Phim Ảnh

Đặt series 'Bằng chứng thép' lên bàn cân, vị cảnh sát nào được lòng khán giả nhất?

Quách Nhi
Chia sẻ

Bộ phim "Bằng chứng thép" cuối cùng đã ra mắt phần thứ 4. Tuy chỉ vừa mới được công chiếu không lâu nhưng bộ phim nhanh chóng được đem ra đặt lên "bàn cân" so sánh với ba phần trước. Liệu rằng các vị cảnh sát của cả 4 phần thì vị cảnh sát nào được lòng khán giả nhất?

Tuy mới chỉ được ra mắt vài tập đầu tiên, nhưng khán giả của series Bằng chứng thép đã nhanh chóng đặt cả 4 phần lên bàn cân. Được biết, bộ phim xoay quanh những câu chuyện phá án và điều tra hình sự, cho nên vai trò của cảnh sát là một trong những vai diễn được xem là “vai đinh” của bộ phim. Chúng ta cùng nhìn lại cả 4 phần của Bằng chứng thép, liệu rằng vị cảnh sát nào là được lòng khán giả nhất?

Mông Gia Tuệ đảm nhận vai trò Madam Lương (Lương Tiểu Nhu) trong Bằng chứng thép 1.

Có thể nói, khi nhắc đến sự thành công vang dội của bộ phim Bằng chứng thép 1, không thể nào không nhắc đến diễn xuất xuất thần của Madam Lương do Mông Gia Tuệ thủ vai. Thời điểm Bằng chứng thép 1 lên sóng, Mông Gia Tuệ là một trong những diễn viên trong top thực lực của TVB. Không chỉ được nhắc tới với nhan sắc xinh đẹp, cô còn được đánh giá cao về mặt diễn xuất.

Trong bộ phim Bằng chứng thép 1, Mông Gia Tuệ đã thành công hóa thân thành một Madam Lương tài giỏi về mặt phá án cũng như là điều tra khiến cho khán giả không ngừng khen ngợi. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng không ngại khó khăn, cực khổ với những pha truy bắt tội phạm cực kì nguy hiểm. Ngoài ra, Mông Gia Tuệ cũng được khán giả yêu mến hơn khi “sánh đôi” cùng Âu Dương Chấn Hoa trong phim, trở thành một trong những cặp đôi cảnh sát và pháp chứng được yêu thích nhất trong thời điểm đó.

Xa Thi Mạn thủ vai Madam Mã (Mã Quốc Anh) trong Bằng chứng thép 2.

Nối tiếp thành công của Bằng chứng thép 1, giám chế Mai Tiểu Thanh cho ra đời tiếp phần 2 của bộ phim. Ở phần 2 này, gần như toàn bộ dàn cast chính ở phần 1 đều được giữ lại, đồng thời bộ phim còn có thêm sự xuất hiện của Xa Thi Mạn Trịnh Gia Dĩnh lần lượt bổ sung vào đội cảnh sát và đội pháp y. Cũng như câu nói “một nước không thể có hai vua”, một bộ phim phá án cũng không thể nào có hai vị madam đứng đầu, cho nên sự xuất hiện của Xa Thi Mạn cũng đồng nghĩa với việc vai diễn của Mông Gia Tuệ gần như là mờ nhạt trong phần 2 này.

Ban đầu, không ít khản giả tỏ ra thất vọng nhưng càng về sau, Xa Thi Mạn đã chứng minh thực lực cũng như tài năng của mình khi đảm nhận vai diễn Madam Mã tròn vẹn và không kém phần hồi hộp thông qua các màn rượt đuổi tội phạm cực kì nguy hiểm và những màn phán án xuất thần. Bên cạnh đó, chuyện tình cảm tay ba giữa Xa Thi Mạn, Trịnh Gia Dĩnh và Lâm Văn Long trong phim cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Vai diễn Madam Mã của Xa Thi Mạn bên ngoài lạnh nhưng bên trong cực kì ấm áp đã dần dần thuần hóa khán giả, khiến cho họ ngày càng yêu mến. Đây cũng là một trong những vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của Xa Thi Mạn.

Từ Tử San trong vai Madam Lăng (Lăng Sảnh Nhi) của Bằng chứng thép 3.

Sau nhiều năm vắng bóng, cuối năm 2011 giám chế Mai Tiểu Thanh lại cho ra đời phần 3 của series phim Bằng chứng thép. So với hai phần trước thì ở phần 3 này, vai trò của cảnh sát được đánh giá là “nhàn rỗi” hơi nhiều. Nếu như ở phần 1 và phần 2, phần lớn các phân cảnh trong phim đều là sự phối hợp chặt chẽ giữa cảnh sát, pháp y và pháp chứng khiến cho khán giả cảm nhận được vai trò của cảnh sát không kém phần quan trọng thì ở phần 3, vai diễn Madam Lăng cho người đẹp Từ Tử San đảm nhận được cho rằng mờ nhạt hơn hai Madam của hai phần trước nhiều.

Trong hai phần trước, đất diễn của đội cảnh sát được thể hiện rõ rệt trong các phi vụ phá án, thì ở phần 3, dường như chuyện phá án chỉ tập trung xoay quanh đội pháp y và đội pháp chứng. Cộng thêm việc hỗ trợ phá án bằng công nghệ hiện đại, vai trò cảnh sát trong phần 3 càng lúc càng mờ nhạt. Không ít khán giả tỏ ra tiếc cho Từ Tử San bởi vì “cái bóng” quá lớn của hai vị madam Lương và madam Mã ở hai phần trước.

Sir Quách (Quách Huy Hoàng) do Đàm Tuấn Ngạn thủ vai trong Bằng chứng thép 4.

Sau một thời gian dài khiến cho người hâm mộ đứng ngồi không yên, từ khi công bố màn “comeback” của bộ phim Bằng chứng thép 4, đến việc xảy ra ngoài ý muốn của Huỳnh Tâm Dĩnh khiến bộ phim phải mất không ít thời gian để quay lại thì cuối cùng Bằng chứng thép 4 cũng được công chiếu đến với khán giả. Tuy nhiên, chỉ mới 3 tập đầu bộ phim đã nhận không ít sự tranh cãi. Trong đó, vai trò cảnh sát cũng nhanh chóng được chú ý và đem ra so sánh.

Nếu như vai diễn Madam Lăng ở phần 3 đã được cho rằng khá nhàn rỗi, thì vai diễn Quách Sir do Đàm Tuấn Ngạn thủ vai ở phần 4 này cũng được đánh giá tương tự. Thậm chí, khán giả còn đặt ra câu hỏi có phải cảnh sát chỉ có vai trò xuất hiện chỉ để án mạng xảy ra, còn lại việc phá án là do pháp chứng đảm nhận vai trò chính?

Đội pháp chứng của Bằng chứng thép 4 nổi bậc hơn nhiều so với đội cảnh sát trong những tập đầu.

Bởi lẽ, theo những gì khán giả nhận thấy ở những tập đầu, vai trò của cảnh sát bị lu mờ hẳn so với đội pháp chứng. Nếu như ở các phần trước cảnh sát nắm vai trò chủ động thì ở phần này, dường như chưa thấy được vai trò rõ rệt của cảnh sát. Thay vào đó, Bằng chứng thép 4 lại có quá nhiều cảnh phân tích vụ án do đội pháp chứng đảm nhiệm bằng sự hỗ trợ của các công cụ hiện đại, đồng thời bộ phim sử dụng quá nhiều từ ngữ chuyên ngành khiến cho khán giả cảm nhận mình vẫn chưa theo kịp bộ phim.

Tuy nhiên, đó chỉ mới là những đánh giá sơ bộ từ khá giả qua những tập đầu. Khán giả không ngừng kì vọng ở những tập tiếp theo của bộ phim, không chỉ đội cảnh sát mà ngay cả đội pháp y có nhiều đất diễn để thể hiện mình hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất