Phim Ảnh

'Avengers: Endgame': Cuộc đua cho giải Oscars bắt đầu, liệu Robert Downey Jr. có được nhận tượng vàng?

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Disney và Marvel Studios đã chính thức khởi động chiến dịch vận động đưa bộ phim "Avengers: Endgame" vào danh sách đề cử Oscars sắp tới. Robert Downey Jr. chính là cái tên được kì vọng sẽ được nhận giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn Tony Stark của mình.

Hãng phim Marvel đã thành công trong việc tiến cử bộ phim Black Panther của mình cho đường đua Oscars vào năm ngoái và tác phẩm điện ảnh này đã được đề cử ở hạng mục Bộ phim hay nhất. Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Ryan CooglerBlack Panther chính là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên góp mặt trong hạng mục này và đây thực sự là một bước tiến rất lớn cho các fan của dòng phim này.

“Black Panther” đã có tên trong hạng mục phim hay nhất của lễ trao giải Oscars vào năm ngoái.

Năm nay, ông Kevin Feige, Giám đốc điều hành của Marvel Studios, cũng đang có ý định lặp lại thành công mà họ đã đạt được vào năm ngoái với bom tấn Avengers: Endgame. Đây chính là bộ phim đang nắm giữ danh hiệu doanh thu cao nhất mọi thời đại.

“Endgame” chính là bộ phim với doanh thu cao nhất mọi thời đại

Vẫn chưa rõ, hiện tại thì Marvel đang hướng mắt đến những bảng đề cử nào. Một vài cái tên có thể kể đến như bảng đề cử hạng mục Phim hay nhất, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, hay thậm chí là Nam diễn viên xuất sắc nhất. Hai anh em nhà Russo, đạo diễn của bom tấn Avengers: Endgame, đã từng chia sẻ khi bộ phim ra mắt hồi tháng Tư, rằng họ tin danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất sẽ thuộc về Robert Downey Jr. với vai diễn Iron Man.

Dẫu không thể chối cãi rằng, Avengers: Endgame đã hoàn toàn thuyết phục được các fan và cả những nhà phê bình khó tính nhất rằng đây là một sản phẩm của thời đời, với minh chứng rõ ràng là tác phẩm này đã đạt được danh hiệu doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nhưng việc nhận được giải thưởng của viện Hàn lâm lại là một thứ gì đó hoàn toàn khác. Việc có được giải thưởng ở bảng đề cử như Bộ phim hay nhất hay Nam diễn viên xuất sắc nhất có vẻ như khá xa tầm với của Endgame. Nhưng nếu nhìn lại sự nghiệp của Robert Downey Jr. kể từ ngày đầu tiên anh bước chân vào nền công nghiệp điện ảnh, các fan hâm mộ nhận ra rằng đời anh quả thật có lắm sự thay đổi đến bất ngờ, và tài năng của Robert đã nhiều lần lọt vào mắt xanh của viện Hàn lâm.

Yêu đến 3000 rồi mà còn không được giải thì buồn lắm đấy!

Anh đã từng có tên trong danh sách đề cử ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất vào năm 1993 với bộ phim Chaplin và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất vào năm 2009 trong bộ phim Tropic Thunder. Nếu thật sự Robert Downey Jr. có duyên với giải thưởng này, thì Avengers: Endgame chính là tấm vé giúp anh đạt được thứ mà anh luôn mong muốn.

“Endgame” sẽ là tấm vé giúp Robert đạt được giải thưởng anh hằng mong muốn.

Robert Downey Jr. cũng chính là cái tên đầu tiên xây dựng nên Vũ trụ Điện ảnh Marvel với bộ phim Iron Man được ra mắt hồi năm 2008. Sau mười một năm, nền công nghiệp điện ảnh và những bộ phim về siêu anh hùng cũng đã có những sự thay đổi nhất định, quy mô hoành tráng hơn, những trận chiến căng thẳng hơn, cả những khía cạnh hoàn toàn mới được các nhà làm phim khai thác.

Không chỉ là những trận chiến chống lại kẻ ác…

Với những gì mà Marvel đã làm được, khi đưa những câu chuyện từ những quyển truyện tranh lên màn ảnh lớn, thì đã đến lúc viện Hàn lâm công nhận tài năng của họ. Việc có tên trong danh sách đề cử cho bộ phim hay nhất cũng sẽ là một cái gì đó vô cùng quý giá đối với cả Marvel Studios lẫn các fan hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất