Phim Ảnh

'Bằng chứng thép 4': Lạm dụng quá nhiều đến kỹ thuật khoa học khiến diễn viên trở nên nhạt nhẽo

Như Hồ
Chia sẻ

Bằng chứng thép 4 lạm dụng khoa học kỹ thuật cao, thiếu ngoại cảnh làm mất đi sự thân thiết, mê hoặc vốn có của phim Hong Kong.

Bằng chứng thép 4 - bộ phim truyền hình vốn định sẽ lên sóng năm ngoái vào dịp lễ Khánh đài nhưng vì diễn viên chính gặp scandal buộc phải đổi diễn viên quay lại, trở thành bộ phim quan trọng đầu tiên về mặt ý nghĩa của đài TVB năm nay. Nhờ hai chữ “pháp chứng”, Bằng chứng thép 4 đã trở thành một trong những tác phẩm được đầu tư rất lớn của đài TVB. Bất luận là diễn viên hay tình tiết trong 3 phần trước đều nhận được sự đánh giá, rating cao ngất ngưỡng giúp chúng trở thành những bộ phim kinh điển và là một phần hồi ức khó quên của khán giả. Dù đã nhiều năm nhưng sự mong đợi của họ với Bằng chứng thép 4 vẫn chưa bao giờ ngừng.

Thế nhưng, khi Bằng chứng thép 4 được ra mắt đã làm không ít khán giả phải thất vọng khi hiệu ứng trước ống kính, góc quay rất giống phim Đại lục Trung Quốc. Điều này đã làm mất đi sự mê hoặc vốn có của phim Hong Kong. Hơn nữa, từ bốn tập trước có thể thấy, bối cảnh hiện trường phát hiện vụ án, phòng pháp chứng và phòng họp đều thay đổi, gần như không có ngoại cảnh. Chúng ra đã quen thuộc với phố Cảnh, các quán ăn… thế nhưng chúng đều biến mất một cách thần kỳ, làm giảm đi “Cảm giác phim Hong Kong”.

Trong ba phần trước của Bằng chứng thép, các bước như quan sát, hóa nghiệm, phân tích, lý luận.. đều bị thay thế bởi khoa học kỹ thuật cao cấp trong phần này. Máy quét 3D cần thiết cho hiện trường vụ án, màn hình cảm ứng khoa học trong phòng làm việc, cùng với các thiết bị làm người xem hoa mắt của phòng pháp chứng, pháp y…. So với các phần trước thì hoàn cảnh làm việc phần này tiến bộ hơn rất nhiều nhưng lại làm thiếu đi cảm giác “nhân vị” (cảm giác tồn tại của con người).

Cũng chính vì khoa học kỹ thuật công nghệ cao đã thay thế, thấu hiểu tất cả, không cần quá trình giải thích của các nhân vật nữa dần đến tình tiết cũng ngày càng nhạt nhẽo hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất