Phim Ảnh

‘Avengers: Endgame’ và ‘Avatar’: Đây là những lí do hai bộ phim được so sánh với nhau

Cindy
Chia sẻ

Với thị trường điện ảnh sôi nổi và đa dạng thể loại như hiện nay, để người xem có được những trải nghiệm xem phim tốt nhất, chúng ta thường so sánh giữa chúng với nhau. Và đây là những lí do Avengers: Endgame và Avatar hiện đang được đặt lên bàn cân.

'Avatar' đã ra mắt cách đây khoảng một thập kỉ

Đạo diễn Robert Rodriguez đã đăng tải trên Twitter: 'Cảm ơn James Cameron đã luôn là người bạn và người thầy tốt. Đây là chúng tôi trên trường quay của Avatar năm 2006. Anh đã dạy tôi cách thể hiện hình ảnh'

Bộ phim khoa học viễn tưởng Avatar của hãng 20th Century Fox đã được ra mắt cách đây gần một thập kỉ, là đứa con tinh thần của đạo diễn James Cameron. Vượt mặt thành công của bộ phim lịch sử giả tưởng của ông trước đó, Titanic năm 1997, Avatar trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, phá vỡ cột mốc doanh thu 2 tỷ USD.

Avatar là một sự đổi mới hoàn toàn so với Titanic. Mọt thứ từ chủ đề, đến nhịp điệu và hình ảnh. Trên thực tế, Avatar thường được đánh giá cao và quảng bá rộng rãi về chất lượng hình ảnh hơn bất kì yếu tố nào khác. Bộ phim đã giành chiến thắng tại Oscar cho hạng mục Chỉ Đạo Nghệ Thuật xuất sắc nhất, Quay Phim xuất sắc nhất và Hiệu Ứng Hình Ảnh xuất sắc nhất. Chỉ có một điểm tương đồng duy nhất, cả AvatarTitanic đều là hai tác phẩm kiếm tiền giỏi nhất với 2.7 tỷ doanh thu trên toàn thế giới.

Xem thêm: 'Avengers: Endgame' có gì khác so với truyện tranh Marvel?

Chưa từng có bộ phim nào phá vỡ được kỉ lục… cho đến khi

Đã có rất nhiều kỉ lục được tạo nên từ các bộ phim được phát hành sau Avatar. Trên thực tế, ngoài Titanic, một số tác phẩm khác cũng đạt đã thuộc top 25 bộ phim có doanh thu cao nhất, ngoại trừ The Lord of the Ring: The Return of the King. Trong đó cũng có một số bộ phim của Marvel phải kể đến như The Avengers, Iron Man 3Captain Marvel cũng thuộc trong top 25 này. Nhưng vẫn chưa cho bộ phim nào đến gần được vởi kỉ lục của Avatar… cho đến Endgame.

Ghi nhận doanh thu phòng vé vào ngày 5/5/2019, cuối tuần thứ hai kể từ khi ra mắt, Endgame đã vượt qua Titanic với hơn 2.19 tỷ USD trên toàn cầu. Giờ đây, Endgame đã sẵn sàn để giành vị trí cao nhất khỏi Avatar trước khi tháng đầu tiên ra rạp kết thúc.

Xem thêm: Avengers: Endgame đạt 2,19 tỷ USD, vượt Titanic và đe dọa vị trí số 1 doanh thu toàn cầu của Avatar

Vì vậy, trong các cuộc trò chuyện đươc diễn ra trên internet hiện nay, có rất nhiều những quan điểm đã được đưa ra để so sánh Avatar và Endgame, bắt đầu với những điểm tương đồng. Cả hai bộ phim đều được đầu tư với chi phí khổng lồ, với hiệu ứng đắt tiền. Cùng là những bộ phim về khoa học viễn tưởng với các câu chuyện được diễn ra trên Trái Đất và các hành tinh khác. Và đều có sự tham gia của Zoe Saldana trong vai người ngoài hành tinh với màu da độc đáo.

Xem thêm: Zoe Saldana: Nữ diễn viên duy nhất của thế giới đóng 3 phim với doanh thu trên 2 tỷ USD

Nhưng thật khó để đi đến so sánh chi tiết cho cả Avatar và Endgame, xem xét bộ phim nào xứng đáng hơn. Và những gì đang diễn ra trong cộng đồng mạng thực sự rất căng thẳng. Trong khi người hâm mộ Marvel cho rằng Avatar có cốt truyện nặng nề và phái sinh thì các fan của Avatar lại cho rằng bộ phim của MCU lại đang được thổi phồng quá mức.

Nói đến các nhà làm phim, tất nhiên Marvel sẽ lựa chọn giải pháp im lặng (Disney đã sở hữu Fox, và đang thu lợi từ Avatar với sức hút của Animal Kingdom Pandora được lấy cảm hứng từ đó). Nhưng chính Cameron đã lên tiếng trước đó về việc ông không thích sự bảo hòa quá mức trong thể loại siêu anh hùng. Khi vị đạo diễn gạo cội bắt đầu sản xuất hai phần đầu trong bốn phần tiếp theo của Avatar, chúng ta đều hi vọng ông sẽ học cách chơi đẹp với Marvel, ít nhất là vì lợi ích chung của khán giả.

Xem thêm: Marvel đã dọn đường cho 'Avengers: Endgame' đến Oscar 2020

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất