Phim Ảnh

'Bằng chứng thép 4' - thùng xi măng chứa thi thể bé trai bị chôn sống, hung thủ là mẹ ruột?

Anh Quân
Chia sẻ

"Bằng chứng thép 4" và vụ án rợn người thứ ba, vụ án mẫu tử phân li, tử thi bị vùi trong thùng xi măng khiến khán giả thích thú theo dõi không rời. Vụ án gây ám ảnh bởi nhiều tình tiết như hành vi dâm ô với thiếu nữ, chôn sống trẻ em để che đậy hành vi phạm tội.

Bằng chứng thép 4 tiếp tục hành trình gay cấn của mình với vụ án thứ ba, vụ án xác chết trong thùng xi măng. Hãy cùng điểm lại vụ án ghê rợn này của tuần trước, trước khi tiếp tục với vụ án giết người hàng loạt và một trong số các đối tượng bị hung thủ nhắm đến là bác sĩ Man (diễn viên Lý Thi Hoa) của tuần này nhé!

Vụ án lần này liên quan đến bộ hài cốt trẻ em trong thùng xi măng.

Sếp Cao An (diễn viên Huỳnh Hạo Nhiên) trong một lần ghé thăm dì Lan và bé Hạo - hai mẹ con tìm lại nhau sau nhiều năm nhờ hội nhóm Housebound của anh - đã phát hiện một thùng xi măng lạ. Thùng xi măng này nằm trong một ngôi nhà hoang gần nhà dì Lan. Bước đầu, sếp Cao phát hiện có hài cốt dưới lớp xi măng.

Hai mẹ con dì Lan và bé Hạo ngày đoàn tụ nhờ hội nhóm Housebound do sếp Cao sáng lập.

Từ Ý đã rất xúc động khi chứng kiến cảnh đoàn tụ này.

Hai mẹ con dì Lan và bé Hạo tập làm quen với cuộc sống mới.

Bé Hạo sống chan hoà với mọi người xung quanh và luôn thích thú khi nhắc về mẹ của mình.

Sếp Cao khi đi thăm hai mẹ con đã phát hiện bộ hài cốt trong một chiếc thùng xi măng.

Tổ cảnh sát, pháp chứng, pháp y đã vào cuộc để điều tra danh tính nạn nhân. Nhờ việc chụp cắt lớp, bác sĩ Man nhận định nạn nhân bị chôn xác trong thùng xi măng là một đứa trẻ người Đông Á. Sau đó, phòng pháp chứng tách các mảng xi măng để lấy chứng cứ trong khi phòng pháp y tiếp tục tìm manh mối từ bộ hài cốt.

Kĩ thuật chụp cắt lớp được sử dụng để xác định vị trí của bộ hài cốt trong khối xi măng, từ đó, các bác sĩ pháp y sẽ có những phán đoán sơ bộ về nạn nhân qua hình chụp 3D.

Tổ pháp chứng và pháp y dựa vào hình chụp 3D bên trong khối xi măng để xác định vị trí bộ hài cốt, sau đó họ chia nhau khoét lấy từng mẩu xi măng riêng để thu thập bằng chứng, nhờ vậy tách bộ hài cốt khỏi khối.

Từ kích thước khung xương, bác sĩ Man khẳng định suy đoán ban đầu của mình về dộ tuổi và nhân chủng của nạn nhân.

Phòng pháp y nhận định nạn nhân đã chết được trên hai mươi năm, chết vì bị ngạt thở, bên cạnh đó, sau gáy có một vết thương. Phòng pháp chứng tìm được trên người nạn nhân một bộ quần áo được thêu hình đặc biệt.

Bộ quần áo là manh mối quan trọng để xác định danh tính nạn nhân.

Tổ trọng án trọng sếp Quách Huy Hoàng (diễn viên Đàm Tuấn Ngạn) từ manh mối này mà lần tìm lại những vụ mất tích diễn ra vào khoảng hai mươi năm trước. Lạ thay, trong thời gian đó, người báo án mất tích chỉ có dì Lan, nhưng rõ ràng, đứa con bị lạc là bé Hạo đã về với dì. Vậy thi thể kia là của ai?

Toàn bộ nhân lực tổ trọng án vào cuộc điều tra thân thế nạn nhân.

Tình tiết của bộ phim trở nên căng thẳng và dồn dập hơn khi khán giả biết được thông tin dì Lan có đến hai người con. Trong đó, Bé Hạo vừa đoàn tụ với dì là người con do anh trai cưỡng gian với dì mà có, người còn lại là bé Lân, người con sau này của dì và chồng. Dì Lan sớm nhận ra bé Hạo không phải bé Lân. Vì dì không chấp nhận quá khứ đen đúa của mình nên dì muốn giết bé Hạo, nhưng mọi việc không thành khi sếp Cao và sếp Quách vô tình đến nhà dì tìm manh mối, vô tình phát hiện ra âm mưu này mà can thiệp kịp thời. Từ đây, cảnh sát có manh mối, càng khẳng định thi thể kia là của bé Lân.

Dì Lan muốn cho con trai của mình uống thuốc ngủ đến chết nhằm che đậy quá khứ đen đúa của mình.

Bé Hạo bị mẹ ép uống nước ép đã bị bỏ thuốc.

Sếp Quách và sếp Cao đến kịp thời nên xử lí tình huống kịp thời, không để hai mẹ con chết vì thuốc ngủ.

Qua xác minh bằng xét nghiệm ADN, cảnh sát khẳng định bộ hài cốt là bé Lân. Dì Lan bàng hoàng nhưng đành nén đau thương kể rõ sự tình năm đó vì cuộc sống cơ cực, thêm việc bé Lân vì bị tai nạn ngạt khí mà trở thành trẻ thiểu năng, dì Lan đã nghe lời phóng viên Dương Minh Lễ báo án giả rằng con dì mất tích để nhận tiền cứu trợ. Cả hai giấu bé Lân trên căn nhà hoang, chia nhau canh chừng. Một ngày nọ, dì Lan bị tai nạn nên không đến chăm con, vì thế mà con dì mất tích.

Dì Lan khai nhận toàn bộ sự thật năm đó.

Tay phóng viên Dương Minh Lễ đứng phía sau bày mưu kế cho dì Lan làm tiền công chúng.

Họ nhốt bé Lân trong căn nhà hoang rồi báo án giả.

Với đầu mối mới liên về nhân chứng Dương Minh Lễ, cảnh sát cùng sự hợp sức của Từ Ý nhanh chóng xác định tổng biên nơi Từ Ý làm việc là Dương Minh Lễ đã thay tên đổi họ, thậm chí thay đổi vài điểm trên gương mặt. Người này khi được mời về làm việc nhanh chóng khai nhận năm đó có hiến kế hiểm cho quả phụ Triệu Thái Lan, tức dì Lan, nhằm kiếm tiền tài trợ, còn mình thì có đề tài viết báo.

Dương Minh Lễ là tổng biên tại tạp chí của Từ Ý.

Từ Ý đã nhanh chóng giúp cảnh sát lần ra manh mối về tay nhà báo bí hiểm.

Tay nhà báo đã thay đổi nhân dạng và tên tuổi vì mục đích không rõ ràng.

Việc bé Lân mất tích, Minh Lễ ban đầu khai nhận mình cũng không hay biết vì sao đứa trẻ mất tích, về sau thì ông vội tiết lộ hung thủ thật sự là dì Lan. Theo Dương Minh Lễ, dì Lan vì áp lực cuộc sống và thấy đứa con của mình trở nên ngờ nghệch chỉ trong một chốc, nên dì đã lỡ tay ngộ sát, rồi chôn con trong xi măng. Nhà báo Minh Lễ khuyên dì đi đầu thú, dì bỏ chạy và bị tai nạn.

Dương Minh Lễ bỗng nhiên trở mặt, đứng ra chỉ chứng dì Lan là hung thủ giết bé Lân năm đó.

Tuy nhiên, sếp Quách đã không vội tin lời khai này mà vẫn đặt nhiều sự nghi ngờ cho nhân vật trước mặt mình.

Cảnh sát thấy biểu hiện của tay nhà báo có phần gian xảo và lươn lẹo, thêm việc dì Lan sau khi bị tai nạn thì mất đi phần kí ức liên quan đến ngày định mệnh kia nên cảnh sát cần kiểm chứng lại mọi bằng chứng và lời khai để không hàm oan người vô tội. Nhờ loạt phương pháp từ cởi bỏ tâm lý đau lòng của dì Lan cho đến phục dựng hiện trường, phía cảnh sát đã tìm được bằng chứng từ mớ hình được một nhiếp ảnh gia nghiệp dư vô tình chụp được vào hôm gây án.

Bộ ba phép thuật tìm cách lọc bằng được sự thật từ những lời khai thật giả lẫn lộn của nhân chứng Dương Minh Lễ và dì Lan.

Phương pháp tâm lý khay cát được sử dụng nhằm giúp dì Lan khơi lại phần kí ức bị mất.

Sau đó, mọi người đã đến hiện trường, phục dựng lại mọi thứ để tránh bỏ sót manh mối quan trọng.

Nhờ vậy, sếp Cao tìm được một nhân vật quan trọng nắm giữ đầu mới mấu chốt.

Bác Hanh - một thợ chụp ảnh nghiệp dư đã cung cấp cho cảnh sát những tấm ảnh mình chụp được năm đó có liên quan đến vụ án.

Phòng pháp chứng làm việc đêm ngày để phục hồi những bức ảnh kia vì chúng đã bị mốc dần theo thời gian.

Trong ảnh, cảnh sát nhận diện được Dương Minh Lễ đã bồng bé Lân bỏ vào thùng nhựa, chuẩn bị đổ xi măng.

Mọi thứ giờ đây đã đủ và chỉ rõ hung thủ tàn độc thật sự giết bé Lân là Dương Minh Lễ. Tên này đã bị bắt trên đường chuẩn bị bỏ trốn sang Thái Lan.

Dương Minh Lễ trên đường trốn chạy sang Thái đã bị bắt lại.

Tên này liên tục đưa lời khai giả nhằm che đậy tội ác của mình.

Nhưng tiếc là, cảnh sát hiện nay đã nắm giữ mọi bằng chứng chứng minh hắn là hung thủ.

Sếp Cao từ những bài phỏng vấn năm xưa đã tìm được bằng chứng ngoại phạm cho dì Lan, tránh cho dì Lan trở thành con tốt thí của Dương Minh Lễ.

Sếp Cao đã khiến Dương Minh Lễ khẩu phục dù tâm không phục.

Tên nhà báo mưu mô năm đó đã xô bé Lân ngã vào thanh sắt.

Lúc đó, bé Lân vẫn còn sống, nhưng Minh Lễ lại không kiểm tra lại mà ngay lập tức vùi xác bé trong xi măng để che đậy tội trạng.

Dì Lan sau khi vụ án kết thúc, không chấp nhận nuôi bé Hạo, mặc cho bé Hạo tuy ngô nghê nhưng luôn hướng về người mẹ của mình mà quan tâm, chăm sóc. Thế nhưng vào phút giây chia li, nhìn con của mình hiếu thảo, dì Lan đã xúc động, hối hận mà đổi ý, một lòng yêu thương đứa con duy nhất còn lại trên đời của mình.

Trước đó, dì Lan từng muốn tự tử.

Bé Hạo đã không ngại nguy hiểm lao tới cứu dì.

Khi dì bị ngất, bé Hạo đã cõng mẹ dầm mưa để kịp đến bệnh viện.

Dì Lan xem được đoạn băng chào tạm biệt của bé Hạo mà xúc động.

Bé Hạo không muốn rời xa mẹ.

Hai mẹ con thực sự đoàn tụ sau nhiều phong ba.

Vụ án kế tiếp được dự đoán sẽ liên quan đến bác sĩ Man. Những điều gì đang chờ bác sĩ và các khán giả trung thành với Bằng chứng thép 4 phía trước?

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất