Phim Ảnh

'Be With You': Bản tình ca đầy nước mắt

Du Nguyên
Chia sẻ

Những cảm xúc ngập ngừng, bối rối của tình cảm tuổi học trò, tình cảm gia đình sâu đậm, cảnh vật làng quê thơ mộng, êm đềm cùng những điểm nhấn thú vị, hài hước là những gì mà bộ phim "Be With You - Và em sẽ đến" dùng để chinh phục khán giả

Bộ phim Be With You bắt đầu bằng câu chuyện trong cuốn sách mà người mẹ để lại cho con trai. Chim cánh cụt mẹ ở Vùng Mây, nơi nằm giữa trần gian và thiên đường nhìn chim cánh cụt con đang buồn khóc rồi theo chuyến tàu mưa trở về gặp con. Khi mùa mưa kết thúc, chim cánh cụt mẹ phải trở về lại Vùng Mây để có thể mãi mãi nhìn thấy chim cánh cụt con.

Mở đầu bộ phim là tang lễ của người mẹ Soo Ah (Son Ye Jin) với cảnh người bố Woo Jin (So Ji Sub) ngồi thẫn thờ trước di ảnh của vợ. Từ đó hàng ngày anh đi làm thật sớm lo cho gia đình và chăm sóc con trai cậu con trai nhỏ tuổi Ji Ho (Kim Ji Hwan). Một năm sau, vào ngày mưa đầu mùa, cậu con trai Ji Ho chạy ra đường tàu để tìm mẹ vì tin rằng mẹ sẽ trở về. Hai bố con thật sự đã tìm thấy Soo Ah, cô đang ngồi thiếp đi bên đường tàu và không nhớ gì về họ. Khi trở về nhà, với những bức ảnh, những gì con trai nói và lời kể của người chồng, cô dần dần tin mình là người mẹ, người vợ và trở nên gắn bó với con, với chồng.

Qua lời kể của Woo Jin, hai người quen nhau khi còn là học sinh phổ thông. Khi đó cậu học sinh Woo Jin đã cảm nắng cô bạn Soo Ah nhưng không dám nói. Cho đến khi kết thúc năm học, cậu để quên cây bút trong sổ lưu bút của cô, để rồi đó trở thành cái cớ để cậu gặp lại người mình thầm thương trộm nhớ bấy lâu nay ở giảng đường. Thế nhưng chỉ sau 3 lần hẹn hò thì Woo Jin nói ra lời chia tay khi biết mình bị bệnh về thần kinh, sẽ ngất khi căng thẳng hay vận động quá sức. Sau đó Soo Ah đã tìm đến nơi anh ở tại vùng quê hẻo lánh và hai người đã đến với nhau.

Trong khi đó, qua lời kể của người vợ trong quyển nhật kí, cô học trò Soo Ah cũng đã để ý đến cậu bạn Woo Jin ngay từ đầu nhưng có những bối rối, ngập ngừng không dám thể hiện. Nhiều lần cô đã chủ động, như lúc cố tình nhảy sai để được nhảy với Woo Jin; cố tình ngã xuống nước để Woo Jin đưa cô lên bờ; hay chủ động đưa tay vào túi áo khoác của Woo Jin để hai người có thể nắm tay nhau. Soo Ah cũng đã nhìn thấy Woo Jin tìm đến gặp mình ở trường đại học năm 25 tuổi. Cô đã chạy theo tìm Woo Jin và bị tai nạn khi băng qua đường. Khi tỉnh dậy, Soo Ah thấy mình đang ở đường ray tàu hỏa và được hai bố con Woo Jin tìm thấy. Lúc đó cô 33 tuổi. Tám năm sau kể từ khi bị tai nạn, trong thời gian đó cô và Woo Jin đã đến với nhau, sinh ra cậu bé Ji Ho. Đó là cũng là năm cô trở về vào mùa mưa, sau một năm cô đã ra đi ở tuổi 32.

Bộ phim mang đến nhiều tình tiết khiến khán giả rơi nước mắt. Ví như cảnh Soo Ah xem cuốn băng lúc trước do chính cô quay cảnh hai bố con Woo Jin đang ôm nhau; hay cảnh Soo Ah dạy con trai sử dụng máy hút bụi, phơi quần áo và nấu ăn, để khi cô ra đi lần nữa thì hai bố con có thể chăm sóc và bảo vệ lẫn nhau. Ji Ho tự trách mình vì cậu là nguyên nhân khiến mẹ phải ra đi, nhưng với Soo Ah, nếu không sinh ra con trai thì có sống đến 100 tuổi cô vẫn không thể hạnh phúc. Đó là điều khiến nhiều khán giả ngậm ngùi. Cảnh Woo Jin mỗi đêm gom lấy cây rừng chặn lối đi ở đường ray tàu hỏa với mong muốn vợ có thể ở lại cùng hai bố con và chi tiết người mẹ đặt bánh sinh nhật cho con mỗi năm cho đến khi con tròn 20 tuổi khi biết mình sắp ra đi lần nữa đều là những chi tiết đắt giá về tình cảm gia đình.

Có lẽ nhiều khán giả cũng thấy yên lòng khi bộ phim kết thúc với cảnh hai bố con tự mặc quần áo chỉnh chu, tự nấu bước bữa ăn sáng hoàn chỉnh và người bố có thể đạp xe chở cậu con trai vượt qua chiếc xe đạp của cô nhóc học sinh từng vượt mặt hai bố con nhiều lần trước đó.

Trong một bối cảnh nhẹ nhàng với những tình tiết êm đềm, xúc động thì Be with you vẫn có những phút giây hài hước khi Woo Jin nắm bàn chân của người ngồi ghế sau mà cứ tưởng là đang nắm tay cô bạn gái trong rạp chiếu phim. Cảnh câu bạn Hong-gu (Ko Chang Seok) ngồi nói chuyện với cô gái mà cậu muốn giới thiệu cho Woo Jin, mỗi lời cô nói đều liền mạch nhưng lại dành cho những người khác nhau. Khung cảnh Woo Jin chở con đi học bằng xe đạp vừa yên bình vừa được nhấn thêm chi tiết khá hài hước khi chiếc xe đạp của một nữ học sinh lao vút qua chiếc xe của hai cha con.

Tuy là bản remake của tác phẩm điện ảnh Nhật Bản ra mắt năm 2014, dựa trên bộ tiểu thuyết Ima, ai ni yukimasu của tác giả Takuji Ichikawa nhưng Và em sẽ đến - Be With you được dàn dựng gần gũi với văn hóa Hàn Quốc. Tính cách của người vợ khi trở về cùng mùa mưa cũng được xây dựng có điểm nhấn với nhiều nét tinh nghịch. Tuy nhiên, cảnh vật vùng quê với đồi núi, rừng xanh, những cây cầu, dòng sông và những chuyến tàu hỏa thơ mộng vẫn được xây dựng để mang dáng dấp của cảnh vật nên thơ ở vùng quê Nhật Bản.

Trailer phim.

Và em sẽ đến - Be With You diễn ra nhẹ nhàng và dễ chịu. Vì vậy chi tiết người vợ trở về vào ngày mưa đầu mùa và ra đi khi mùa mưa kết thúc dễ dàng được khán giả chấp nhận, như niềm tin của người con vào câu chuyện cổ tích và niềm tin của người chồng vào một phép màu.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất