Phim Ảnh

Bàn luận: Speedster của DC liệu có thực sự sẽ 'hết xăng' khi ở vũ trụ Marvel?

Yasha
Chia sẻ

Bạn có biết, những speedster: The Flash, Barry Allen, Wally West, Bart Allen đã từng chạy lạc từ vũ trụ DC sang vũ trụ khác trong đó có vũ trụ Marvel không? Liệu họ có thể chạy được ở vũ trụ khác khi Speed Force là sức mạnh chỉ có ở DC không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài dưới đây nhé.

Barry Allen, Wally West và Bart Allen

Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên The Flash “chạy lạc” ở vũ trụ Marvel là trong Quasar #17, thuộc arc truyện Reborn To Run vào năm 1990. Khi đó, The Runner - được biết đến như Marvel speedster nhanh nhất đang tổ chức vòng loại của giải chạy đua “Galactic Marathon” - cuộc thi của những nhân vật nhanh nhất thiên hà. Trong vòng loại này, The Runner đã kêu gọi những người chạy nhanh nhất trên Trái Đất, bao gồm Quicksilver, The Whizzer, Spectrum, Speed ​​Demon, Black Racer, Super Sabre Makkari.

Và khi cuộc đua đang diễn ra, 1 kẻ không thuộc cuộc chơi này đã tới, đó là Buried Alien.

Các thí sinh trong vòng loại của giải đấu

Buried Alien, kẻ đến từ 1 vũ trụ lạ mặt đã ngẫu hứng tham gia vòng loại của Galactic Marathon và cho toàn bộ các speedster hít khói, bao gồm cả Makkari. Và đoán xem anh ta có ngoại hình thế nào? Suit màu đỏ, có các họa tiết tia sét, mác tóc vàng và phát ra những tia sét khi mới xuất hiện. Do bị mất trí nhớ và chỉ nhớ rằng anh đang cần “chạy”, anh đã tự gọi mình là Buried Alien. Điều đó ám chỉ đến 1 trong những speedster nổi tiếng nhất của DC, đó là Barry Allen khi này đã chết trong sự kiện Crisis On Infinite Earths.

Thậm chí, khi The Runner hỏi rằng anh thấy sao khi trở thành “The Fastest Man Alive”, Buried Alien đã trả lời rằng: “It feels… right” (Cảm thấy nó… đúng)

Buried giành chiến thắng trước Makkari

Đến Quasar #58, anh đã quyết định chấp nhận chuyện mất trí nhớ và tự gọi bản thân mình dưới cái tên FastForward. Cũng trong issue đó, anh đã ở lại ngăn các đối thủ khác trong trận chung kết để Makkari (khi đó đã trở nên thân thiết) có được cơ hội đọ sức với The Runner.

Buried giúp Makkari

Sau sự kiện Marvel vs. DC (1996) còn chưa rõ ràng về địa điểm mà Wally West lẫn Quicksilver đụng độ nhau, thì Wally đã được đưa đến vũ trụ Marvel trong bộ JLA/ Avengers vào năm 2003.

Khi đến đó, Wally đã không còn cảm nhận thấy Speed Force và năng lực của anh biết mất. Theo đó, nhiều người cho rằng do Speed Force là khái niệm sức mạnh của riêng DC còn Marvel thì không, vậy nên mà sức mạnh của anh biến mất.

Sức mạnh của Wally biến mất ở vũ trụ Marvel

Đến issue 2, để hỗ trợ Wally, Steel đã chế tạo ra 1 thiết bị có tên Speed Force Battery. Thiết bị này có vai trò thu thập Speed Force khi Wally chạy và nạp vào nó, đồng thời sẽ “sạc” 1 phần để Wally có thể dùng nếu anh cần tới vũ trụ Marvel.

Speed Force Battery

Vậy, xét về mặt logic thì khác với Infinity Gauntlet trở nên vô dụng ở vũ trụ DC, thì Speed Force vẫn hoạt động ở vũ trụ Marvel, chỉ có điều là Wally không thể thu thập nó.

Một điều kỳ lạ rằng khi Wally nhận được Speed Force Battery, anh đã lập tức tới vũ trụ Marvel để tìm kiếm pin năng lượng cho Kyle Rayner. Và hãy đặt nghi vấn xem, rằng làm thế nào mà Wally có thể di chuyển trong 1 quãng thời gian dài như vậy trong vũ trụ Marvel (dù không nhanh được như ở DC) nếu thiết bị đó chỉ thu thập được năng lượng khi anh đang ở DC? Trong bộ truyện này, Wally thậm chí đã rượt đuổi với Quicksilver tận… 3 lần.

Khác với nhiều người nghĩ, Wally đã vượt Quicksilver trong 2 lần đầu

Cho đến năm 2017, trong bộ truyện crossovers Justice League/ Power Rangers, khi Barry cùng Justice League đến Trái Đất của Power Rangers thì dường như… không hề có ảnh hưởng gì tới anh. Anh vẫn có thể di chuyển 1 cách tự nhiên.

Cho dù đến thế giới khác như của Power Rangers, anh vẫn có thể sử dụng Speed Force

Không chỉ Barry, mà dường như trường hợp này cũng diễn ra ở cậu cháu trai của anh - Bart Allen. Trong Young Justice (2019) #1, Bart đã nói rằng: “One minute I'm running to Canada to join Alpha-Oh Man.”

Câu nói của Bart

Nếu bạn là fan comics, bạn có thể nhận ra ngay lập tức Bart đang nhắc tới “Alpha” gì. Trong Marvel Comics, có 1 nhóm siêu anh hùng tại Canada có tên là… Alpha Flight. Điều này có thể trở thành 1 lí do giải thích khá hài hước cho việc Bart đã ở đâu trong suốt thời gian qua, trước khi cậu trở lại vào cuối sự kiện Flash War do trường năng lượng bị phá vỡ. Tương tự, Spider Man Miles Morales và Spider Gwen cũng từng tới 1 Trái Đất có… tòa soạn Daily Planet.

Miles và Gwen tới vũ trụ DC trong “Spider Man (2016) #14”

Vậy từ đây, ta có thể kết luận như sau.

Bất kể trường hợp của Wally là mất hẳn kết nối, hay kết nối yếu nên cần Battery để hấp thụ phần nhỏ Speed Force xunh quanh kết nối, thì có lẽ đều có nguyên nhân là do ảnh hưởng của kết nối đối với mỗi speedster là khác nhau. Trong comic, ảnh hưởng của Speed Force đối với tình trạng cơ thể của mỗi speedster cũng không hề giống nhau như ta tưởng.

Vậy theo bạn, việc các speedster có thể thỏa sức tung hoành ở các vũ trụ ngoài DC là do đâu?

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin mới nhất