Phim Ảnh

'Bằng chứng thép 4': Vụ án giết người bằng thủ pháp vô hình - Bác sĩ Man một mình đối đầu máy bay gắn bom

Anh Quân
Chia sẻ

"Bằng chứng thép 4" và biệt đội công lí của mình tiếp tục hành trình phá vụ án hóc búa, trong đó, nạn nhân ngỡ như tự tử nhưng sự thật là có một bàn tay vô hình ở phía sau thao túng và tạo ra cái chết đau thương kia. Vụ án nguy hiểm đến mức lôi cả bác sĩ Man vào cuộc, làm nhiều người vô tội bỏ mạng.

Bằng chứng thép 4 và biệt đội giữ gìn công lí của mình tiếp tục phá một vụ án mới, ngỡ như người chết vì tự tử, nhưng thực tế, phía sau cái chết này là một tấn bi kịch được sắp xếp một cách kín kẽ.

Phòng pháp chứng nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Cảnh sát nhận được tin báo án của người dân tại khu chung cư nọ phát hiện một cô gái tên Lư Xảo Quánh bị một bịt ni-lông trùm kín đầu. Khi cô được đưa đi cấp cứu thì đã tử vong. Phòng pháp chứng tìm thấy trong nhà nạn nhân có thuốc chữa bệnh rối loạn lưỡng cực. Trong khi đó, phòng pháp y của bác sĩ Man (diễn viên Lý Thi Hoa) tìm được trên người nạn nhân có nhiều vết cắt tay xuất phát từ hành động muốn tự tử, ngoài ra trong âm đạo nạn nhân tìm thấy tinh dịch.

Sếp Cao tự tin dẫn dắt các cộng sự của mình.

Hiện trường hỗn loạn tại nhà nạn nhân Lư Xảo Quánh.

Phòng pháp chứng tìm thấy thuốc chữa bệnh rối loạn lưỡng cực của nạn nhân.

Bác sĩ Man mặc đồ phẫu thuật, quyết tâm tìm ra câu trăng trối cuối cùng của nạn nhân.

Cô tìm thấy trên người nạn nhân nhiều dấu vết cắt tay kì lạ.

Mọi nghi điểm đều đổ dồn về người đàn ông lên giường với nạn nhân vào đêm hôm trước khi vụ án xảy ra. Ngờ đâu, người đó đột ngột đến sở cảnh sát trình diện. Phan Văn Lượng là người bạn trai đã qua đêm với nạn nhân. Qua đối chiếu ADN, phía cảnh sát xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, Phan Văn Lượng lại không phải người gây án vì trong cuộc họp ba phòng cảnh sát, pháp chứng, pháp y, từ những manh mối có tại hiện trường, mọi người đều thống nhất nạn nhân chết do tự tử vì muốn tìm khoái cảm của việc cận kề cái chết.

Bạn trai của nạn nhân đến trình diện và tố cáo bác sĩ cấp cứu cho bạn gái của mình.

Phòng pháp chứng mô phỏng lại chiếc bao ni-lông trùm chết nạn nhân.

Cuối cùng, mọi người đi đến kết luận nạn nhân là tự sát.

Mục đích của Lư Xảo Quánh có lẽ muốn tìm khoái cảm của việc cận kề cái chết.

Song, Phan Văn Lượng lại nói khác đi. Anh nói rằng khi mình nhận thi thể của nạn nhân tại bệnh viện, anh vẫn còn nghe tiếng cô rên rỉ trong hơi thở nên anh khẳng định bác sĩ cấp cứu Huỳnh Lãng Lộc chính là người cố tình giết bạn gái mình. Bác sĩ Man không đồng tình với phán đoán này, cô cho rằng nạn nhân vì bị ngạt thở nên phần khí CO2 còn lưu lại một phần trong phế quản của nạn nhân, khi tiến hành nhận xác, có thể phần khí này đã thoát ra nên bạn trai nạn nhân nhầm tưởng nạn nhân còn sống. Văn Gia Hy tin tưởng bác sĩ Huỳnh đã làm đúng quy trình.

Bác sĩ Huỳnh đưa ra kết luận nạn nhân chết trước khi được đưa vào bệnh viện.

Tiếng thở đứt đoạn của nạn nhân khiến bạn trai nghi ngờ.

Sau đó, để mọi chuyện không trở nên rùm beng, bác sĩ Man và bác sĩ Huỳnh đã có một buổi công bố kết quả khám nghiệm. Trong số khán giả xem tin tức ở nhà, có một người được bộ phim hé lộ rằng hắn không đồng tình với bản báo cáo nghiệm thi này. Thật không ngờ, kẻ đó đã nhanh chóng ra tay, giết chết bác sĩ Lãng bằng một trái bom, khi bác sĩ Lãng đang nói chuyện điện thoại với bác sĩ Man.

Bác sĩ Man và bác sĩ Lãng trả lời báo chí về cái chết của Lư Xảo Quánh.

Bác sĩ Man hoàn toàn tin tưởng vào nghiệp vụ của bác sĩ Lãng.

Cô không ngờ vì vậy mà cả cô và người bạn của mình đều trở thành đối tượng của kẻ cuồng đồ.

Ba phòng đầu tàu phá án lại tiếp tục vào cuộc. Bác sĩ Man quyết tâm tìm ra kẻ đã hại bạn của mình. Phía phòng pháp chứng, vì sếp Cao An (diễn viên Huỳnh Hạo Nhiên) đi thăm bạn gái ở Đài Loan nên toàn bộ vụ này giao cho phó phòng là Queen (diễn viên Trần Vỹ) điều phối. Hiệu suất làm việc của Queen rất tốt nên cô và các đồng nghiệp nhanh chóng xác nhận quả bom kia được mang đến xe nạn nhân bằng một thiết bị bay không người lái, có gắn camera (một dạng flycam). Hung thủ gắn bom bên dưới thiết bị này kèm theo một chiếc điện thoại. Hắn điều khiển thiết bị này từ xa, quan sát mọi thứ qua camera và kích nổ bằng điện thoại.

Bác sĩ Huỳnh phải bỏ mạng trong vụ tai nạn kinh thiên động địa.

Cảnh sát tiến hành điều tra mọi mối quan hệ xã hội của bác sĩ Huỳnh, nhưng lại chỉ cho thấy anh là một người sống ngay thẳng, không làm chuyện gì sai trái.

Từ những manh mối tại hiện trường, phòng pháp chứng đã xác định được phương thức hung thủ mang trái bom đến bên xe nạn nhân để kích nổ.

Sếp Quách và bác sĩ Man bàn luận thêm những thông tin quanh các mối quan hệ xã hội của bác sĩ Huỳnh.

Sếp Quách tin tưởng vào những đánh giá của Văn Gia Hy, tức bác sĩ Man.

Queen đưa thêm nhiều manh mối về vị trí hung thủ điều khiển máy bay mang bom.

Từ điện thoại của nạn nhân Lư Xảo Quánh, cảnh sát tìm được manh mối về Lương Dịch Hán - một công nhân nhà máy hoá chất. Tên này có một người bà từng bị chấn thương nhẹ nên không được bác sĩ Huỳnh cho nhập viện. Sau đó, người bà ấy lại tự gây chấn thương tại nhà rồi qua đời. Vì vậy, Lương Dịch Hán luôn ôm hận trong lòng. Vừa rồi, người bạn của hắn là Lư Xảo Quánh bị kết luận chết vì tự tử khiến hắn không tin tưởng nên muốn ra tay giết bác sĩ Huỳnh.

Hung thủ vẫn đang bày ra thêm một kế hoạch nguy hiểm khác.

Cảnh sát sau khi khám xét nhà của Lương Dịch Hán phát hiện có nhiều hoá chất để chế tạo bom và hình của bác sĩ Man bị phi tiêu ghim lên tường. Phía cảnh sát ngay lập tức đề nghị bác sĩ Man hợp tác truy bắt tội phạm nguy hiểm. Bác sĩ Man theo đúng kế hoạch của sếp Quách Huy Hoàng sẽ đến khu vực dự hội thảo để dụ rắn ra khỏi hang.

Cảnh sát khi lùng sục đến nhà Lương Dịch Hán đã xác định hung thủ đang nhắm đến bác sĩ Man.

Nhà của hung thủ cất giữ nhiều loại hoá chất chế tạo bom hoá chất.

Phía cảnh sát tin rằng tên tội phạm nguy hiểm Lương Dịch Hán sẽ ra tay tại một khu vực rộng lớn, khó kiểm soát, nên sếp Quách Huy Hoàng (diễn viên Đàm Tuấn Ngạn) đã nhờ phòng pháp chứng tác chiến, truy quét flycam. Quả nhiên, Queen trong xe tổng bộ tìm thấy một mục tiêu. Từ vị trí bay, Queen tính toán ra một vài toà nhà có thể là nơi Lương Dịch Hán đang đứng để điều khiển quả bom trên không. Cao Tĩnh dẫn đội tìm kiếm khiến rút dây động rừng, tên hung thủ định điều khiển thiết bị bỏ trốn.

Bác sĩ Man quyết tâm phải bắt cho được hung thủ để bù đắp cho cái chết của bác sĩ Huỳnh.

Bên trong xe chỉ huy vụ truy bắt.

Ba phòng pháp chứng, pháp y và cảnh sát quyết tâm giăng lưới bắt tên hung thủ.

Máy bay không người lái mang trái bom tiếp cận bác sĩ Man.

Bản đổ truy quét máy bay không người lái.

Bác sĩ Man vì muốn thay bạn mình bắt được hung thủ và không muốn uổng phí công sức sắp đặt của phía cảnh sát nên đã mạnh dạn bước vào vùng nguy hiểm của trái bom để khiêu chiến kẻ điên loạn kia. Quả nhiên, hắn không đào tẩu mà cho flycam tăng tốc lao về phía bác sĩ Man. Đúng lúc này, Queen và cộng sự từ trong xe quan sát ngay lập tức lao ra, dùng khẩu súng thay đổi tần số khiến máy bay không thể tiến gần bác sĩ Man. Hồi hộp theo từng tình tiết, khán giả sẽ một lần nữa thấy madam Cao Tĩnh (diễn viên Chu Thần Lệ) vô cùng thuần thục, trước thì tước điện thoại kích nổ trên tay hung thủ, sau dùng một chiêu trấn áp tên cuồng đồ.

Bác sĩ Man không lần lữa mà kiên quyết dụ cho bằng được rắn ra khỏi hang.

Tên hung thủ gian manh, không dễ dàng mắc mưu của phía cảnh sát.

Queen và cộng sự sử dụng chiêu hiểm để đảm bảo an nguy cho bác sĩ Man.

Rất may, phương pháp này của Queen đã thành công.

Nhờ vậy, Cao Tĩnh đã kịp khống chế kẻ thủ ác.

Tưởng như vụ án sẽ dừng lại ở đây, ngờ đâu, anh của Lư Xảo Quánh là Lư Hiếu Đạt từ nước ngoài trở về nhận xác em gái. Phía cảnh sát quan sát động thái không đàng hoàng của người anh trai này mà nghi ngờ. Họ nhanh chóng phát hiện ra người anh trai này sẽ có được một khoản tiền kếch xù từ khoản bảo hiểm của cô em gái. Chưa có manh mối, chỉ là suy đoán, phía cảnh sát tạm thời chưa bắt Lư Hiếu Đạt. Lưới trời lồng lộng, đúng lúc này, Cao Tĩnh cứu được một cô gái đang phê thuốc trên một sân thượng. Cô gái tên Trình Đào, bạn thân của Lư Xảo Quánh tại chỗ làm.

Lư Hiếu Đạt - anh trai của Lư Xảo Quánh đột ngột xuất hiện đòi nhận xác em gái.

Sếp Quách nghi ngờ động cơ đằng sau của người anh trai này nên đã dặn dò Cao Tĩnh theo sát hắn.

Cao Tĩnh thể hiện bản lĩnh của mình khi một mình cứu cô gái Trình Đào đang phê thuốc suýt rơi xuống lầu.

Phòng pháp chứng tìm thấy trong xốt cá hồi Trình Đào ăn có nấm gây ảo giác. Loại xốt này là do công ti của Lư Hiếu Đạt sản xuất. Quá nhiều nghi điểm, sếp Quách bèn cử nhiều mũi điều tra tiếp cận sâu hơn vào vụ án. Cuối cùng, sự thật đã được phơi bày. Lư Hiếu Đạt và Trình Đào là cặp tình nhân xảo trá, biết Xảo Quánh bị rối loạn lưỡng cực có xu hướng tự tử nên đã ngấm ngầm hạ độc nấm gây ảo giác trong xốt cá hồi của cô, để cô tự mình kết liễu cuộc đời, từ đó, Hiếu Đạt sẽ được hưởng khoản tiền bảo hiểm khổng lồ. Một thủ thuật giết người trong vô hình. Kế hoạch này ngỡ như đã trót lọt, nhưng tội ác nào cũng sẽ có sơ hở, và kẻ ác cuối cùng cũng sẽ đền tội.

Phòng pháp chứng tìm thấy chất gây hưng phấn từ nấm độc trong xốt cá hồi ở phần ăn của Trình Đào.

Một cuộc họp giữa lãnh đạo các phòng nhanh chóng được tiến hành để điều tra ai đã hạ độc Trình Đào.

Trong lúc đó, tại bệnh viện, Trình Đào biểu hiện muốn bao che cho người tặng mình loại xốt cá hồi.

Mối quan hệ giữa hai anh em nhà họ Lư với Trình Đào cuối cùng cũng được cảnh sát xác minh.

Để đảm bảo manh mối chỉ chứng cặp đôi Lư Hiếu Đạt và Trình Đào đã từng hạ độc Lư Xảo Quánh không bị tiêu huỷ, phía cảnh sát buộc lòng phải chạy đua với thời gian, mang xác của nạn nhân về để xét nghiệm độc tố một lần nữa.

Một cuộc rượt đuổi nghẹt thở đã diễn ra.

Phía cảnh sát làm mọi cách để có được cơ hội mang xác nạn nhân về để xét nghiệm.

Mặc cho sự can ngăn của Lư Hiếu Đạt.

Qua mẩu tóc của nạn nhân, phòng pháp chừng đã xác nhận được nạn nhân bị hạ độc được gần nửa năm.

Để có đầy đủ bằng chứng buộc hung thủ nhận tội, cảnh sát cử người đến lấy rác của nhà Trình Đào để có thêm manh mối xác minh mối quan hệ mờ ám của Trình Đào và Lư Hiếu Đạt.

Trình Đào không thể không khai ra tội trạng của mình và tay người yêu khi nhìn những bằng chứng được cảnh sát tìm về.

Lư Hiếu Đạt ngoài mặt thì ngoan cố chống cự, nhưng thực chất bên trong sớm chột dạ, cuối cùng cũng khai nhận mưu đồ dơ bẩn của mình.

Đón xem những vụ án kế tiếp của Bằng chứng thép 4 được phát trên sóng truyền hình từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin mới nhất