Phim Ảnh

Ba mảnh ghép phản diện đa nhân cách hội ngộ trong 'Glass' sẽ tạo nên nỗi kinh hoàng ra sao?

Ngọc Trâm
Chia sẻ

"Glass" sẽ là nơi những nhân vật phản diện điên rồ trong "Unbreakale" và "Split" trở lại. Khó mà tưởng tượng được bi kịch gì sẽ xảy ra nếu ba nhân vật phản diện tàn độc và biến thái nhất cùng hợp tác trong phi vụ cuối cùng này. Để biết mọi thứ diễn ra như thế nào, hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

Bài viết có thể tiết lộ trước nội dung của phim Glass (Bộ ba quái nhân), các bạn hãy cân nhắc trước khi đọc.

Trailer bộ phim “Glass”.

Trong phần mở đầu của bộ phim “siêu phản diện” quái dị Glass, khán giả sẽ bắt gặp hình ảnh “Đại tá Nick Fury” Samuel L. Jackson nghiêng đầu và nháy mắt với camera. Dù đây chỉ là hành động theo bản năng của nhân cách tác giả truyện tranh Elijah Price vừa bị “điên” vừa mắc bệnh xương thuỷ tinh, dường như cái nháy mắt này còn mang nhiều ẩn ý, báo hiệu những điều sắp đến tưởng chừng phi lý nhưng lại gây cấn và đầy mê hoặc. Nhân vật chính của Glass là Elijah Price, hay còn được biết đến với cái tên Mr. Glass, người đàn ông già yếu, bất động nhưng ông lại mang quá khứ đau thương và tham vọng thay đổi thế giới, có thể một tay đánh sập hệ thống an ninh tối mật của viện tâm thần.

Glass (Bộ ba quái nhân) là phần cuối cùng, sau Unbreakable (2000)Split (2016) trong dòng phim ba phần về các nhân vật phản diện kéo dài 19 năm đến từ đạo diễn M. Night Shyamalan. Phần một Unbreakable giới thiệu đến khán giả màn ảnh rộng nhân vật David Dunn (Bruce Willis), người đàn ông đột ngột có được sức mạnh siêu nhiên ở độ tuổi trung niên. Được đánh giá là một bộ phim viễn tưởng điên rồ vì tham vọng để lại dấu ấn riêng của đạo diễn Shyamalan quá lớn, tuy nhiên không thể phủ nhận tài năng của ông và nỗi sợ hãi vô cùng chân thật mà Unbreakable mang lại cho khán giả.

Ra mắt 16 năm sau đó, Split cũng tiếp tục mang đậm chất riêng độc đáo của vị đạo diễn người Ấn Độ: kì quái, giật gân, nhiều tình tiết và các nút thắt-mở nghẹt thở. Khán giả không hề biết Split có sự liên kết với Unbreakable cho đến những giây phút cuối cùng của bộ phim. Nhân vật phản diện lần này là kẻ giết người hàng loạt đa nhân cách Kevin Wendell Crumb (James McAvoy) với những đau thương hằn sâu từ thời thơ ấu. Hai mươi bốn nhân cách của Kevin còn được gọi là Bầy Người, trong đó có nhân cách nửa người nửa thú “The Beast” đặc biệt nguy hiểm, tàn bạo và hung ác. Đó có thể là cậu bé chín tuổi ngọng nghịu Hedwig, người phụ nữ nghiêm nghị Patricia hay gã trai bí ẩn Dennis - những nhân cách này đóng vai trò gây cười và đồng thời có thể khiến khán giả sợ đến ám ảnh.

Glass là cuộc hội ngộ giữa ba nhân vật phản diện của đạo diễn M. Night Shyamalan - David Dunn, Kevin Wendell Crumb và Elijah Price trong bối cảnh một bệnh viện tâm thần. Mở đầu phim là câu chuyện về cuộc sống hiện tại của nhân vật từ 19 năm về trước David Dunn. Từ một người bảo vệ bình thường, ông trở thành người duy nhất sống sót sau một tai nạn xe lửa, có sức mạnh vô thường và khả năng nhận biết kẻ ác qua đụng chạm cơ thể. Cùng với con trai mở một công ty an ninh, David đã sử dụng khả năng này để ngăn chặn những âm mưu xấu xa quanh khu phố, là siêu anh hùng khoác trên mình chiếc áo choàng đi mưa màu đen. Chiếc áo choàng có vẻ tầm thường này cũng là ẩn ý của đạo diễn M. Night Shyamalan về một người có khả năng siêu việt. Không cần nhiều những kĩ xảo điện ảnh hay kĩ thuật hoá trang, vì vốn dĩ trong đời thực, mọi hiểm nguy đều bắt nguồn từ những người giống ta nhất.

Sau cuộc đấu tay đôi giữa David DunnKevin Crumb, cả hai đã bị chính phủ bắt giữ vào bệnh viện tâm thần, nơi Mr. Glass đang điều trị dưới sự giám sát của Dr. Staple (Sarah Paulson). Tại đây, cả ba được thuyết phục rằng tất cả chỉ là ảo giác của chính họ, rằng những khả năng siêu nhiên đều chỉ là sản phẩm của các bệnh lý thần kinh mà họ mắc phải.

Bắt đầu với nhịp phim chậm rãi cùng màu sắc u ám, góc máy lia chậm và âm thanh im ắng, Glass đặt khán giả trong tâm trạng hồi hộp, chỉ chờ một cú hù giật mình nhưng lại không bao giờ đoán trước được khi nào nút thắt mới thật sự được mở. Dù được biết đến với những plot twist (cú lật kịch bản) nghẹt thở, đạo diễn M. Night Shyamalan còn có khả năng đan xen những khoảnh khắc tầm thường vào những nỗi sợ hãi kinh hoàng, cuốn khán giả vào vũ trụ “siêu phản diện” của ông. Bên cạnh đó, diễn xuất của các diễn viên cũng được đánh giá cao, đặc biệt là James McAvoy với sự chuyển đổi mượt mà và duyên dáng giữa các nhân cách khác biệt.

Tuy nhiên, việc có quá nhiều tình tiết và plot twist khiến kết thúc của Glass trở nên hụt hẫng, thiếu sức thuyết phục đối với người xem. Sự mờ nhạt của các nhân vật nữ cũng là một điểm trừ trong những tác phẩm của M. Night Shyamalan, bên cạnh các nam chính có cá tính quá mạnh. Tham vọng và có những ý tưởng vô cùng tiềm năng, nhưng có vẻ Glass chỉ là một cuộc dạo chơi của M. Night Shyamalan với thể loại phim giật gân, thay vì trở thành bom tấn để đời trong lòng khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin mới nhất