Phim Ảnh

Batman của Robert Pattinson có gì khác so với các phiên bản trước của nhân vật này?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Mặc dù thông tin về cốt truyện của The Batman chưa được tiết lộ nhiều, nhưng rất có thể, phiên bản Batman của Robert Pattinson sẽ rất khác biệt!

Sau loạt phim đầu tiên không thành công như mong đợi, đặc biệt là Justice League, vũ trụ điện ảnh của DC đã quyết định thay máu toàn bộ và thực hiện những thay đổi lớn. Ngoài một vài nhân vật và các diễn viên được giữ lại, như Harley Quinn (Margot Robbie) và Aquaman (Jason Momoa), những người còn lại đã có một cuộc lột xác hoàn toàn và câu chuyện của họ sẽ được kể lại từ đầu - ví dụ như Batman.

Trước đây vài năm, ‎Bruce Wayne đã được giới thiệu lại trong Batman v Superman: Dawn of Justice với sự tham gia diễn xuất của Ben Affleck, và nhân vật này tiếp tục xuất hiện trong Justice League Suicide Squad. Sau đó, Affleck đã được giao nhiệm vụ đạo diễn và thủ vai chính trong bộ phim The Batman, nhưng cuối cùng anh đã rời khỏi dự án vào đầu năm 2019. Matt Reeves sau đó đã thay thế vị trí đạo diễn và Warner Bros đã tìm thấy một nam diễn viên phù hợp với vai chính - Robert Pattinson.

Robert Pattinson sẽ đóng vai Batman.

The Batman đã bắt đầu quay vào tháng 1/2020 và ngay sau đó, loạt ảnh hậu trường đã bị tung lên mạng. Sau khi biết rằng bộ phim của mình đã bị lộ quá nhiều trên các phương tiện truyền thông, đạo diễn Reeves đã đi trước một bước và chia sẻ trên tài khoản Twitter chính thức của mình video tiết lộ phiên bản mới của Batsuit. Tuy nhiên, các chi tiết cốt truyện vẫn được giữ kín, nhưng nhờ những thông tin được Reeves chia sẻ trong các cuộc phỏng vấn và sự kiện, khán giả chắc chắn sẽ được nhìn thấy một Batman hoàn toàn khác so với các phiên bản trước đây.

Robert Pattinson là luồng gió lạ cho vai Batman

Không tính hai bộ phim nối tiếp từ thập niên 1940 - Batman và Batman & Robin, Caped Crusader đã có tới sáu phiên bản khác nhau trên màn ảnh rộng: Adam West vào năm 1966, Michael Keaton vào cuối những năm 1980 - đầu những năm 1990, Val Kilmer vào năm 1995, George Clooney vào năm 1997, Christian Bale từ 2005-2012 và Ben Affleck từ 2016-2017. Mỗi phiên bản đều có điểm khác nhau và đa số là bị ảnh hưởng bởi các diễn viên.

Adam West là một diễn viên thiên về hài kịch, trong khi đó, Michael Keaton lại là một diễn viên linh hoạt hơn. Phong cách của Val Kilmer nghiêng về hướng hài kịch - hành động còn Christian Bale nổi tiếng với phong cách diễn xuất cực hoàn hảo của anh ấy. Cuối cùng, Ben Affleck - người có sự nghiệp siêu anh hùng ngắn ngủi. Như khán giả đã biết, Robert Pattinson từng nổi tiếng với vai Edward Cullen trong Twilight Saga nhưng chưa dừng lại ở, sự nghiệp của anh còn đạt đến tầm có thể đóng bất kỳ nhân vật nào mà anh muốn.

Pattinson rất quyến rũ và có khiếu hài hước tuyệt vời, điều này thể hiện trong hầu hết mọi cuộc phỏng vấn, điều mà không phải diễn viên Batman nào trước đây cũng có thể sở hữu. Việc vượt qua được cái bóng của Twilight là một điều rất khó khăn đối với bản thân nam diễn viên trong nhưng năm qua, nhưng bây giờ, khán giả đã sẵn sàng để chào đón giai đoạn mới trong sự nghiệp của Robert Pattinson - và đó là một trong những lợi thế lớn nhất của anh ấy so với những người tiền nhiệm.

Batsuit

Dù đoạn phim được Reeves chia sẻ lấy tông màu khá tối nên Batsuit của Pattinson chưa được tiết lộ rõ ràng, tuy nhiên, người hâm mộ vẫn chỉ ra được những điểm tương đồng giữa bộ Batsuit mới này với phiên bản trong truyện tranh. Tất nhiên, nó có sự khác biệt với các Batsuits trước đây. Biểu tượng Bat chính là điểm khác biệt lớn nhất vì nó được khắc vào bộ đồ và chứa hình ảnh khẩu súng đã giết cha mẹ anh.

Video giới thiệu Batsuit phiên bản mới.

Phiên bản Batsuit của Pattinson vẫn chưa được hoàn thành và điều này ngầm khẳng định rằng đây sẽ là bộ đồ được Batman mặc trong những ngày đầu làm thám tử và có rất nhiều thứ cần cải thiện. Thiết kế của bộ đồ mới cũng cho thấy Reeves và nhà sản xuất sẽ mang tới một Batman thực tế hơn.

Batmobile

Batmobile của Pattinson cũng rất khác so với những phiên bản trước đó và nó thể hiện rõ phong cách của bộ phim hơn so với Batsuit. Thiết kế mới của Batmobile khác xa với chiếc “xe tăng” của Nolan, ít giống với truyện tranh và kết nối công nghệ nhiều hơn. Chiếc xe trông giống như một sự kết hợp của hai chiếc xe thương mại khác nhau.

Batman phiên bản mới có một chiếc xe có vẻ đơn giản và phù hợp hơn, nhất là khi công việc những năm đầu của anh là thám tử. Chắc chắn, anh sẽ cần một chiếc xe ít gây chú ý, vì bọn tội phạm ở thành phố Gotham thường để ý những thứ quá phô trương. Trái lại, Batmobile mới lại thiếu những chi tiết mang tính điện ảnh mà các phiên bản trước sở hữu.

Tạm Kết

Cốt truyện chi tiết về The Batman vẫn đang được giữ bí mật, nhưng Reeves khẳng định phiên bản của anh nghiêng về hướng trinh thám nhiều hơn và sẽ sửa lại nguồn gốc của Batman. Nói cách khác, phần mới của Hiệp Sĩ Bóng Đêm đang tìm con đường của riêng mình và nó rất khác so với các phiên bản trước của Batman.

Nếu như Batman Begins của Nolan theo chân Bruce Wayne lúc trẻ và hành trình mà người hâm mộ đều đã biết trong truyện tranh, từ việc cha mẹ bị giết cho đến quá trình rèn luyện khó khăn của nhân vật thì The Batman sẽ tập trung vào khám phá giai đoạn làm thám tử của nhân vật nhiều hơn. Mặc dù các phiên bản trước đã bao gồm khía cạnh này của nhân vật, nhưng không bộ phim nào thực sự đào sâu vào nó.

The Batman dự kiến ra rạp vào năm 2021.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất