Phim Ảnh

'Avengers: Endgame' nỗ lực gợi ý về siêu anh hùng đồng tính nhưng cộng đồng LGBTQ không hài lòng vì lý do này

Bảo Duyên
Chia sẻ

Việc Avengers: Endgame cố gắng đưa một nhân vật đồng tính vào phim để mở ra tương lai siêu anh hùng là gay đang bị cộng đồng LGBTQ chê bai.

* Bài viết tiết lộ một chút nội dung nhưng không quan trọng, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Avengers: Endgame cuối cùng đã ra rạp vào tuần này, phá vỡ các kỷ lục phòng vé với 1,2 tỷ USD sau cuối tuần đầu tiên công chiếu và trở thành một trong những bộ phim được đánh giá cao nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, một khoảnh khắc trong phim đang gây ra một số tranh luận giữa những khán giả LGBTQ. Marvel tự hào rằng bộ phim này có nhân vật đồng tính công khai đầu tiên trong MCU.

Trong phim, Steve Rogers / Captain America đứng đầu một nhóm hỗ trợ cho những người mất người thân sau cú búng tay của Thanos ở Infinity War. Một trong những thành viên trong nhóm tiết lộ rằng cuối cùng anh ấy đã đi hẹn hò đầu tiên kể từ sau thảm kịch ấy (cụ thể là đã 5 năm). Dựa trên đại từ nhân xưng mà anh ấy sử dụng, rõ ràng nhân vật này là gay.

Khoảnh khắc còn gây ấn tượng khi nhân vật gay ấy được đảm nhận bởi Joe Russo, một trong những đạo diễn của bộ phim. Tuy nhiên, việc anh vào vai một nhân vật không tên với một vài câu thoại gần như là một cái tát vào mặt những người LGBTQ đang chờ đợi 22 bộ phim để thấy mình được đại diện trên màn hình. Chắc chắn, chúng ta rất vui khi được xác nhận rằng những người đồng tính tồn tại trong vũ trụ này, nhưng nó cảm thấy quá ít, quá muộn.

Trên thực tế, nhiều người hâm mộ đã nói đùa rằng cách Natasha Romonaff / Black Widow ngồi trên ghế trong tổng hành dinh Avengers hoặc kiểu tóc mới của Carol Danvers / Captain Marvel, còn “gay” hơn cả những khi Joe thể hiện và nói ra.

Chúng ta không thể phủ nhận nỗ lực của Joe và Anthony Russo. Ít nhất là họ đã cố gắng, nhiều hơn 15 đạo diễn khác trong franchise của Vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã làm tốt nhất. Có nhiều cách tốt hơn những gì khán giả đã xem trong Endgame.

Trước hết, nhân vật đồng tính có một cái tên sẽ rất tuyệt. Một nhân vật đồng tính có tên cũng là Avengers hoặc một người gần gũi, thân thiết với Avengers sẽ tốt hơn nhiều. Bạn sẽ bất ngờ rất lớn nếu như War Machines, Falcon, hay thậm chí Bucky Barnes là người đồng tính? Và chắc chắn đó sẽ là màn ra mắt đầy ấn tượng hơn là một kẻ đến cái tên còn chẳng có.

Ví dụ, bộ phim Vũ trụ mở rộng DC gần đây, Shazam!, có phần giới thiệu đầy hy vọng hơn cho nhân vật LGBTQ đầu tiên của họ. Pedro Peña có thể chỉ không quan tâm đến các cô gái, nhưng thực tế việc anh ấy là một phần của gia đình Shazam làm tăng thêm sức nặng cho hành động công khai đồng tính. Chúng ta không chỉ biết rằng khán giả có thể sẽ gặp lại nhân vật này, mà còn có thể thấy anh ấy là một siêu anh hùng.

Pedro Peña lúc bé

Pedro Peña khi trở thành thành viên gia đình Shazam!

Nhân vật Pedro Peña ở góc trái hình.

Ngoài việc là một số người đang cho là nhân vật ấy lạc điệu trong phim, thì nhiều người hâm mộ chương trình truyền hình Marvel cũng cảm thấy khó chịu khi Avengers: Endgame đang cố quảng bá “nhân vật đồng tính công khai đầu tiên trong MCU”. Có nhiều nhân vật đồng tính trong Jessica Jones, Runaways và Agents of SHIELD. Tuy nhiên, sự tồn tại của các nhân vật này không làm thay đổi thực tế rằng các bộ phim siêu bom tấn trong 11 năm đã né tránh hoàn toàn chủ đề này.

Jeri Hogarth trong Jessica Jones.

Joey Gutierrez trong Agents of SHIELD

Nếu được lựa chọn, bạn mong muốn nhân vật trong Vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ là người đồng tính?

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất