Phim Ảnh

'Bằng chứng thép 4' tập 4: Vụ án chú hề bị bỏ ngỏ của phần 3 nay đã trở lại, càng đẫm máu hơn xưa

Anh Quân
Chia sẻ

"Bằng chứng thép 4" tập 4 sẽ kết thúc toàn bộ ân oán và uẩn khúc liên quan đến chuỗi vụ án tại đoàn kịch của Long Ánh Tuyết. Vụ án kinh điển của phần 3 - "chú hề huyết án" được tiếp nối. Từ Ý - Thang Lạc Văn nảy sinh ý niệm yêu đương với Cao An - Huỳnh Hạo Nhiên?

Chị em con chấy cắn đôi - thương nhau lắm, cắn nhau đau

Bằng chứng thép 4 tập 4 bắt đầu với cái bẫy mà cảnh sát giăng ra nhằm bắt kẻ thủ ác Trương Thục Mẫn. Không ngoài dự đoán, Cao Tĩnh cố tình đi về nhà một mình để chạm mặt Thục Mẫn. Thục Mẫn từ phía sau lao đến với cây dao trên tay toan giết Cao Tĩnh, ngờ đâu, cô trợ lí của Long Anh Tuyết liền bị còng tay giải về đồn.

Tại phòng thẩm vấn của cảnh sát, Trương Thục Mẫn không ngại ngần thừa nhận hành vi ném đá giấu tay, mượn dao giết người của mình. Động cơ của Thục Mẫn như khán giả đoán định đó là nhằm xả cơn giận cho Long Ánh Tuyết. Long Diệu Trung và Huỳnh Lập Cường liên tiếp phụ ơn giúp đỡ của chị Tuyết, liên tiếp làm ra những chuyện bại hoại liên luỵ thanh danh đoàn, nên Thục Mẫn đã tự ý thay chủ tìm người thủ tiêu họ.

Kết cục đau buồn nhất xảy ra không phải việc Long Ánh Tuyết giải nghệ vì vụ án tại đoàn kịch, mà là tình bạn đẹp giữa họ, Ánh Tuyết và Thục Mẫn đã sụp đổ. Theo lời kể, Thục Mẫn từng muốn tự tử khi nghe những lời gièm pha về ngoại hình của cô. Chính chị Tuyết đã giúp đỡ cô, đưa cô vào đoàn kịch. Mục đích tốt đẹp của Ánh Tuyết cuối cùng lại trở thành nguồn cơn sâu xa cho con ma tội ác trong lòng Thục Mẫn. Long Ánh Tuyết từng thừa nhận việc cô giải nghệ không quan trọng bằng việc phải giúp Thục Mẫn giữ lại chút tự trọng, trắc ẩn còn lại trong lòng. Rõ ràng, Long Ánh Tuyết cảm thấy buồn cho những chuyện không hay mà người trợ lí thân cận đã làm, với mục đích “trút giận” vì mình. 

Sau cùng, Long Ánh Tuyết quyết định lui về sau cánh gà, giảng dạy cho thế hệ mới của làng Kinh kịch. Hành động này của cô đã được sư phụ Long Triệu Thiên đón nhận. Ở buổi chia li, tiễn sư phụ sang Canada, Long Ánh Tuyết đã tâm sự rất nhiều rằng cô chưa bao giờ giận thầy của mình. Ông Long, sau tất cả cũng thừa nhận là ông mắc lỗi sai một phần mới dẫn đến cục diện hôm nay. Dù có thế nào thì cả hai người vẫn chung một chí hướng đó là ra sức gìn giữ loại hình văn hoá truyền thống này. Vì vậy, Long Triệu Thiên rất lấy làm tự hào trước lớp học của Long Ánh Tuyết. Cô học trò này đã không làm ông phụ công ông dạy dỗ bao năm.

Lật lại án chú hề - ai sẽ phái giả liên hoàn án?

Giữ đúng tiết tấu, Bằng chứng thép 4 tiếp tục giới thiệu đến khán giả vụ án tiếp theo. Nằm ngoài dự đoán của nhiều người hâm mộ, vụ án chú hề bị đồ sát từ phần ba đã xuất hiện ngay trong những tập đầu tiên này. Chuỗi “chú hề án” này vốn dĩ là tình tiết quan trọng và được kì vọng sẽ nằm ở gần cuối phần bốn, làm nên cú chào kết ấn tượng, nào ngờ, đã được hé lộ trong tập 4.

Cảnh sát được người dân thông báo về một xác trôi dạt vào bờ biển trong trang phục chú hề. Ngay lập tức, chuỗi hình ảnh về vụ án của phần ba được tua trở lại. Trong số đó, có một đoạn ghi lại cảnh sếp Cao An lật xem một tập hồ sơ vụ án chưa có lời giải mang tên “Vụ án giết chú hề liên hoàn”. Rõ ràng, vụ án mới nhất này sẽ là chìa khoá để cảnh sát phá giải toàn bộ cục diện đen tối liên quan sự vong mạng của những chú hề. Đồng thời, như chúng ta đã biết, Cao An có một nỗi sợ bí mật khi còn nhỏ, cũng dính líu đến một chú hề. Liệu câu chuyện sẽ diễn biến ra sao?

Từ Ý - Thang Lạc Văn dần nảy sinh tình cảm với Cao An?

Trong tập này, cô phóng viên năng động Từ Ý (diễn viên Thang Lạc Văn) có một buổi săn tin bên bờ biển nhằm điều tra về hoạt động mờ ám của quỹ cứu trợ do nữ diễn viên “chị Hồng” đứng phía sau. Được biết, đây là một cô diễn viên cưới đại gia, vừa trở lại với showbiz. Chị Hồng ngoài mặt thì tươi cười hoà nhã với mọi người, nhưng thực chất thì cực kì xấu tính, nói năng cay nghiệt. Không may cho cô, mọi hành động che giấu đều bị Từ Ý quan sát được.

Chị Hồng với vẻ ngoài đỏng đảnh.

Từ Ý vừa định chụp lại thì gặp một ông lão đang bị bệnh tim tái phát. Cô quyết định tạm buông tay vụ chị Hồng để giúp ông lão. Sau đó, cô đến bệnh viện cùng ông lão. Trong một khoảnh khắc nghe người khác gọi “Cao An”, cô đã vội chạy theo âm thanh đó, và nhận ra người được gọi không phải người mình nghĩ đến trong đầu. Đây phải chăng là dấu hiệu cho thấy tình yêu sẽ nhem nhóm từ phía Từ Ý trước?

Mọi tình tiết hấp dẫn của Bằng chứng thép 4 sẽ được tiết lộ trong những tập phim lên sóng truyền hình từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất