Phim Ảnh

Bạn sẽ chẳng ngờ dàn diễn viên 'Nhật ký Vàng Anh' của Hoàng Thùy Linh ngày ấy, nay đã xinh đẹp và nổi danh thế này

Phương Thảo
Chia sẻ

Nhìn lại một thập niên đã qua, nếu cô gái Vàng Anh trẻ trung, non nớt ngày nào đã trở thành "Phượng Hoàng" trưởng thành, bản lĩnh hơn, thì dàn diễn viên cũng đều có sự thay đổi và thành công trên hướng đi riêng đã chọn.

Nhật ký Vàng Anh là phim truyền hình Việt hóa từ chương trình Nhật ký Sofia (Diário de Sofia) của Bồ Đào Nha. Bộ phim được ra mắt phần đầu tiên vào năm 2006 với dàn diễn viên Minh Hương, Vân Hugo, Diễm Hằng, Mạnh Quân,… với vai nữ chính Vàng Anh thuộc về Minh Hương. Bộ phim đã tạo được sức hút với khán giả trẻ trên cả nước, đặc biệt là ở độ tuổi học sinh sinh viên bởi sự gần gũi trong câu chuyện, tình huống diễn ra đối với nhóm bạn của Vàng Anh.

Bước sang phần 2, bắt đầu từ ngày 21/05/2007, Nhật ký Vàng Anh đã thay đổi phần lớn dàn diễn viên. Vì một số lý do, Minh Hương không tiếp tục đồng hành cùng bộ phim dù đã gây dấu ấn thành công với khán giả. Thay vào đó, Hoàng Thùy Linh đảm nhận vai nữ chính này. Bên cạnh đó, các tuyến vai cũng thay đổi cho phù hợp với nội dung của phần 2.

Dàn diễn viên Nhật ký Vàng Anh 2.

Sau 10 năm, dàn diễn viên của Nhật ký Vàng Anh phần 2 từ những cô cậu tuổi ô mai nay đều đã trưởng thành và có những thành công đáng kể trên con đường nghệ thuật của mình. Hãy cùng SAOStar nhìn lại ngày ấy bây giờ của những gương mặt nổi bật trong phần 2:

Hoàng Thùy Linh vai Vàng Anh

Với vai nữ chính trong Nhật ký Vàng Anh, Hoàng Thùy Linh vụt sáng trở thành gương mặt được đông đảo khán giả trẻ biết đến. Ngay sau khi bộ phim bị dừng phát sóng, Hoàng Thùy Linh tạm rút về phía sau trong một khoảng thời gian dài. Năm 2010, Hoàng Thùy Linh trở lại showbiz Việt với vai trò là ca sĩ và bắt đầu đẩy mạnh hướng đi này. Đến năm 2013, Hoàng Thùy Linh tái ngộ với màn ảnh qua phim điện ảnh Thần tượng do đạo diễn Quang Huy cầm trịch. Bộ phim tuy không thu hút nhiều về mặt doanh thu phòng vé nhưng đã nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Phim mang về 6 giải thưởng Cánh diều vàng 2014, tuy nhiên nữ chính Hoàng Thùy Linh lại “trắng tay” tại lễ trao giải này. Hiện nay, cô tập trung vào vai trò ca sĩ với dấu ấn từ cuộc thi The Remix 2016 cùng với nhiều single ấn tượng như Bánh trôi nước, I'm Gonna Break, High,…

Mới đây, Hoàng Thùy Linh đã công bố dự án kỷ niệm 10 năm Vàng Anh và Phượng Hoàng với kinh phí sản xuất lên đến 1 triệu USD. Vàng Anh và Phượng Hoàng bao gồm chuỗi 10 dự án với nhiều thể loại từ âm nhạc đến phim ảnh, hứa hẹn sẽ là cú đột phá trong sự nghiệp của nữ ca sĩ, diễn viên trên con đường nghệ thuật.

Đăng Hoàng vai Nam

Nam bí thư là một nhân vật hiền lành trong Nhật ký Vàng Anh. Hẳn khán giả 8x, 9x thời bấy giờ vẫn còn nhớ đến cậu bạn thân của Vàng Anh với vẻ ngoài hiền lành, khuôn mặt ưa nhìn. Sau khi bộ phim kết thúc, Đăng Hoàng tiếp tục tham gia vào một số phim truyền hình khác như Mùa cưới, Rubic tình yêu, cũng như phim điện ảnh Chơi vơi. 

Tuy nhiên, thay vì tiếp tục sự nghiệp diễn viên, Đăng Hoàng bỗng dưng biến mất trên màn ảnh, tập trung vào việc học cũng như thay đổi ngoại hình của mình và theo đuổi đam mê du lịch. Năm 2015, anh trở lại trong một chương trình truyền hình thực tế về vận động, Đăng Hoàng cùng Thùy Anh (nữ chính Bộ tứ 10A8 năm xưa) trở thành cặp đôi ăn ý và nhận được sự ủng hộ của khán giả trong chương trình. Thế nhưng, khi cuộc thi kết thúc, Đăng Hoàng lại với trở về với công việc nhân viên văn phòng và tiếp tục khám phá những miền đất mới qua các chuyến du lịch của mình.

Diễm Hằng vai Thu

Người hâm mộ Nhật ký Vàng Anh có lẽ không thể không nhớ cô bạn Thu nhí nhảnh, lí lắc do Diễm Hằng thủ vai. Nổi lên cùng sitcom, Diễm Hằng trở thành hot girl đình đám, thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động giới trẻ. Tuy nhiên, sau đó, cô dường như “mất tăm” khỏi màn ảnh. Ở một cuộc phỏng vấn, Diễm Hằng bộc bạch về những thăng trầm phải vượt qua, từ chuyện bị phá sản, vỡ nợ, phải thuê nhà ở và kiếm tiền trang trải cuộc sống - khó khăn quá lớn khiến cô bé Thu ngày nào trưởng thành, chững chạc hơn.

Trở lại hoạt động nghệ thuật, Diễm Hằng tham gia đóng phim, sitcom một cách yên lặng, nhẹ nhàng hơn. Đầu năm 2017, diễn viên Nhật ký Vàng Anh gây chú ý khi chân bó bột và đi nạng đến dự sự kiện ra mắt phim La La Land. Được biết, cô gặp tai nạn xe hơi cách đó không lâu, điều này ảnh hưởng không ít đến cuộc sống và công việc của nữ diễn viên.

Nguyễn Mạnh Quân vai Quân 

Nguyễn Mạnh Quân sinh năm 1988, anh bén duyên với Nhật ký Vàng Anh một cách tình cờ, khi thấy thông tin casting phim trong thời gian ôn thi, chờ kỳ thi tuyển Đại học mới. Nhờ vai diễn anh chàng điển trai, nghịch ngợm Quân, Mạnh Quân để lại nhiều ấn tượng cho khán giả, là một trong những hot boy đời đầu giới trẻ Hà Nội. Sau đó, anh hoạt động nghệ thuật âm thầm hơn. Năm 2010, góp mặt ở bộ phim Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long cùng vai diễn phản diện đầu tiên, tuy nhiên, Mạnh Quân chia sẻ rằng anh có phần gượng gạo trước máy quay.

Dường như có duyên với các bộ sitcom, dù tham gia nhiều phim truyền hình khác, phải đến 5S Online, Mạnh Quân mới được chú ý và nhận yêu mến từ khán giả. Tại đây, anh vào vai “Quắt” đại ca khó tính, ki bo và… “ế chỏng chơ”. Tuy nhiên, ngoài đời, Mạnh Quân khiến người hâm mộ bất ngờ khi tổ chức đám cưới cùng bạn gái 9X vào đầu năm 2017. Dù hôn lễ diễn ra không quá rầm rộ, khán giả vẫn biết đến và gửi nhiều lời chúc phúc cho cặp đôi.

Vân Navy vai Hằng 

Vân Navy được biết đến là một trong những hot girl đời đầu của teen Việt. Từng xuất hiện ở Nhật ký Vàng Anh và để lại nhiều ấn tượng, tuy nhiên, cô không tiếp tục tham gia vì lý do thi Miss Audition. Giành giải nhất cuộc thi Miss Audition 2007 và Top 10 Thế giới Vpop 2008, nhưng phải đến năm 2013, Vân Navy mới giành sự mến mộ từ khán giả khi vào vai Kiều Linh “phù thủy” trong sitcom 5S Online. 

Gây ấn tượng mạnh mẽ với vai diễn Kiều Linh “phù thủy”, thậm chí, khi ngừng tham gia 5S Online, Vân Navy khiến khán giả tiếc nuối, cho rằng khó ai có thể thay thế cô. Tuy nhiên, năm 2014, Miss Audition 2017 chính thức nói lời tạm biệt con đường nghệ thuật, Nam tiến để kinh doanh thời trang, mỹ phẩm làm đẹp.

Đức Anh “Hugo” vai Hải béo

Đức Anh “Hugo” được biết đến với hình ảnh MC vui tính, dễ thương và thân hình tròn trịa, mập ú ở chương trình thiếu nhi Vui cùng Hugo. Tham gia Nhật ký Vàng Anh, anh tiếp tục gây ấn tượng khi vào vai Hải béo. “Lặn mất tăm” một thời gian dài, năm 2010, xuất hiện tại một chương trình âm nhạc, Đức Anh khiến khán giả bất ngờ vì ngoại hình gầy đi trông thấy. Mới đây, người hâm mộ tiếp tục “shock” bởi sự “lột xác” của Hải béo năm xưa: so với năm 2010, Đức Anh giảm đến 27kg, còn 57kg.

Đang quản lý cửa hàng đồ chơi trẻ em tại Hà Nội, tuy nhiên, đã phần nào hài lòng về ngoại hình và vóc dáng của mình, Đức Anh “Hugo” sẵn sàng trở lại sân khấu bằng phong thái tự tin nhất, để hết mình phục vụ khán giả.

Lê Hồng Đăng vai Huy - người yêu Vàng Anh

Trong Nhật ký Vàng Anh, nam diễn viên sinh năm 1984 vào vai Huy, người yêu Vàng Anh. Lúc đó, anh chưa tham gia nhiều bộ phim. Tuy nhiên, sau sitcom, nam diễn viên nhận không ít vai diễn lớn, nhỏ, xuất hiện đều đặn trên sóng truyền hình. Đặc biệt, anh ghi dấu ấn ở Cầu vồng tình yêu, Chỉ có thể là yêuTuổi thanh xuân, đây là bộ phim giúp Hồng Đăng thắng Giải thưởng Cánh Diều Vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Năm 2016, nam diễn viên gặt hái thành công với vai Huy ở Zippo, mù tạt và em cùng Giải thưởng VTV Awards 2016.

Năm 2017, Hồng Đăng nhận sự yêu thích từ người hâm mộ qua bộ phim đình đám Người phán xử. Cái chết đầy ám ảnh của Thành (nhân vật do Hồng Đăng thủ vai) để lại cho khán giả nhiều cảm xúc. Nhờ vai diễn này, nam diễn viên một lần nữa được đề cử cho Giải thưởng VTV Awards 2017.

Ly Kute vai Dịu

Nhật ký Vàng Anh, Ly Kute vào vai Dịu, một trong ba cô nàng bị người xem “ghét” nhất vì tính cách đanh đá, thường xuyên gây gổ với những nhóm bạn khác. Từ cô gái nhí nhảnh ngày ấy, giờ đây, cô nàng trở thành bà mẹ đơn thân mạnh mẽ, trưởng thành. Sau vụ lùm xùm tốn nhiều “giấy mực” báo chí cùng cầu thủ Mạc Hồng Quân, giờ đây, cô có cuộc sống bình yên bên con trai đầu lòng - bé Khoai Tây.

Trang Pháp vai Uyên

Cùng với Dịu do Ly Kute đảm nhận, Uyên cũng là một trong ba cô nàng đáng ghét, luôn tìm cách hãm hại Vàng Anh. Sau bộ phim, Thùy Trang du học và lấy nghệ danh Trang Pháp, đồng thời đẩy mạnh hoạt động sáng tác và âm nhạc. Đến nay, cô được biết đến với vai trò là nữ ca sĩ sở hữu ngoại hình nóng bỏng, vừa có thể hát được những ca khúc ballad dịu êm, vừa có thể đảm trách những bản nhạc dance sôi động.

NSND Lan Hương trong vai cô giáo Vàng Anh

Có lẽ ít ai biết rằng NSND Lan Hương đã từng tham gia sitcom Nhật ký Vàng Anh, trong vai cô giáo của nữ chính Vàng Anh. Sau mười năm bộ phim “làm mưa làm gió”, trở thành hiện tượng giới trẻ, thì Sống chung với mẹ chồng với sự tham gia của bà tiếp tục “gây bão” khi xoay quanh mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu căng thẳng.

NSND Lan Hương là cô giáo của Vàng Anh trong phần 2.

10 năm sau đó, cô đã trở thành bà mẹ chồng đáng sợ bậc nhất màn ảnh nhỏ.

Nhìn lại một thập niên đã qua, nếu cô gái Vàng Anh trẻ trung, non nớt ngày nào đã trở thành “Phượng Hoàng” trưởng thành, bản lĩnh hơn, thì dàn diễn viên cũng đều có sự thay đổi và thành công trên hướng đi riêng đã chọn. Dĩ nhiên trong lòng người hâm mộ năm xưa, mọi người vẫn mong chờ sự tái ngộ của dàn diễn viên này trong một bộ phim do Hoàng Thùy Linh thực hiện, nằm trong chuỗi dự án của Vàng Anh và Phượng Hoàng. Ắt hẳn đó sẽ là cuộc hội ngộ đầy thú vị và ngập tràn kỷ niệm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất