Phim Ảnh

Bất ngờ với trend 'Tiền nhiều để làm gì?' xuất hiện trong phim điện ảnh Hàn 'Tiền đen'

Grassie
Chia sẻ

"Tiền đen" xoay quanh một môi giới chứng khoán mới vào nghề nhưng phải trải qua vô vàn biến cố trong công việc đầy rẫy nguy hiểm này. Đặc biệt, phim khiến người xem Việt Nam thích thú khi cũng kịp bắt "trend" với câu thoại: "Tiền nhiều để làm gì?".

Money (tựa Việt: Tiền Đen) là bộ phim điện ảnh của xứ sở kim chi có thành công vang dội tại quê nhà với con số 1,5 triệu lượt người xem, 12 triệu doanh thu chỉ sau một tuần công chiếu. Tác phẩm được đánh giá là “Sói già phố Wall” phiên bản Hàn Quốc khi xoay quanh một môi giới chứng khoán mới vào nghề nhưng phải trải qua vô vàn biến cố trong công việc đầy rẫy nguy hiểm này. Đặc biệt, phim khiến người xem Việt Nam thích thú khi cũng kịp bắt “trend” với câu thoại: “Tiền nhiều để làm gì?”.

Bộ phim Money theo chân Cho Il Hyun (Ryu Jun Yeol), một nhân viên môi giới chứng khoán mới vào nghề có khả năng đọc vanh vách mã giao dịch của các công ty trên sàn chứng khoán, song vẫn đứng trước nguy cơ bị sa thải vì thành tích “lợi nhuận 0 won” do không tạo dựng được mối quan hệ. Trước tình thế đó, cậu được giới thiệu với một nhân vật quyền lực có bí danh “Lệnh Bài” (Yoo Ji Tae), người có thể kiếm số tiền chênh lệch khổng lồ nhờ thông tin nội gián. Những giao dịch bất thường này khiến Il Hyun nhanh chóng bị lọt vào tầm ngắm của Han Ji Cheol (Ji Woo Jin) thuộc Sở Thanh tra Tài chính, người có biệt danh “chó săn” đang lần theo từng dấu vết để bắt được “Lệnh Bài”.

Bằng những giao dịch đen làm theo lời “Lệnh Bài”, Cho Il Hyun đã có số tiền hoa hồng khổng lồ, lần đầu là 50 nghìn đô và 5 triệu đô ở phi vụ cuối cùng. Từ một người lo sợ không dám làm các giao dịch phi pháp, Cho Il Hyun dần mờ mắt bởi đồng tiền và trượt trên con đường tội lỗi không có điểm dừng, nơi có thể bỏ túi số tiền lớn gấp mấy trăm, mấy nghìn lần một năm lao động chân chính; đồng thời cũng có khả năng làm phá sản một công ty khác…

Câu chuyện trong Money mở đầu bằng những tình tiết nhẹ nhàng, như một lời giới thiệu về thế giới tài chính đen tối, sau đó tạo cao trào bằng sự phất lên trông thấy của Cho Il Hyun. Với từng phi vụ thành công, số tiền Cho Il Hyun nhận được lại tăng lên không tưởng. Từ một kẻ thất bại, “quả tạ” của nhóm môi giới, Cho Il Hyun có thể tự mua nhà, sắm xe, đi du lịch thoải mái, mua đồ hiệu xa xỉ… Những âm thanh của lệnh bán, lệnh mua cùng nhạc nền vui nhộn càng cộng hưởng thêm để miêu tả cuộc sống “một bước lên trời” của nhân viên chứng khoán Il Hyun.

Song song với đó, Cho Il Hyun cũng đối mặt với vô vàn áp lực, bị bủa vây, dồn nén. Anh bị rượt đuổi bởi thanh tra tài chính có biệt danh “chó săn”, bị người đẹp “đào mỏ” lợi dụng, chứng kiến những cuộc thanh trừng, sát phạt nguy hiểm đến tính mạng ngay bên cạnh mình, nhìn “Lệnh Bài” một tay che trời, sẵn sàng thủ tiêu các môi giới chứng khoán như anh để đạt được mục đích. Không những thế, với số tiền khổng lồ, anh thay nhà, thay xe, thay trang phục, thay luôn cả người yêu - người đã kề cạnh bên anh không màng vật chất. Cho Il Hyun đến gặp bố mẹ với sự mệt mỏi, cáu gắt. Dần dần, anh đánh mất chính con người mình, niềm vui và sự yêu thích duy nhất của anh chỉ là làm sao để có thật nhiều tiền.

Thế nhưng, chính Cho Il Hyun lại đặt ra câu hỏi đó với “Lệnh Bài”, người có số tài sản khổng lồ song vẫn theo đuổi những phi vụ nguy hiểm và vô đạo đức. Với quy mô ngày một lớn hơn của các vụ giao dịch đen, những gì phải lấy ra để đánh đổi cũng ngày một nhiều hơn: nhân cách, tình bạn, tình thân, tính mạng con người… Lời thoại: “Tiền nhiều để làm gì” có thể khiến người xem Việt bật cười vì trùng hợp với “trend” song cũng để lại nhiều suy ngẫm.

“Làm gì để nhiều tiền” là câu hỏi được môi giới chứng khoán Cho Il Hyun đặt ra khi mới bước chân vào nghề. Để có lời giải đáp, anh bất chấp đánh đổi nhân cách và đạo đức nghề nghiệp để dấn thân vào những phi vụ đen, làm ảnh hưởng người khác, trục lợi từ vi phạm pháp luật. Song đến cuối, khi được đổi đời nhờ tiền đen, “Tiền nhiều để làm gì” là câu hỏi anh dành cho “Lệnh Bài”. Cuộc sống xa hoa có thực sự đáng hưởng khi ngày nào cũng ở trong căn nhà đẹp, xe sang để lo lắng, áp lực, cắn dứt?

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất