Phim Ảnh

Bạn đã biết những bộ phim chứng minh cho câu nói 'tình chỉ đẹp khi còn dang dở' này chưa?

Too Tú Anh
Chia sẻ

Xem hết những bộ phim này rồi bạn sẽ đành ngậm ngùi chấp nhận một sự thật đáng buồn rằng "tình chỉ đẹp khi còn dang dở"!

Mỗi một thước phim đều mang đến cho chúng ta một hay nhiều những thông điệp ý nghĩa của cuộc sống. Và những câu chuyện về tình yêu bao giờ cũng dễ dàng chạm đến chiều sâu cảm xúc của con người. Ai cũng đã từng phải lòng hay thậm chí là gắn bó cùng người cũ từng thương một đoạn đường. Cho dù hiện tại bản thân đã hạnh phúc bên một người khác nhưng đôi khi, bỗng dưng lòng lại chùn xuống vì nhớ lại những kỉ niệm xưa cùng người cũ ấy. Đó cũng điều dễ hiểu và dễ chấp nhận, bởi lẽ, “tình chỉ đẹp khi còn dang dở”:

500 ngày yêu (500 Days Of Summer)

500 ngày yêu là một bộ phim thuộc thể loại hài lãng mạn của Mĩ ra mắt vào năm 2009 với sự tham gia của các ngôi sao Joseph Gordon-Levitt và Zooey Deschanel. Ngay từ khi ra mắt, 500 ngày yêu đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và những đề cử, giải thưởng danh giá.

Thuở ban đầu bao giờ cũng ngọt ngào và hạnh phúc nhất…

Tom Hansen là một chàng trai đam mê kiến trúc nhưng lại phải làm ở một công ty viết thiếp. Anh tình cờ gặp Summer Finn - thư ký mới của ông chủ anh và đem lòng cảm mến cô. Dù Summer đã nói rằng cô không tin vào tình yêu đích thực nhưng sau đó cả hai cũng đã hẹn hò với nhau. Được một thời gian thì Summer chia tay Tom vì những cảm xúc và suy nghĩ khó hiểu trong cô.

Trailer phim.

Những khoảnh khắc gắn bó cùng nhau sau này sẽ chỉ còn là những kỉ niệm tuy đẹp nhưng thật sự rất đau khi nhờ về.

Tom đã suy sụp rất nhiều sau mối tình đó. Vài tháng sau, Summer và Tom tình cờ gặp lại nhau trong một đám cưới của đồng nghiệp. Summer đã mời Tom đến dự bữa tiệc tại nhà cô. Những tưởng cả hai sẽ quay lại và sống hạnh phúc cùng nhau nhưng đó chỉ là trong tưởng tượng của Tom, Summer đã đeo một chiếc nhẫn đính hôn và cô sắp kết hôn.

Dù chia tay nhau nhưng khi gặp lại, Tom đã từng nghĩ mọi thứ có thể trở về như cũ. Chỉ mỗi anh nghĩ thế, còn Summer thì không!

Tom lại suy sụp thêm lần nữa. Anh quyết định từ bỏ công việc làm thiếp và sống với đam mê kiến trúc của mình. Vào ngày 488, Summer tình cờ gặp Tom ở nơi ưa thích của anh mà trước đây họ từng hẹn hò. Cả hai trò chuyện và nhận ra giá trị đích thực của tình yêu rồi chúc nhau hạnh phúc. Đôi khi, kết thúc một chuyện tình đơn giản chỉ vì không cùng chung một suy nghĩ, để đến khi nhận ra thì mọi thứ cũng đã muộn màng.

Cuối cùng cũng đã tìm ra giá trị đích thực của tình yêu thế nhưng cả hai đã không thuộc về nhau nữa rồi!

Ngày nào đó (One Day)

Ngày nào đó là một tác phẩm điện ảnh của Lone Scherfig được ra mắt vào năm 2011 do Anne HathawayJim Sturgess thủ vai chính. Cốt truyện được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết ăn khách One Day của David Nicholls được xuất bản năm 2009.

One day - một chuyện tình đẹp nhưng đầy ấp nuối tiếc và dằn vặt của những người trẻ.

Phim xoay quanh về chuyện tình nhiều trắc trở 23 năm của Emma và Dexter. Họ bắt đầu cho mối quan hệ lấp lửng từ khi tốt nghiệp đại học. Chút tò mò khám phá cơ thể lẫn nhau giữa cả hai vào đêm Thánh Swithun, thế nhưng họ chỉ dừng lại đó và đồng ý làm bạn của nhau. Rồi mỗi người có một hướng đi, một đam mê và một cuộc sống riêng nhưng cả hai vẫn giữ liên lạc với nhau.

Trailer phim.

Dexter dần trở nên sống buông thả và trụy lạc theo những cuộc vui thâu đêm suốt sáng và sẵn sàng tán tỉnh rồi qua đêm cùng bất kì cô gái nào. Emma dù vẫn một lòng yêu Dexter nhưng lại phải sống cùng Ian - một gã trai diễn viên hài mà cô từng làm việc chung trong quán ăn. Dù cả Emma và Dexter vẫn dành cho nhau những tình cảm đặc biệt thế nhưng họ luôn lỡ mất nhau và chỉ biết đành chúc phúc cho cuộc sống của mỗi người.

Chút dạo đầu mơ hồ chớp nhoáng thế nhưng đã để lại trong mỗi người nhiều tò mò, tiếc nuối và có cả nhớ nhung.

Và đến cuối cùng, khi Dexter nhận ra những sai lầm bồng bột tuổi trẻ, anh ly hôn và đến gặp Emma. Emma lúc này đã trở thành một nhà văn như cô hằng mong ước và… cô đã có bạn trai mới. Khi hay tin, Dexter đã bỏ đi. Emma sau đó nhận ra rằng cô không thể sống thiếu anh nên đã đuổi theo. Cả hai đã yêu nhau và mong ước có một đứa con chung. Thế nhưng hạnh phúc chưa trọn vẹn, tình yêu chưa đủ đầy thì Emma đã bị tông xe và qua đời.

Yêu thầm nhau tận mấy mươi năm trời, chỉ tìm được nhau và sống cùng nhau 2 năm thì đã phải xa nhau mãi mãi vì quy luật trớ trêu của đời người.

Những kẻ khờ mộng mơ (La La Land)

Những kẻ khờ mộng mơ là phim nhạc kịch lãng mạn do Damien Chazelle biên soạn và đạo diễn. Bộ phim trình làng vào năm 2016 và tạo được tiếng vang rất lớn không chỉ nhờ vào tên tuổi của hai ngôi sao nổi tiếng là Ryan Gosling Emma Stone mà còn vì nội dung phim và ca khúc City Of Stars đã thực sự gây rung động người xem.

La La Land là bản tình ca về thanh xuân tươi đẹp của những người trẻ nhưng cũng đầy ấp những nuối tiếc.

Phim kể về chuyện tình của nàng diễn viên nghiệp dư Mia và chàng nhạc công jazz Sebastian. Cả hai đến với nhau từ điểm chung là đam mê và lòng nhiệt thành với ước mơ của chính mình. Họ đã cùng nhau vẽ nên câu chuyện tình yêu ngọt ngào và lãng mạn. Cả Mia và Sebastian đều luôn động viên và ủng hộ ước mơ của đối phương và mong ước sẽ yêu nhau mãi mãi.

Trailer phim.

Chính niềm đam mê và lòng nhiệt thành với ước mơ đã dẫn lối cho tình yêu của hai người.

Năm năm sau, Mia và Sebastian cũng ở cùng nhau trong hộp đêm của anh, thế nhưng họ đã không thuộc về nhau như những gì đã thề ước. Mia kết hôn và có con cùng một người đàn ông thành đạt khác, còn Sebastian thì vẫn sống với niềm đam mê âm nhạc của mình.

Đã từng mong ước sẽ bên nhau mãi mãi thế nhưng đến cuối cùng, mỗi người cũng mỗi ngả!

Đam mê đã đưa họ đến với nhau nhưng cũng là nguyên nhân khiến họ rời xa nhau mãi mãi. Tuổi trẻ, bạn có thể yêu và làm những điều dại khờ, thế nhưng đến khi đủ trưởng thành, bạn sẽ không thể chọn tình yêu mà đánh mất tương lai được. Dù sao chăng nữa, họ cũng đã từng có với nhau những tháng ngày tươi đẹp và cũng đã hạnh phúc vì đạt được ước mơ chính mình.

Cả Mia, Sebastian và chúng ta đều là những kẻ khờ mộng mơ rồi cũng đến lúc sẽ thôi mơ mộng và trở về với thực tại!

Trước ngày em đến (Me Before You)

Trước ngày em đến phim điện ảnh lãng mạn ra cùng năm với Những kẻ khờ mộng mơ. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jojo Moyes với hai diễn viên chính là Emilia ClarkeSam Claflin.

Me Before You là một trong những bộ phim ăn khách nhất điện ảnh năm 2016.

Phim mở đầu bằng biến cố kinh hoàng xảy ra với người thừa kế giàu có, tài giỏi và điển trai Will Traynor. Từ đó, Will trở nên u uất và tuyệt vọng cho đến khi Louisa Clark đến chăm sóc và đem lại nụ cười trong cuộc đời anh. Từ một người chăm sóc bệnh nhân là Will, Louisa đã dần dần chiếm được tình cảm và trở thành bạn gái của Will. Cả hai đã cùng nhau tận hưởng niềm vui và ý nghĩa cuộc sống. Thế nhưng, dù Louisa mang đến cho Will nụ cười nhưng vẫn không thể mang cho anh một đôi chân lành lặn như ngày trước. Vì không còn được sống là chính mình nên Will quyết định đến Thụy Sĩ để nhận “cái chết êm ái” dù rằng anh đã yêu Louisa rất nhiều.

Trailer phim.

Tình yêu dù đẹp đến độ nào đi chăng nữa, đến cuối cùng vẫn không thể thắng nổi khao khát tự do của bản thân.

Đôi khi, tình yêu vẫn không thắng thế được khát khao tự do của bản thân. Will từ giã cõi đời vì niềm hạnh phúc lớn nhất đã không còn nữa âu cũng là điều dễ cảm thông và tha thứ. Nỗi đau đớn nhất vẫn là người ở lại, với Louisa, Will sẽ mãi là một chuyện tình đẹp nhiều day dứt trong cô.

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất