Phim Ảnh

'Bao lô' tập 4: Kết thúc đầy bi kịch dành cho những kẻ lừa gạt người khác

Vy Bùi
Chia sẻ

Tập cuối của webdrama "Bao lô" chính là một chuỗi những plot-twist bất ngờ và cái kết không thể bi thảm hơn dành cho nhân vật Phì Lũ (Quang Trung).

Không quy tụ những gương mặt quá đình đám, Bao Lô có lẽ vẫn đủ sức ghi dấu trong lòng khán giả bởi nội dung mới lạ, không đi theo trào lưu, sự chỉn chu và đầu tư ở kịch bản lẫn kỹ xảo. Điểm trừ lớn nhất của tác phẩm này chính là thời lượng quá ngắn của các tập. Tuy có thời lượng ngắn nhưng các tình tiết trong phim lại xảy ra rất dồn dập, đặc biệt trong những phân đoạn tua ngược hay giải thích mấu chốt của vấn đề. Ngược lại, cũng có nhiều cảnh quay dài dòng quá mức cần thiết gây sự khó chịu cho người xem. Với độ dài 13 phút cho tập cuối cùng, liệu Bao Lô có đem đến một cái kết “chiều lòng” khán giả hay không?

Kết cục dành cho nhóm lừa đảo người khác sẽ ra sao?

Mở đầu tập phim, trái ngược hẳn với dự đoán của khán giả, Phì Lũ (Quang Trung) đột nhiên xuất hiện với thái độ hoảng hốt lẫn lo sợ. Ngỡ như đã thắng một trận lớn nhờ việc thành công “giăng bẫy” Kim Thanh (Ngọc Thanh Tâm) và Kim Hoàng (Phở Đặc Biệt) ở tập trước, thì ra mọi việc lại không suôn sẻ với Phì Lũ đến thế khi túi tiền giờ đây chỉ còn toàn là giấy mà thôi! Người đang bày tỏ sự tức giận với Phì Lũ trong tình huống đó không ai khác chính là Hưng Cao (Hưng Võ) - người từng là anh em tốt của Phì Lũ. Không chỉ dừng lại ở đó, Kim Thanh, Kim Hoàng, và cả những nhân vật liên quan như ông Tín (Tiểu Bảo Quốc), A Mảnh (Pom) cũng xuất hiện để “tính sổ” với Phì Lũ.

Phì Lũ (Quang Trung) bị “tính sổ” bởi những người hắn từng lừa gạt

“Cảm giác bị lừa dối như thế nào?” - Một câu hỏi mà Phì Lũ từng dành cho những người hắn lừa gạt, nay lại vận vào chính bản thân hắn ta. Làm điều xấu ắt sẽ có quả báo. Chỉ tiếc, quả báo của Phì Lũ lại đến quá sớm, hắn đã cất công dựng nên một kế hoạch tưởng chừng như hoàn hảo. Thế nhưng, tình tiết mà chúng ta không thể ngờ đến nhất chính là mối quan hệ của ông Tín và Phì Lũ trong quá khứ. 4 năm trước, Phì Lũ đã từng là đàn em của ông Tín, nhưng bị ông đuổi đi vì lừa gạt chính đàn anh của mình.

Phì Lũ từng là đàn em của ông Tín (Tiểu Bảo Quốc) nhưng bị đuổi đi

Bản chất con người khó lòng thay đổi. 4 năm kể từ ngày bị đuổi đi, Phì Lũ không những không nhận ra sai lầm của mình, hắn thậm chí còn ấp ủ một ngày có thể trả thù ông Tín. Từng là đàn em thân thiết, Phì Lũ đã biết rõ cách thức hoạt động của đường dây số đề của ông Tín, đồng thời nhìn ra được lỗ hổng của đường dây ấy.

Từ đó, Phì Lũ ấp ủ kế hoạch trả thù ông Tín

Ngoài ra, phía sau ông Tín còn có một nhân vật khác - bà Lâm (Ngân Quỳnh) - người đã nuôi chị em Kim Thanh, Kim Hoàng khôn lớn.Trước đây, có lẽ bà Lâm và ông Tín đã từng là vợ chồng, hoặc đã từng là những người yêu nhau. Không chịu được thói mê đề đóm, bài bạc của ông Tín, bà đã đuổi ông đi. Giờ đây, họ gặp lại nhau khi ông Tín đang truy tìm Phì Lũ và khi bà Lâm cũng cầu xin ông có thể để hai đứa cháu của mình thoát khỏi tấn bi kịch này.

Mối liên hệ bất ngờ giữa bà Lâm (Ngân Quỳnh) và ông Tín

Hậu quả cuối cùng, và cũng có lẽ là bi thảm nhất mà Phì Lũ phải trả giá chính là bị Hưng Cao - người từng là anh em - chặt đi cái tai của mình. Phì Lũ đơn độc và đau đớn, một cái kết chua chát, nhưng không đau buồn. Lừa gạt người khác chính là một việc làm xấu, họ hãm hại người khác chỉ để mang lại lợi ích cho chính bản thân mình.

Cái giá mà Phì Lũ phải trả

Phần 1 của Bao Lô khép lại với tình cảnh bi kịch của Phì Lũ và cái kết bỏ ngỏ của tất cả nhân vật còn lại. Đây chắc chắn chưa phải là một kết thúc thoả mãn khán giả, tuy nhiên, người xem vẫn mong đợi ở một phần 2 hay hơn, nhiều hướng đi mới hơn.

Tập 4 của Bao Lô.

Ở tập cuối cùng này, tác phẩm lồng ghép nhiều hiệu ứng âm thanh có phần bị “cường điệu hoá”. Đồng thời, hiệu ứng quay chậm của một số phân đoạn trong phim có thể khiến khán giả nhầm lẫn sang… một bộ phim Ấn Độ dài tập nào đó. Tuy nhiên, một thể loại khác với hài - giang hồ đang rất thịnh hành, mới lạ nhưng cũng khá mạo hiểm, cũng chính là một điểm đáng khen ngợi dành cho ê-kíp Bao Lô. Hy vọng webdrama Việt Nam trong năm 2019 sẽ tiếp tục đón nhận các tác phẩm đa thể loại hơn đến từ các diễn viên trẻ.

Tập 4 Bao Lô hiện đã được đăng tải trên kênh YouTube Ngọc Thanh Tâm Official.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất