Phim Ảnh

'Avengers: Endgame' thiết lập vị trí của Falcon và Winter Soldier thế nào trong vũ trụ Marvel?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sau khi Steve Rogers về già và giao lại trọng trách bảo vệ thế giới cho Falcon (Sam Wilson), điều này không chỉ mở ra một giai đoạn mới cho Captain America trên màn ảnh rộng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến series riêng về Falcon và Winter Soldier dự kiến trình chiếu trên Disney+.

* Bài viết tiết lộ TOÀN BỘ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Chỉ với 3 tiếng ngắn ngủi, Avengers: Endgame không chỉ có trách nhiệm khép lại chặng đường 11 năm mà còn mở ra một giai đoạn mới với các nhân vật mới cho vũ trụ điện ảnh Marvel. Trong đó, một chi tiết không thể không nhắc tới là sự chuyển giao trọng trách Captain America từ Steve Rogers cho một người mới - Sam Wilson.

Cuối Avengers: Endgame, sau chiến đấu với Thanos nhờ chiếc găng tay vô cực mượn từ quá khứ, Steve thực hiện chuyến du hành thời gian để trả lại những viên đá vô cực về quá khứ. Tuy nhiên, khi trở lại hiện tại, Steve đã trở thành một người đàn ông già cả đúng với độ tuổi thật hơn 90 của mình. Steve quyết định trao chiếc khiên Captain America cho người kế nhiệm, cũng là người đồng đội sát cánh cùng mình trong những năm qua, Sam Wilson.

Phát hiện ra Steve đang ngồi trước hồ sau khi du hành thời gian, chính Bucky là người đã đẩy Sam đến gặp Steve trước. Sau đó, anh cũng gật đầu động viên Sam nhận lấy chiếc khiên từ tay Steve và kế nhiệm danh hiệu Captain America từ bạn thân. Điều này cho thấy một tình bạn đẹp và sự tin tưởng lẫn nhau giữa Bucky và Sam.

Trước Avengers: Endgame, Marvel Studios đã có thông báo về series phim riêng giữa Winter Soldier và Falcon trên nền tảng trực tuyến của Disney+. Thay vì là Bucky và một sĩ quan cảnh sát, giờ đây chuyến hành trình sẽ được thực hiện bởi Bucky và Captain America. Rõ ràng điều này đã khiến cho series thêm phần hấp dẫn trong mắt khán giả.

Trong truyện tranh, cả Bucky và Sam đều có vai trò là Captain America, với Bucky cầm khiên sau cái chết của Captain America và Sam cầm nó khi Steve trở về hình dạng giả cả. Cả hai dường như chấp nhận thời gian làm Captain America nhưng cuối cùng đều tử bỏ vai trò và trả lại cho Steve Rogers, mặc dù điều này có lẽ sẽ không xảy ra trong MCU.

Với những thay đổi được thiết lập tại Avengers: Endgame, chắc chắn chặng đường tương lai của Winter Soldier và Falcon tại Disney+ sẽ khá mới lạ và khác xa so với truyện tranh. Dẫu sao đây cũng là hi vọng thú vị, hãy cùng chờ đợi và theo dõi nhé!

Avengers: Endgame hiện đang chiếu rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất