Phim Ảnh

Bất ngờ chưa: Captain America cũng sở hữu siêu năng lực?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Xem ra ngoài Wolverine và Deadpool, khả năng chữa lành của Captain America cũng lớn hơn con người - nhưng một chi tiết quan trọng tạo nên sự khác biệt

Khi người hâm mộ Marvel nghĩ về một nhân vật có siêu năng lực, người đầu tiên họ nghĩ đến hiện nay là Wolverine hoặc Deadpool. Không nhiều người nghĩ về Captain America (Steve Rogers) - người cũng có khả năng tuyệt vời này. Giống như các dị nhân được nhắc đến ở trên, yếu tố chữa lành này cũng giúp Cap sống sót sau những tổn thương tồi tệ. Nhưng không giống như các dị nhân, anh ta có được khả năng này từ một tinh chất hoá học.

Được phát triển bởi một nhà khoa học người Đức trong Thế chiến II, Abraham Erskine đã tạo ra một loại tinh chất để tăng cường thể chất và tinh thần của con người. Siêu năng lực của Rogers là nhờ loại tinh chất này và nó cho phép anh ta có khả năng chữa lành vết thương như gãy xương chỉ trong vài ngày và cắt chỉ trong vài giờ. Mặc dù đã có những nhân vật khác đã sử dụng tinh chất này như Steve Rogers là trường hợp thành công duy nhất.

Trong MCU, khả năng hồi phục của Captain America ngay lập tức được đưa vào thử nghiệm khi một sát thủ cố gắng đánh cắp loại tinh chất này trong The First Avenger. Khi anh đang đuổi theo sát thủ, chàng trinh sát người Mỹ đã bị trúng một viên đạn vào xương sườn và dường như nó sẽ để lại vết sẹo khi hồi phục. Truyện tranh giải thích rằng khi Rogers dùng tinh chất, nó đã tăng mật độ sợi tế bào của anh và tăng cường các protein trong cơ thể anh (và cả chức năng của chúng).

Sức mạnh chữa lành này có nghĩa là cơ thể của Cap có thể tái tạo da bị bỏng, xương gãy, tay chân bị mất và các bộ phận khác,… Thứ này cũng giúp Steve trao đổi chất siêu nhanh, cho phép cơ thể anh ta miễn dịch với hầu hết mọi bệnh tật trên trái đất. Captain America đại diện cho một người hoàn hảo, vì vậy người ta cho rằng yếu tố chữa bệnh của anh ta không ở cấp độ của Wolverine - người có thể tái sinh trong vòng vài giây. Như những người hâm mộ của MCU đã chứng kiến ​​trong Captain America: The Winter Soldier, Cap bị người bạn Bucky Barnes bắn dẫn đến mất máu nghiêm trọng.

Nếu người bị bắn là Wolverine - những viên đạn sẽ bị đẩy ra khả năng chữa lành của anh ta. Nhưng đối với Captain America, những vết đạn đó sẽ không biến mất quá dễ dàng. Và đó là chi tiết quan trọng trong câu hỏi liệu Steve Rogers có thể tự chữa lành hay không. Captain America có thể chữa lành ở cấp độ và tốc độ lớn hơn người bình thường, nhưng nếu kẻ địch gây ra đủ lực sát thương nhanh hơn cơ thể anh ta có thể tự chữa lành… anh ta cũng chết như bất kỳ tên tội phạm nào khác.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất