Phim Ảnh

'Bằng chứng thép 4' tập 1: Án mạng màn nhung - Mễ Tuyết hoá cô đào nghi phạm

Anh Quân
Chia sẻ

"Bằng chứng thép 4" tập 1 lên sóng, mở màn một vụ án hóc búa, ghê rợn liên quan đến giới kịch nghệ Hong Kong.

Vụ án màn nhung nhuốm máu

Bằng chứng thép 4 đã trở lại và lợi hại như xưa với vụ án đầu tiên đầy ghê rợn liên quan đến giới diễn viên kịch Hong Kong. Mọi chuyện bắt đầu tại đoàn kịch Long Triệu Thiên, nơi đang tiến hành ghi hành một vở tuồng để phát trên song truyền hình. Cô đào chính của đoàn là Long Ánh Tuyết (diễn viên Mễ Tuyết) khi đang hăng say với vai diễn kinh kịch của mình thì đột ngột chứng kiến bạn diễn của cô - Tịnh Thiếu Bảo hộc máu rồi ngã xuống ngay trước mặt mình.

Sau đó, cả đoàn kịch nhốn nháo, cử người chị Quần - trợ lý của anh Bảo đi tìm giám đốc nghệ thuật của đoàn. Chị Quần phát hiện tại phòng hoá trang chuyên dụng giám đốc nghệ thuật Long Diệu Trung cũng đã chết trong tư thế khó coi: đầu đội một cái đầu hổ, tay thì bị xích lại, cả người nằm sấp giữa một vũng máu lớn. Cảnh sát, tổ pháp chứng và tổ pháp y nhanh chóng nhập cuộc.

Tổ trọng án của cảnh sát được dẫn dắt bởi sếp Quách Huy Hoàng (diễn viên Đàm Tuấn Ngạn) và cấp dưới Cao Tĩnh (diễn viên Chu Thần Lệ) cùng các thành viên khác lần lượt lấy lời khai của các nhân chứng có mặt tại hiện trường. Trong khi đó, tổ pháp chứng do sếp Cao An (diễn viên Huỳnh Hạo Nhiên) và chuyên viên hoá nghiệm cấp cao Thuỷ Tuệ Minh (diễn viên Trần Vỹ) lèo lái cũng nhanh chóng nhập cuộc để thu thập bằng chứng tại đoàn kịch.

Sơ bộ tại hiện trường, họ phát hiện ra nạn nhân Tịnh Bảo, sau khi được đưa tới bệnh viện thì qua đời, chết vì bị trúng độc có mùi kim loại và tỏi. Bác sĩ pháp y Man - Văn Gia Hy (diễn viên Lý Thi Hoa) cũng đồng tình với ý kiến này, đồng thời cho hay nạn nhân Long Diệu Trung trong phòng trang điểm trúng loại độc tương tự.

Nhân viên trong đoàn kịch trở thành những nghi phạm của vụ trọng án này, mà người có nhiều nghi điểm nhất chính là cô đào chính của đoàn - Long Ánh Tuyết. Cô tên thật là Lương Ảnh Ánh Tuyết, song vì theo đoàn kịch của ông chủ kiêm sư phụ là Long Triệu Thiên (cha ruột của Long Diệu Trung) nên mới đổi họ. Cô được nhiều người đồn đoán sẽ trở thành chủ đoàn kế nhiệm, song sự xuất hiện đột ngột của Diệu Trung trong một năm nay tại đoàn khiến vị trí của cô bị lung lay. Thực chất, Diệu Trung là con ngoài giá thú của chủ đoàn. Anh vừa trở về và nhận cha nên được gửi vào đoàn kịch để làm việc với chức vụ giám đốc nghệ thuật. Giữa anh và Ánh Tuyết nảy sinh mâu thuẫn lớn vì hai luồng tư tưởng Đông-Tây khác biệt.

Phía cảnh sát sau một thời gian điều tra nhận định loại độc mà cả hai nạn nhân trúng là Arsenic, thế nhưng các bằng chứng lại chỉ ra người bị đầu độc chỉ là Diệu Trung, còn Tịnh Bảo (Tịnh Thiếu Bảo) vì uống chung bình trà với Diệu Trung mà qua đời. Việc anh hộc máu là do khối u gan của anh bị vỡ. Ngoài ra, Diệu Trung còn trúng hai vết thương lớn ở gan và ở cổ nên mới chết. Hung khí được xác định là một cây kéo.

Mọi nghi vấn tiếp tục hướng về Ánh Tuyết vì cô là người đặt mua một số lượng kéo cho đoàn kịch. Tình tiết cao trào xảy đến khi sếp Quách khi đến hỏi thăm đoàn kịch nhận thấy nhân viên trợ lý của Ánh Tuyết là chị Khanh có biểu hiện kì lạ, đồng thời găng tay chị này dùng có chất liệu giống với loại sợi tìm thấy trên người nạn nhân Diệu Trung. Từ chị Khanh, chúng ta tiếp tục biết thêm một bí mật động trời rằng trước đó, Long Diệu Trung từng cưỡng gian con gái chị Khanh. Vì thế, chị Khanh đã tấn công Trung vào hôm xảy ra vụ án để trả thù. Thế nhưng, vết thương trí mạng gây ra cái chết cho Trung lại không phải do chị Khanh gây ra.

Mọi thứ tưởng chừng đã đi vào ngõ cụt, bỗng nhiên, sếp Cao của phòng pháp chứng vô tình tìm ra nguyên nhân gây ra vết máu lạ tại hiện trường. Giải mã được câu đố này, sếp Cao và đội trọng án của sếp Quách đã khoanh vùng kẻ tình nghi từ những người có mặt tại hiện trường vào thời điểm đó. Và nghi phạm có nghi vấn lớn nhất là một nhân viên khác của đoàn kịch - trưởng ban nhạc Huỳnh Lập Tường.

Bằng chứng thép vẫn luôn giữ vững danh hiệu dòng phim giật gân ăn khách của TVB khi không để mọi thứ dễ dàng bị hoá giải như thế. Lúc cảnh sát tìm đến nhà của Lập Tường, anh cũng đã bị giết trong căn bếp với tư thế đầu đội mũ hổ, hai tay bị xích, cả người ngồi trên vũng máu lớn, tương tự như Diệu Trung trước đó. Nếu kẻ tình nghi lại chết vào phút chót, thì ai mới thực sự là hung thủ của liên hoàn án tại đoàn kịch Long Triệu Thiên? Phải chăng là cô đào Long Ánh Tuyết, người tiếp tục gây nghi ngờ khi xuất hiện tại nhà Lập Tường, chứng kiến nạn nhân chết trong tư thế khó hiểu?

Hãy theo dõi những tập phim kế tiếp của Bằng chứng thép 4 được phát trên sóng truyền hình từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần để tìm kiếm câu trả lời nhé!

Thương hiệu một thời nay đã tái xuất

Bằng chứng thép là thương hiệu phim đình đám của TVB khi bất cứ phần phim nào ra mắt cũng thu hút được sự quan tâm nồng nhiệt đến từ khán giả bản địa lẫn khán giả Việt Nam. Giữ đúng tinh thần mang đến cho khán giả cái nhìn sắc nét về cuộc sống và công việc của những anh hùng thầm lặng, luôn ra sức giữ gìn công lý cho xã hội, Bằng chứng thép 4 tiếp tục mô tả những công nghệ hiện đại trong kĩ thuật tra án, truy tìm chứng cứ của cảnh sát Hong Kong. Để tìm được chứng cứ, phục dựng lại hiện trường, các công nghệ như quét tìm chứng cứ bằng ánh sáng đỏ, máy mô phỏng 3D, máy quét 3D,… đều được ekip thực hiện gói ghém đầy đủ trong những thước phim đầu tiên của tập 1.

Chỉ trong bốn mươi lăm phút tập 1, bộ phim còn giúp khán giả hiểu rõ về một số luật bất hành văn và cách thức tổ chức của một đoàn kịch. Bộ phim mang đến cho ngưởi xem nhiều góc nhìn, màu sắc mới mẻ trong cuộc sống.

Chưa dừng lại ở đó, cuộc sống bên ngoài vụ án của các nhân vật chính cũng được hé mở. Hiện tại, chúng ta biết được Cao Tĩnh - cấp dưới của sếp Quách tổ trọng án là em gái của sếp Cao An tổ pháp chứng. Họ có mối quan hệ bạn bè - đồng nghiệp thân thiết với bác sĩ Man. Qua cuộc tỉ thí võ thuật với sếp Quách, sếp Cao cho người xem thấy về quá khứ của mình, tại đó một số đoạn kí ức chấp vá hiện lên. Có vẻ, anh từng bị một chú hề bắt giữ, trong khi một cô bé nhỏ (rất có thể là Cao Tĩnh, em gái anh) thì bị một người phụ nữ bồng đi mất. Kí ức này làm cho anh nao núng khi vào trận đối đầu với sếp Quách. Tuy nhiên, anh sau cùng cũng đã vượt qua.

Tất cả những tình tiết này sẽ tiếp tục được hé lộ trong những tập phim kế tiếp của Bằng chứng thép 4.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin mới nhất