Phim Ảnh

Ba bóng hồng gây tiếc nuối vì xuất hiện nhạt nhòa trong 'Dạ quỷ'

Phương Thảo
Chia sẻ

Không ít người hâm mộ vẫn mong chờ sự khai thác sâu hơn về các bóng hồng trong "Dạ quỷ": Kính tần, Deok Hee và Quý phi Jo - những nhân vật đầy tiềm năng nhưng xuất hiện nhạt nhòa.

Ngay từ khi dự án phim Dạ quỷ rục rịch lên sóng, người hâm mộ điện ảnh đã hoàn toàn đặt niềm tin, khi nhà sản xuất của tác phẩm là những người đứng sau bom tấn Train to Busan từng làm mưa làm gió các rạp chiếu toàn châu Á. Song lần này, đề tài xác sống được làm phép lùi thời gian và lui về bối cảnh thời Joseon cổ đại, đây chính là chìa khóa giúp Dạ quỷ được kì vọng sẽ vượt qua lối mòn kinh dị hành động, đem đến màu sắc hoàn toàn mới về chủ đề không còn xa lạ này.

Cùng lúc đưa vào Dạ quỷ nhiều màu sắc và thông điệp, từ cổ trang, hành động, kinh dị cho đến chuyện tranh quyền chốn hoàng cung, bộ phim không thể khai thác quá sâu các nhân vật. Trong khi Hoàng tử Lee Chung (Hyun Bin đảm nhận) có sự chuyển biến tâm lý khá đột ngột, thì tuyến nhân vật phản diện và những vai diễn phụ cũng xuất hiện mờ nhạt, nhất là ba bóng hồng do Lee Sun Bin, Seo Ji Hye và Seo Yoon đảm nhận.

Quý phi Jo

Nhân vật Quý phi Jo của Seo Ji Hye có màn xuất hiện khá ấn tượng với dung mạo xinh đẹp, quyến rũ nhưng không kém phần bí ẩn. Quý phi Jo là gia nhân được vị vua Lee Jo (Kim Eui Sung) sủng ái bậc nhất, thậm chí không nghi ngờ mà thổ lộ cùng cô những bí mật, tâm tình. Tuy nhiên, nhân vật của Seo Ji Hye lại có mối quan hệ mờ ám với gian thần Kim Ja Joon (Jang Dong Gun), người đang âm mưu lôi kéo bè phái, đoạt ngôi của Lee Jo.

Cảnh quay Quý phi Jo giả bộ bói toán và khuyên Bệ hạ nên nhốt Kính tần - vợ của Thái tử Lee Young hiện đang mang long thai vào lãnh cung, khiến người xem không khỏi ấn tượng. Sở hữu ngoại hình quyến rũ nhưng không kém phần ma mị, nhân vật của người đẹp Seo Ji Hye được kì vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến giữa phe chính nghĩa, đám hoạn quan và dạ quỷ.

Tuy nhiên, thực chất, Quý phi Jo không có quá nhiều đất diễn, người đẹp được vua Lee Jo sủng ái bậc nhất nhanh chóng bị cắn bởi một dạ quỷ do Kim Ja Joon nhốt. Sau đó, mỹ nhân phát bệnh và cắn vua Lee Jo ngay trước mặt những phi tần khác, khiến cho vị vua của triều đại Joseon hóa thành dạ quỷ và lao vào cắn chết một nữ ca kỹ trước sự chứng kiến của bá quan văn võ và sứ thần nhà Thanh.

Kính tần

Cùng với nhân vật Quý phi Jo, Kính tần - vợ của Thái tử Lee Young cũng là một vai diễn được mong chờ bởi thân thế và hoàn cảnh ấn tượng. Lee Young tự vẫn, để lại người vợ cùng với long thai cô đang mang trong mình. Kính tần cũng là lý do để Hoàng tử Lee Chung từ nhà Thanh quay trở về hoàng cung theo di nguyện của anh trai.

Lee Chung trở về hoàng cung theo di nguyện của anh trai, cố gắng đưa Kính tần an toàn về nhà Thanh.

Tuy nhiên, ngoại trừ việc trở thành lý do duy nhất để Hoàng tử Lee Chung quay về, Kính tần không đóng nhiều vai trò trong bộ phim. Giữa cuộc chiến sống còn có quy mô hoành tráng của những con người nhỏ bé với đám xác sống hung hãn, khát máu, vợ của Thái tử Lee Young chỉ lặp đi lặp lại các hành động: ngạc nhiên, hốt hoảng, bỏ chạy và được người khác bảo vệ… Không ít người xem cho rằng, việc không khai thác nhân vật Kính tần khiến bộ phim trở nên thừa thãi, những thông điệp dang dở về tình yêu, tình cha con, tình anh em cũng không để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Deok Hee

Trong số ba bóng hồng xuất hiện nhạt nhòa ở Dạ quỷ, nhân vật Deok Hee (Lee Sun Bin) là người có nhiều đất diễn hơn cả. Cô là thường dân xinh đẹp có võ công cao cường, cùng với thuộc hạ thân cận của Thái tử - Park Eul Ryong (Jo Woo Jin) chống lại lũ dạ quỷ và bảo vệ người dân. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp và tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn, Deok Hee nhanh chóng gây ấn tượng sâu sắc với khán giả lẫn Hoàng tử Lee Chung, thậm chí, nam chính yêu cầu sẽ giúp đỡ người dân nếu Deok Hee đồng ý cùng anh quay trở về nhà Thanh sau khi kết thúc.

Bên cạnh những trường đoạn hành động mãn nhãn của thường dân Deok Hee, nữ diễn viên Lee Sun Bin còn trở thành điểm sáng của Dạ quỷ nhờ vào sự góp công quan trọng trong các trường hợp then chốt, đặc biệt là chiếc mũi tên mang lửa mà Deok Hee trợ giúp Lee Chung thực hiện nốt kế hoạch tiêu diệt dạ quỷ tại hoàng cung.

Tuy nhiên, không được khai thác sâu hơn, nhân vật Deok Hee cũng chỉ là một điểm sáng nhạt nhòa, góp phần tôn lên hình tượng của nam chính Lee Chung. Thậm chí, chuyện tình màn ảnh đáng mong chờ giữa nam tài tử Hyun Bin và “đả nữ” Lee Sun Bin cũng không thực sự nổi bật, mối quan hệ của cặp đôi chỉ dừng lại ở những lời nói bông đùa mà Hoàng tử dành cho Deok Hee, cũng như việc cô nàng thay đổi thái độ, chọn cách không bỏ lại nam chính.

Trailer phim.

Bộ phim cổ trang lấy đề tài xác sống Dạ quỷ có thể làm hài lòng khán giả bằng những trường đoạn hành động mãn nhãn, kỹ xảo kì công và âm thanh hợp lý; song, không ít người hâm mộ vẫn mong chờ sự khai thác sâu hơn về các bóng hồng: Kính tần, Deok Hee và Quý phi Jo - những nhân vật đầy tiềm năng nhưng xuất hiện nhạt nhòa.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất