Phim Ảnh

'Bằng chứng thép 4' tập 5: vai diễn của Huỳnh Hạo Nhiên và Thang Lạc Văn không phải hai người yêu nhau như lời đồn, mà là anh em ruột

Anh Quân
Chia sẻ

"Bằng chứng thép 4" tập 5 kể một câu chuyện đầy đủ về vụ trọng án khiến ba chú hề tử vong năm xưa. Trong khi đó, Từ Ý "đánh tan" tin đồn rằng mình và Cao An là một đôi. Vậy thân thế thật sự của cô là gì?

Nội tình vụ án chú hề, nay có manh mối mới….

Bằng chứng thép 4 tập 5 chọn cách mở màn câu chuyện của mình bằng những suy nghĩ của bác sĩ Mansếp Cao An về vụ án chú hề năm xưa, xuất hiện trong phần ba. Họ nhìn xác chết trong trang phục chú hề trôi dạt vào bờ đưa ra một vài phán đoán. Cụ thể, nạn nhân được nhận định đã chết được 3-4 ngày. Nguyên nhân gây ra cái chết đến từ vết thương sâu trên cổ.

Quanh xác nạn nhân, cảnh sát không tìm thấy bất cứ giấy tờ tuỳ thân gì, nên việc điều tra nhân thân của nạn nhân sẽ do hai phòng pháp chứng và pháp y chịu trách nhiệm. Phòng pháp y của bác sĩ Man đã giúp cảnh sát tìm ra thân phận của nạn nhân nhờ phương pháp găng tay da người để lấy dấu vân tay. Qua đó, phía cảnh sát đã xác định nạn nhân là Chu Hải Xuyên - kẻ gây ra vụ án giết liên hoàn ba chú hề trước đó.

Toàn bộ vụ án năm đó liên quan đến một băng cướp chú hề gồm Chu Hải Xuyên - hay còn gọi là Heo Rùng, Bánh Snack - đàn em thân thiết của Hải Xuyên và băng của anh Hoà có ba người. Nhóm lưu manh này quyết định sẽ cải trang thì chú hề để cướp va li tiền trị giá hai triệu đô của hai thương nhân. Ngờ đâu phút cuối, anh Hoà ra tay giết một trong số hai thương nhân.

Mâu thuẫn giữa nhóm anh Hoà và nhóm Heo Rừng-Bánh Snack xảy ra. Heo Rừng biết được nhóm anh Hoà sẽ thủ tiêu mình nên ra tay trước. Sau đó, anh ta cuỗm luôn số tiền và cao bay xa chạy cùng Bánh Snack. Heo Rừng và Bánh Snack trong lúc bỏ trốn bị cảnh sát tuần tra trông thấy và đuổi theo, nổ một vài phát súng vào họ. Cuối cùng, Bánh Snack bị bắt, còn Heo Rừng biệt tăm. Tám năm trôi qua, khi Bánh Snack còn đang ở trong tù thì Heo Rừng đột ngột bị giết.

Phòng pháp chứng cũng đồng thời từ những chứng cứ trên người nạn nhân Heo Rừng mà tìm ra được nơi anh làm việc trước khi chết và tại sao anh lại chết trong trang phục chú hề. Heo Rừng trước hôm gặp nạn năm ngày đang làm việc “chui” trong vai chú hề cho một công ti dịch vụ giải trí. Một số bằng chứng khác được cảnh sát tìm thấy sau đó và đưa đến cho phòng pháp chứng đã gợi ý rằng hung thủ sau khi giết Heo Rừng đã bỏ xác nạn nhân vào một miếng vải buồm dùng trên loại thuyền lớn, rồi thả xuống biển cùng đá.

Qua một vài chi tiết hé mở của tập sau, chúng ta hoài nghi rằng liệu cặp vợ chồng của chị Hồng - ngôi sao kiêu kì đụng độ Từ Ý trong tập trước, hay người bạn Bánh Snack mới là hung thủ thật sự đứng sau cái chết của chú hề Heo Rừng.

Từ Ý và Cao An thật sự có mối quan hệ gì?

Tập 5 của bộ phim khiến khán giả vỡ oà vì những đồn đoán của mình rất có thể đã sai về mối quan hệ của Từ Ý và Cao An. Từ Ý luôn cất giữ bên mình một chiếc hộp màu tím đựng kỉ vật. Hôm nọ, cô đã nhờ công ti thám tử điều tra về thân phận của một người liên quan đến chiếc hộp. Người đó có tên là Cao An.

Qua giấc mơ của Từ Ý chúng ta biết được rằng Từ Ý có một người anh lớn tên là Cao An. Vào ngày sinh nhật mình, Cao An dẫn Từ Ý đi chơi tại công viên rồi tặng cho Từ Ý hai chiếc kẹp. Sau đó, cô bé bị một người phụ nữ lạ mặt bắt đi trước sự chứng kiến đầy bất lực của Cao An vì cậu bé lúc ấy đang bị một chú hề giữ chặt. Mẹ của Cao An chạy đến, tay dắt một đứa trẻ (rất có thể là Cao Tĩnh), giao cô bé nhỏ cho Cao An, còn mình đuổi theo kẻ bắt cóc. Ngờ đâu, bà bị một chiếc xe lao đến tông phải và qua đời.

Vậy thì khá rõ ràng, Cao An và Từ Ý cho đến hiện tại, theo những gì có trong bộ phim, có mối quan hệ anh em ruột thất lạc nhiều năm. Chiếc hộp của Từ Ý chứa hai chiếc kẹp năm xưa anh mình tặng. Đó là lí do vì sao trong tập trước, trong bệnh viện, khi nghe hai tiếng “Cao An”, cô lại hoảng hốt như thế. Tuy vậy, Từ Ý chưa cho Cao An biết về thân phận của mình mà chỉ dùng cách riêng tiếp cận anh. Mục đích của cô là gì? Liệu rằng mối quan hệ của họ còn có những cú twist nào nữa?

Đón xem tập kế tiếp của Bằng chứng thép 4 được phát trên sóng truyền hình từ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất