền thông Trung Quốc đều chắc chắn khẳng định người mà anh ta nói đến là nữ diễn viên họ Phạm.

Ngay lập tức, bên phía phòng làm việc Phạm Gia yêu cầu Thôi Vĩnh Nguyên gỡ bỏ bài đăng vì đó là tin bịa đặt gây ảnh hưởng xấu tới danh dự của nữ diễn viên, nếu không sẽ kiện nam MC ra tòa vì tội danh vu khống. Dù chẳng biết bản hợp đồng kia đúng hay không, thì vụ việc ký kết “song bản hợp đồng” mà Thôi Vĩnh Nguyên nói khiến dư luận và truyền thông đặt ra nghi vấn Phạm Băng Băng trốn thuế. Nếu tin đồn trở thành sự thật thì nữ diễn viên phải đối mặt với nguy cơ mất trắng sự nghiệp thậm chí là chịu án hình sự vì số tiền trốn thuế quá lớn.

Bất ngờ, khuya ngày 30.05, Sina tung đoạn clip phỏng vấn với Thôi Vĩnh Nguyên, anh ta lại phủ nhận việc Phạm Băng Băng ký kết “song hợp đồng”: “Tôi không hề nói là cô ta là người ký hai bản hợp đồng đó!”. Phóng viên Sina hỏi Thôi Vĩnh Nguyên tại sao vô cớ lại lôi Phạm Băng Băng vào chuyện này, anh ta đáp: “Tôi chỉ muốn nói đến hai người, thứ nhất là Phùng Tiểu Cương, thứ hai là Lưu Chấn Vân, còn lại thì tôi không quan tâm. Về việc đụng chạm Phạm Băng Băng trước, tôi cũng cảm thấy có lỗi thế nhưng ngay đêm hôm đó cô ta đăng lên Weibo cảm thán về nhân vật cô ta đang diễn trong Điện thoại 2 nào là “Vũ Nguyệt ta rất vui vẻ” chứng tỏ cô ta đang cố ý chọc tôi tức điên lên. Nhiều năm như vậy tôi đều bỏ qua, không để ý tới cô ta, chính là cô ta vẫn không hề cảm thấy có lỗi, sám hối”.

Thôi Vĩnh Nguyên (trái) và đạo diễn Phùng Tiểu Cương.

Thôi Vĩnh Nguyên chính thức phủ nhận Phạm Băng Băng ký kết “song hợp đồng” khiến người hâm mộ cô nàng và dư luận lại thêm dậy sóng. Fan Phạm Băng Băng chỉ trích chỉ vì lời nói của anh ta khiến thần tượng của họ phải chịu nhiều đả kích từ dư luận, “nằm không cũng trúng đạn”, yêu cầu phòng làm việc phải kiện nam MC tới cùng. Bài phỏng vấn trên Sina thu về lượt bình luận khổng lồ lên đến 225 ngàn lượt chỉ sau 12 tiếng đăng. Sau đây là phản ứng của độc giả Trung về vụ việc này:

- Vậy là giờ phủ nhận vụ hợp đồng lớn nhỏ với giá trên trời của Phạm Băng Băng rồi à. Trách nhiệm của anh ta đâu rồi. Phạm Băng Băng giờ bị tung tin đồn nhảm, bị chửi. Cổ đã làm sai chuyện gì. Bộ cổ không oan ức à?

- Làm phim nhưng lại lấy cuộc đời người khác làm trò cười thiên hạ, ủng hộ Thôi Vĩnh Nguyên.

- Tốt lên tý đi ông anh. Người nào càng nổi tiếng thì càng nhiều thị phi. Chỉ biết cắn người ta là giỏi!

- Năm đó về chuyện này tôi có nghe nói đến, tôi có thể tưởng tượng con gái hắn bị bạn học trêu chọc có người cha đi ngoại tình vì những tình tiết trên phim khiến hắn phải khổ sở đi giải thích như thế nào, cho nên ủng hộ Tiểu Thôi, Tiểu Thôi là người tốt.

- Tôi không có hứng tìm hiểu xích mích giữa anh ta với Phùng Tiểu Cương, tôi chỉ biết oan có đầu nợ có chủ, diễn viên người ta chỉ chăm chăm làm chuyện mình, muốn gây sự thì đi tìm nhà sản xuất ấy. Ngôi sao nữ dễ bị khinh thường lắm hả. Nếu quả thật cô Phạm trốn thuế thì đã có cảnh sát vào cuộc, không tới lượt anh chen chân vào. Miệng thì nói dư luận này kia nhưng trong lòng thì không ngừng tính kế hại người khác

- Ờ trọng điểm là giờ người ta bảo không có cái kiểu hợp đồng nhỏ lớn kia rồi. Trọng điểm đấy mấy người ơi!

- Hắn ta bị thần kinh à! Vụ này liên quan tới cô Phạm sao! Người ta là diễn viên thì diễn theo kịch bản thôi, cảm thán về nhân vật mình đóng liệu có sai chăng?

- Mọi chuyện đều do “Phùng nổ” (đạo diễn Phùng Tiểu Cương) gây ra. Không phải do ông ta thì đâu ra cớ sự này!

- …

Hãy theo dõi SAOSTAR để cập nhật vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Oanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất