Phim Ảnh

Bên cạnh người lính, chân dung những bác sĩ trẻ của 'Hậu duệ mặt trời' Việt Nam có làm hài lòng khán giả?

Phương Thảo
Chia sẻ

Là một bộ phim giải trí đơn thuần, song, "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt Nam cũng cho thấy nỗ lực bám sát thực tế khi tái hiện một cách khá sinh động hình ảnh những bác sĩ trẻ vừa gần gũi, thú vị; vừa nhiệt huyết, tận tâm với nghề.

Là bộ phim remake từ “cơn sốt” xứ sở kim chi mang tên Hậu duệ mặt trời, bản phim Việt Nam của dàn diễn viên trẻ như Song Luân, Khả Ngân, Hữu Vi, Cao Thái Hà nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả trong nước. Bên cạnh đề tài quân đội, hình ảnh những bác sĩ trẻ Việt Nam cũng được khai thác ở tác phẩm. Tạm gác lại sự chuẩn chỉnh trong tác phong, đặc trưng nghề y, Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam đã mang đến cái nhìn sinh động về nghề nghiệp cao quý này.

Hình ảnh các bác sĩ trẻ trung, gần gũi trong “Hậu duệ mặt trời”

Hậu duệ mặt trời mở đầu bằng bối cảnh ở thành phố, tại đó, bệnh viện nơi bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân đảm nhận) làm việc được sử dụng làm không gian chính. Trong những tập đầu tiên, bộ phim đã cho khán giả thấy cái nhìn chân thật và sinh động về những người bác sĩ trẻ: gần gũi, thân thiết và không kém phần hài hước.

Ngay cả khi đưa những nhân vật của mình đến bối cảnh vùng đảo Hải Phong hẻo lánh, Hậu duệ mặt trời vẫn lựa chọn tuyến nhân vật bác sĩ để khai thác các yếu tố giải trí, hài hước cho tác phẩm. Những bác sĩ trẻ tài giỏi, nhiệt huyết nhưng vẫn có sở thích và thói quen như bao người thường: thích ngắm trai đẹp, trêu đùa, gán ghép lẫn nhau… đã chiếm cảm tình mạnh mẽ từ phía người xem.

Trích đoạn tổ y tế nói chuyện trong Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 24.

Thông qua hình ảnh bác sĩ Hoài Phương, bộ phim Hậu duệ mặt trời đã khắc họa chân dung một cô gái trẻ trung, yêu thích sự lãng mạn trong tình yêu và còn khá xa lạ với những thứ liên quan đến quân đội, mệnh lệnh, thậm chí, cô từng bướng bỉnh chống lại mệnh lệnh và phản bác cấp trên của Đại úy Duy Kiên vì những yêu cầu cô cho là vô lý, quá đáng. Song, qua quá trình là tình nguyện ở đảo Hải Phong, bác sĩ trẻ Hoài Phương đã dần nhận ra và thông cảm cho những người lính thời bình ngày đêm bảo vệ Tổ quốc.

Sự trách nhiệm và lăn xả của những bác sĩ trẻ trong “Hậu duệ mặt trời”

Bên cạnh sự tôn vinh dành cho những người lính thời bình, bộ phim Hậu duệ mặt trời còn khắc họa rõ nét hình ảnh các bác sĩ trẻ đầy nhiệt huyết. Những trường đoạn phẫu thuật mang tính chuyên môn được đầu tư khá mạnh tay, tái hiện khá chân thật quá trình làm việc căng thẳng và vất vả để cứu bệnh nhân.

Rời khỏi thành phố và làm công việc tình nguyện tại đảo Hải Phong hoang sơ, những bác sĩ trẻ lại càng cho thấy sự nhiệt huyết và lăn xả của mình, khi sẵn sàng làm trái mệnh lệnh, khẩn trương phẫu thuật cho con trai nhà tài phiệt Ozo; hay bất chấp quay trở lại vùng bão cứu hộ bệnh nhân, xông xáo trong cơn bão để giúp được nhiều bệnh nhân nhất có thể.

Những cảnh quay liên quan đến vấn đề y khoa của “Hậu duệ mặt trời” vẫn còn gây nhiều tranh cãi; song nhìn chung, bộ phim chỉ mang tính chất giải trí hoàn toàn vô hại, và đã đem đến một cái nhìn sinh động, đầy cảm hứng về những người bác sĩ trẻ nhiệt huyết.

Đặc biệt, những góc tối khuất lấp của nghề y cũng được tái hiện một cách khá chân thật trong Hậu duệ mặt trời. Vì không có được tình cảm và sự đồng thuận của bác sĩ Hoài Phương, người giám đốc của bệnh viện đã mượn việc công trả thù riêng, đưa cô đến đảo Hải Phong hẻo lánh. Bên cạnh đó, những người bác sĩ không chỉ đối mặt các tiêu cực nghề nghiệp, mà còn hứng chịu sự dày vò, dằn vặt khi chứng kiến những sinh mạng đáng thương kết thúc trước mặt mình.

Hoài Phương chuẩn bị dụng cụ y tế.

Dù trận siêu bão đã ngừng càn quét làng Ni Cô và nhà máy nhiệt điện, bác sĩ Hoài Phương vẫn chưa thể nguôi ngoai. Trong khi ấy, bác sĩ Quang trở nên thất thần, liên tục bị ám ảnh, thậm chí, anh tách mình khỏi đồng nghiệp, không đến họp và không nghe điện thoại từ người thân. Chi tiết này khiến người xem không khỏi lo lắng cho người bác sĩ trẻ trung, tận tâm này.

Là một bộ phim giải trí đơn thuần, song, Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam cũng cho thấy nỗ lực bám sát thực tế khi tái hiện một cách khá sinh động hình ảnh những bác sĩ trẻ vừa gần gũi, thú vị; vừa nhiệt huyết, tận tâm với nghề và luôn phải hứng chịu những áp lực không nhỏ khi làm công việc giúp đỡ, bảo vệ sinh mạng người khác.

Chú Tiến qua đời.

Đừng quên theo dõi trên FPT Play tập tiếp theo của phim Hậu duệ mặt trời, phát sóng lúc 19h00 thứ 7, chủ nhật, thứ hai tuần này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất