Phim Ảnh

Bàn luận 'Moon Lovers': Wang So không ác mới là lạ!

Jung Bún
Chia sẻ

Nếu đúng như những gì Hae Soo biết thì Wang So nhất định sẽ trở nên tàn độc vì tranh đoạt vương vị. Thế nhưng bao giờ anh mới ác đây?

Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo là bộ phim truyền hình Hàn Quốc được làm lại từ tác phẩm đình đám Bộ Bộ Kinh Tâm của xứ Trung Hoa. Phim kể về câu chuyện của một cô gái hiện đại vô tình xuyên không về thời Goryeo (Cao Ly) dưới sự cai trị của Thái Tổ Wang Gun. Với sự thông minh lanh lẹ của mình, cô nhanh chóng thích nghi với thân phận Hae Soo và trở thành người bạn thân thiết của các vị hoàng tử. Nhưng cũng chính vì vậy mà sau này cô bị cuốn cuộc tranh giành quyền lực giữa các phe phái trong triều đình Goryeo.

moon_lover_11

moon_lover_12

Lee Jun Ki vào vai Tứ hoàng tử Wang So, cũng chính là vua Wang Jong sau này. Wang So là con trai của Vương phi cung Jung Ju, thế nhưng thuở nhỏ anh bị thân mẫu của mình coi như một công cụ để níu kéo tình cảm của vua Wang Gun. Vì thất bại, trong lúc giằng co bà đã vô tình để lại một vết sẹo dữ tợn trên gương mặt anh, kể từ đó anh đã không còn nhận được tình cảm từ người mẫu thân ruột thịt này nữa.

moon_lover_24

Bị cả phụ hoàng và mẫu thân từ bỏ, Wang So bị đưa đến Shin Ju dưới danh nghĩa con nuôi nhưng thực chất chỉ là một con tin. Ở nơi xa lạ ấy, một Wang So tứ cố vô thân đã phải chiến đấu với cả một đàn sói để tranh giành sự sống cho chính bản thân mình. Người ta gọi anh là con sói Shin Ju, gọi anh là quái vật xấu xí, gọi anh là kẻ lạnh lùng độc ác. Chẳng một kẻ nào từng nghĩ rằng, chàng thiếu niên ấy trở nên như vậy chỉ vì anh muốn được sống.

moon_lover_27

moon_lover_31

Mỗi năm Tứ hoàng tử được trở về cung một lần để tham gia lễ tế điển, thế nhưng lần này anh quyết tâm ở lại đô thành bằng được. Anh khát khao tình yêu của mẫu thân, của phụ hoàng, của những người anh em thân thiết. Thế nhưng đón chờ anh là sự khinh thường cùng lạnh lùng của thân mẫu, Tam hoàng tử - anh ruột của Wang So luôn lấy vết sẹo xấu xí trên gương mặt anh làm trò cười. Phụ hoàng không quan tâm sống chết, thậm chí lợi dụng để biến anh thành tấm lá chắn cho Thái tử - người con trai mà ông yêu thương. Chứng kiến cảnh các hoàng tử tình cảm thân thiết bên nhau, trong lòng Wang So chỉ là nỗi buồn cùng sự khao khát tình thương, không hề có oán hận.

moon_lover_30

moon_lover_14

Vương phi cung Jung Ju luôn khát khao tranh giành vương vị cho Tam hoàng tử - người con trai cả của bà. Để đạt được mục đích, bà ta không từ bất cứ thủ đoạn nào để giết hại Thái tử. Khi thực hiện mưu kế của mình, những dấu vết bà ta để lại đều được Wang So “thu dọn”. Những tưởng rằng làm vậy, ít nhiều bà cũng sẽ dành cho anh một chút tình thương nhưng thứ anh nhận được lại chỉ là sự kinh thường càng nhiều.

moon_lover_29

Không những vậy, người mang danh “mẹ ruột” ấy, thấy được giá trị lợi dụng của con trai nên cố tình bày ra một bữa ăn gia đình dành cho Tứ hoàng tử. Wang So lúc đầu vốn cũng nghi ngờ, nhưng chỉ một miếng thịt nho nhỏ mẫu thân gắp cho anh cũng đủ khiến anh xúc động không thôi. Anh đã tưởng mình sẽ có được tình thân nhưng chờ đợi anh chỉ là âm mưu hiểm độc của vương phi và Tam hoàng tử - những kẻ luôn mang một tham vọng quyền lực sâu đậm.

moon_lover_23

Vết sẹo trên gương mặt Wang So tuy không lớn, nhưng đó lại là vết sẹo lớn trong lòng anh, là sự tự ti vô bờ mà tưởng chừng cả đời này chẳng dám đối diện. Vậy mà người anh trai ruột thịt của mình lại mang nó ra làm trò cười trước mặt các hoàng tử. Một lần nữa, người con trai ấy vì thương chiều Thập đệ mà để lộ vết sẹo dưới con mắt bao người.

moon_lover_26

moon_lover_22

Cao Ly hạn hán lâu ngày, Tứ hoàng tử được lựa chọn chủ trì đại lễ cầu mưa, anh đã vui như thế nào khi nghĩ rằng mình được Hoàng thượng coi trọng. Nhưng trong suốt dọc đường tiến hành nghi thức cho buổi lễ, người dân nhìn anh tựa nhìn thấy loài cầm thú, họ mắng chửi anh, ném hết thảy những thứ dơ bẩn về phía anh, Wang So chẳng một câu phản kháng, chỉ lạnh cả cõi lòng.

moon_lover_18

moon_lover_21

Để cứu người con gái mình yêu và Thái tử - người anh luôn nhất mực ủng hộ, dù biết trước âm mưu của mẫu thân mình nhưng Wang So vẫn chịu đựng uống hết ba chén trà độc, thẳng lưng chịu đựng rời đi để không ai nghi oan cho Hae Soo. Lê từng bước khó nhọc theo bước chân cô cho đến trước khi gục ngã, điều anh nói chỉ là “Không được để người khác biết.”

moon_lover_15

moon_lover_16

Hae Soo quỳ dưới mưa 2 ngày đêm, tưởng chừng sắp gục ngã, chẳng một ai dám bước đến bên cô. Wang So lặng lẽ đứng che mưa chắn gió cho cô, chẳng nói một lời. Anh từng nói rằng, trong cuộc đời anh chỉ có duy nhất hai người quan trọng là Hae So và Thập tam hoàng tử Baek Ah. Anh từng nói rằng, đối với anh thì tình bạn và tình yêu đều là một chữ tình cả, vì cả cuộc đời này anh chỉ luôn khát khao một chữ ấy.

moon_lover_17

Khi được Thái tổ Wang Gun công nhận, anh xúc động gọi một tiếng “Phụ thân”, để rồi lúc biết anh có thể gây hại cho Thái tử, người phụ thân ấy lập tức muốn đuổi anh về Shin Ju, anh không oán hận, chỉ hỏi một câu “Tấm lòng của con không hề quan trọng ư?”. Hae Soo từng nói anh rất nguy hiểm, anh sẽ giết hết tất cả để dành lấy ngai vàng. Nhưng thực ra, dưới vẻ ngoài lạnh lùng âm u ấy, Wang So chỉ là một kẻ thèm khát tình yêu thương của cha mẹ, thèm khát tình anh em và tình yêu. Nhưng tất cả mọi người đều quay lưng với anh, ép khô hết từng giọt tình cảm cho anh đến khi cạn kiệt.

moon_lover_28

Wang So có bao nhiêu tình cảm để cho người ta mặc sức phung phí? Theo như những gì ghi chép trong lịch sử mà Hae Soo học được ở thời hiện đại và một vài hình ảnh vụn vặt xuất hiện trong đầu cô thì vị vua tiếp theo chính là Wang Jong - người đã bước lên ngôi vị hoàng đế bằng máu thịt của huynh đệ mình. Hiển nhiên, Wang Jong chẳng phải ai khác mà chính là Tứ hoàng tử. Điều gì sẽ khiến Wang So trở nên độc ác nhường ấy? Có lẽ vì bảo vệ những người quan trọng nhất là Hae Soo và Baek Ah mà anh sẽ phải trở nên mạnh mẽ, phải bước đi trên con đường ngoan độc mà bất kì bậc đế vương nào cũng phải đi. Từ một chàng trai cô độc luôn khát cầu tình yêu trở thành người bất chấp tất cả với hoàng vị, Wang So không hề đáng trách, chỉ đáng thương.

Chia sẻ

Bài viết

Jung Bún

Video

Moon Lovers VNFC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất