Phim Ảnh

'Băng cướp Ocean’s 8': Giải đáp toàn bộ vụ trộm và phần kết

Anh Anh
Chia sẻ

Một bộ phim thuộc phim "Ocean's" rõ ràng không thể thiếu một cú twist bất ngờ, và cái kết của "Ocean’s 8" cũng khiến không ít khán giả phải "há hốc mồm".

*Bạn đọc nên cân nhắc trước khi đọc vì bài viết tiết lộ gần hết bộ phim

Trong phiên bản reboot mới nhất của loạt phim này, Debbie Ocean (Sandra Bullock) đã tập hợp một băng nhóm gồm bảy nữ tặc nhằm thực hiện âm mưu đánh cắp chiếc vòng cổ trị giá 150 triệu đô tại buổi Met Gala.

Tương tự những bộ phim thuộc dòng Ocean's khác, Ocean’s 8 cũng có những tình tiết vô cùng bất ngờ. Có nhiều câu hỏi được đặt ra như: thành viên thứ tám của băng cướp này là ai? Mục tiêu thực sự của phi vụ này là gì? Và mối liên hệ giữa Ocean’s 8 Ocean’s 11 là như thế nào?

Mục tiêu của vụ trộm chính là sợi dây chuyền kim cương đắt giá “Toussaint” của Cartier, và để thực hiện được mục tiêu ấy, họ cần có một nhóm người với những năng lực chuyên môn đặc biệt. Debbie chia sẻ kế hoạch của mình với người bạn cũ Lou (Cate Blanchett) và sau đó cả hai cùng đi truy tìm năm thành viên còn lại. Vì chiếc vòng được cất giữ trong một hầm chứa dưới lòng đất nên Debbie và Lou đã tìm đến nhà thiết kế thời trang Rose Weil (Helena Bonham Carter) và sắp xếp để cô đảm nhận nhiệm vụ thiết kế trang phục cho nữ diễn viên nổi tiếng Daphne Kluger (Anne Hathaway).

Rose đã thuyết phục Cartier mang chiếc vòng ra khỏi hầm chứa rồi dùng chiêu trò để làm lại một bản sao y hệt. Trong lúc đó, nữ hacker Nine Ball (Rihanna) sẽ hack những camera của buổi Met Gala và tạo ra điểm mù. Tammy (Sarah Paulson) thì tìm một công việc tại Vogue có liên quan đến khâu sắp xếp, chuẩn bị cho sự kiện Met Gala. Tammy cũng thuyết phục cấp trên rằng buổi tiệc cần thêm chuyên gia dinh dưỡng để cả nhóm có cơ hội tham gia vào Met Gala mà không bị nghi ngờ.

Hóa ra, phi vụ này không chỉ vì tiền, mà còn để trả thù người bạn trai cũ bạc tình bạc nghĩa của Debbie - Claude Becker (Richard Armitage). Chính vì hắn mà cô phải ngồi tù năm năm và cô đã dành chính quãng thời gian này để lên kế hoạch cho phi vụ trên. Debbie tìm cách sắp đặt cho Claude trở thành partner của nữ diễn viên Daphne trong buổi Met Gala. Sau đó, cả nhóm sẽ tìm cách đổ tội cho hắn.

Trong lúc chuẩn bị cho buổi Met Gala, Rose phát hiện ra rằng chiếc vòng cần phải có một loại nam châm đặc biệt mới có thể tháo ra được. Hacker Nineball liên lạc cho cô em gái của mình và nhanh chóng giải quyết được vấn đề này. Lou đóng giả làm chuyên gia dinh dưỡng và bỏ thuốc vào đồ ăn của Daphne. Trong lúc nữ diễn viên vào nhà vệ sinh, Constance (Awkwafina- chuyên gia móc túi của nhóm, đã nhanh chóng lấy được chiếc vòng từ cổ Daphne.

Sau đó, chiếc vòng được chuyển tới chỗ Amita (Mindy Kaling- thợ làm nữ trang và đang đóng giả làm nhân viên nhà bếp. Amita đã tách chiếc vòng này ra làm bảy phần. Trong lúc nhân viên an ninh đang sơ tán khách của Met Gala để tìm kiếm sợi dây chuyền bị thất lạc thì Tammy giả vờ tìm thấy sợi dây dưới hồ, sợi dây này chính là bản sao được làm trước đó. Cả nhóm mang bảy phần của chiếc vòng thật ra khỏi buổi Met Gala mà không hề bị phát giác.

Debbie tìm cách bỏ một vài viên kim cương của chiếc vòng vào túi Claude để vu tội cho hắn. Sau khi thành công với phi vụ, cả nhóm thuê người bán kim cương để lấy tiền. John Frazier (James Corden) được phía công ty bảo hiểm thuê tìm kiếm sợi dây chuyền nhưng John không có bằng chứng để buộc tội nhóm của Debbie.

Những tưởng như bộ phim đã dừng lại ở đây, nhưng không… bộ phim vẫn tiếp tục với tận hai cái plot twist đầy bất ngờ.

Daphne Kluger chính là thành viên thứ tám của băng cướp

Daphne Kluger ban đầu đóng vai trò gần như một vai phản diện. Daphne là một cô diễn viên kiêu kỳ, rỗng tuếch, chẳng quan tâm đến một ai ngoại trừ bản thân. Hóa ra, cô nàng này lại không khờ khạo như khán giả nghĩ. Là một diễn viên chuyên nghiệp, Daphne dễ dàng phát hiện ai là người nói dối. Hơn nữa, cô cũng phát giác khi Rose tìm cách quay video lại cách sử dụng nam châm để mở chiếc vòng cho cả nhóm xem. Daphne hoàn toàn có thể khiến cả nhóm vào tù nhưng cô đã không làm vậy. Thay vào đó, Daphne lại muốn tham gia vào băng cướp. Cô qua đêm ở căn hộ của Claude và chụp lại những viên kim cương được Debbie bỏ vào túi áo hắn từ trước, sau đó gửi bằng chứng này cho Jonh Frazier và khiến Claude phải vào tù.

Thành viên thứ chín: Yen trong băng cướp của Danny Ocean trở lại

Thực chất, đích đến cuối cùng của Debbie và Lou lại lớn lao hơn những gì khán giả vẫn nghĩ. Có một số lượng lớn những trang sức có giá trị được triển lãm trong bảo tàng diễn ra buổi Met Gala. Khi nhân viên an ninh sơ tán khách khứa để tìm sợi dây chuyền thì Lou và Yen - diễn viên nhào lộn Trung Quốc (một thành viên trong Ocean’s 11) đã nhanh tay nhanh chân cuỗm hết số nữ trang được triển lãm. Lou và Yen kịp thời thay thế số nữ trang thật bằng bản sao của chúng và tẩu thoát bằng chiếc xe tải. Yen đóng vai trò vô cùng quan trọng trong vụ cướp lớn lần này nên đáng ra bộ phim phải mang tên là Ocean’s 9 mới đúng.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất