Phim Ảnh

'Avengers: Endgame': 5 nhân vật có nhiều đất diễn hơn kỳ vọng và 5 người tưởng tỏa sáng nhưng hóa ra lại không

Pollyeste
Chia sẻ

Avengers: Endgame đã khép lại chặng đường đầu tiên của MCU sau 11 năm với 22 bộ phim. Xuyên suốt 3 tiếng đồng hồ, các fan hâm mộ sẽ được gặp lại gần hết những siêu anh hùng và những nhân vật mà mình đã yêu mến suốt nhiều năm qua.

* Bài viết tiết lộ TOÀN BỘ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Nebula: Nhiều đất diễn hơn mong đợi

Ở loạt phim Guardians of the Galaxy (Vệ binh giải ngân hà), Nebula (Karen Gillan) được biết tới là 1 sát thủ tài năng, ột trong hai cô con gái nuôi của Thanos (Josh Brolin) và là em gái nuôi của Gamora (Zoe Saldana). Sau hai phần đóng vai phụ “mờ nhạt” thì tới Avengers: Endgame cô nàng đã tỏa sáng và thậm chí có thời lượng lên hình còn nhiều hơn cả những người bảo vệ chính khi có tận hai phiên bản Nebula được khai thác.

Sát thủ xanh Nebula ngày càng dành được sự yêu mến và chú ý của người hâm mộ khi hoàn lương từ một con người ích kỷ trở nên hoàn lương và giúp Gamora chống lại tên Titan điên Thanos.

OKYOYE - Có cũng được, không có cũng chẳng sao

Khi poster của Endgame mới được tung ra, đã có rất nhiều sự chỉ trích và ý kiến cho rằng ở phần tên ngôi sao, không có tên của Danai Gurira - minh tinh da đen vào vai Okoye. Trong Black Panther Infinity War, nữ tướng Wankada đã dành được nhiều sự yêu mến từ phía các fan hâm mộ.

Thế nhưng khi Endgame được công chiếu, ta đã hiểu tại sao tên của cô nàng không được nhắc tới trong poster. Bởi vai trò của Okoye trong phim khá mờ nhạt. Ngay cả trong trận chiến cuối cùng, Okoye cũng chỉ xuất hiện rất ít, thậm chí nếu cô nàng không có trong Endgame thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến nội dung của bộ phim cả.

Xem thêm: Kết cục của Captain America trong 'Avengers: Endgame' và thuyết đa vũ trụ

War Machine - Đảm đương trọng trách lớn lao

Giống như Nebula, War Machine (Don Cheadle) cũng chỉ là một vai phụ trong tuyến truyện của Iron ManAvengers. Mặc dù vậy, trong bộ phim này, tuy War Machine hầu như không có bất kỳ cảnh nào với người bạn thân Iron Man của mình, anh lại là người đồng hành trong toàn bộ chuyến du hành thời gian để sưu tập Infinity Stones. Trong Avengers: Endgame, War Machine cũng có mối quan hệ sâu sắc hơn với Nebula và Rocket, khi anh đồng cảm với nỗi đau của Nebula, và cố gắng trở nên bình tĩnh, dũng cảm Rocket khi nghĩ rằng họ sắp chết. Nhiều người cho rằng sự xuất hiện của War Machine chủ yếu sẽ là một người hỗ trợ cho nhóm. Nhưng chính anh lại là một trong những người hạ gục Thanos trên Titan II và tham gia vào mọi sự kiện quan trọng khác.

Captain Marvel - “Chị đại” không gánh team như bạn tưởng

Kevin Feige thực sự đã phát huy sức mạnh của Captain Marvel (Brie Larson), trong phần đầu của Avengers: Endgame khi “dần” cho Thanos một trận tơi bời. Ngoài ra, bộ phim Captain Marvel được phát hành ngay trước thời điểm ra mắt Endgame đã khiến mọi người đinh ninh rằng Carol Danvers là người “gánh team” trong phần này.

Tuy nhiên, giống như Okoye, Captain Marvel đã không được xuất hiện nhiều sau lần trò chuyện với Black Widow tại trụ sở Avengers ở đầu phim. Dù cô nàng đã trợ lực trong việc hạ gục Thanos trong mười lăm phút đầu tiên thế nhưng đến tận cuối phim Captain Marvel mới trở lại để chiến đấu với Thanos.

Mọi sức mạnh được thổi phồng ở phần trước đã chưa được khai thác triệt để ở Endgame. Có lẽ, sự xuất hiện của quá nhiều anh hùng đã khiến Carol trở nên có chút “lép vế”.

Xem thêm: 'Avengers: Endgame' đã giới thiệu những ứng viên sáng giá Young Avengers trong tương lai

Rocket - nhỏ bé nhưng không bé nhỏ

Trong Guardians of the Galaxy, chú chồn tinh ranh Rocket là một trong những nhân vật gây chú ý nhất. Dù vẻ ngoài nhỏ bé, hay bị trêu trọc thế nhưng Rocket lại là một tay săn tiền thưởng kiêm lính đánh thuê khét tiếng. Nhưng chủ yếu, sự xuất hiện của Rocket trong phim thường gây hài nhiều hơn. Đây là lý do tại sao sự xuất hiện của Rocket trong Endgame sẽ khiến nhiều người lầm tưởng rằng sẽ chỉ như một cây hài góp vui cho câu chuyện hay là một nhân vật phụ hỗ trợ vũ khi cho các anh hùng.

Nhưng, chú chồn Rocket đã vượt qua sự mong đợi của khán giả khi là người chịu trách nhiệm lấy về viên đá Hiện thực tại Asgard. Mặc dù đi với chàng Thần Sấm về quê hương của ảnh, nhưng những gì Thor thể hiện lại chỉ là một ông béo nghiện rượu, yếu đuối. Chính Rocket cũng là người tác động để Thor tham gia vào nhóm Vệ binh giải ngân hà.

Hulk - “Nhường đất” cho bạn diễn

Hulk là một trong những nhân vật khỏe nhất nhì biệt đội Avengers, nên Người khổng lồ xanh có lẽ sẽ là một trong những con áp chủ bài trong việc tiêu diệt Thanos. Tuy nhiên, có lẽ sức mạnh và khả năng của Hulk vẫn chưa được khai thác triệt để trong phần phim này, thay vào đó là một nhân vật gây cười nhiều hơn. Bruce Banner xuất hiện chính trong 15’ đầu tiên, sau đó rải rác ở nhiều phân cảnh khác nhau. Dù đã hợp nhất được Bruce và Hulk, nhưng vẫn không đủ thời gian để khai thác thêm về anh. Thậm chí, anh chàng không được ở bên cạnh những người đồng đội của mình những khoảnh khắc cuối cùng trước khi họ ra đi như Tony Stark, Steve Rogers hay Natasha Romanoff.

Ant - Mant: Vị cứu tinh cho cả vũ trụ

Vốn dĩ là một anh hùng không để lại được nhiều dấu ấn trong MCU, thế nhưng trong Avengers: Endgame, anh chàng Người Kiến chính “ngôi sao đích thực” . Không chỉ góp mặt trong gần hết các cảnh hành động, mà Ant-Man còn là lý do duy nhất khiến Thanos bị đánh bại. Nếu anh chàng không thuyết phục được mọi người du hành thời gian, thì chắc chắn các anh hùng của chúng ta cả đời cũng sẽ chỉ sống trong tức giận và ủ rũ.

Trong đoạn trailer phim ban đầu, Ant-Man được cho sẽ chỉ đóng vai trò cứu trợ, hoặc anh ta sẽ chỉ là một trong những người hỗ trợ cho Avengers. Nhưng trong phim bên cạnh là nhân vật chịu trách nhiệm cứu Hulk, War Machine,.. câu chuyện của anh và con gái cũng được khai thác rất xúc động.

Black Widow - Người hùng “bị quên lãng”

Được xây dựng là một trong những nhân vật đầu tiên giúp gây dựng nên đế chế Avengers, tuy nhiên số phận của Black Widow/Natasha Romanoff (Scarlett Johannson) trong Endgame lại khiến nhiều người phẫn nộ. Không phủ nhận rằng sự hy sinh của nàng rất cao cả, quan trọng, góp phần trong việc cứu lấy một nửa hành tinh. Vì nếu không đổi mạng để lấy viên đá linh hồn thì kế hoạch sẽ chẳng thành công và mọi người sẽ chẳng thể quay trở lại.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng cái chết của nàng quá sớm, thậm chí còn chẳng được quay lại trong trận chiến quan trọng cuối cùng với Thanos - khi những bạn bè đồng nghiệp đều được các phủ thủy mang trở lại. Sau những gì Natasha đã làm cho Avengers, thì “hồi kết” của nàng vẫn chưa xứng đáng so với những gì nàng đã cống hiến suốt nhiều năm qua.

Các fan hâm mộ đã hy vọng rằng, trong phần phim này Black Widow sẽ tỏa sáng và dẫn dắt nhóm những nữ anh hùng và khai thác thêm về chuyện tình với người khổng lồ xanh Bruce Banner. Nhung ngoài sự hy sinh đầy cao cả và tiếc nuối ở phần đầu phim thì thậm chí nàng không còn không có nổi một đám tang ở cuối phim

Hy vọng rằng, phần phim riêng về Black Widow sẽ khai thác được những điều vẫn còn đang dang dở.

Xem thêm: Captain America đã là chủ của búa Mjolnir bao lần?

Gamora - Có thể được khai thác sâu hơn

Nhiều người cho rằng kể từ khi Gamora xuất hiện trong Avengers: Infininty War và bị cha nuôi Thanos đẩy xuống vực ở Vormir để đổi lấy viên đá linh hồn thì số phận của nàng đã đi tới hồi kết. Và nếu có trở lại trong Endgame thì chắc cô nàng sẽ chỉ xuất hiện cùng với những người anh hùng được các phủ thủy đưa trở lại ở trận chiến cuối mà thôi.

Thế nhưng tất cả đã lầm, vai trò của Gamora trong phần phim này lại lớn hơn nhiều so với mong đợi. Đường dây câu chuyện của cô nàng đã có một bước ngoặt thú vị khi phiên bản quá khứ của cô nàng giờ đây lại được khai thác ở timeline gốc. Việc Gamora giúp đỡ Nebula của hiện tại cũng là lý do tại sao họ có thể lấy được chiếc găng tay vô cực từ Nebula trong quá khứ một cách dễ dàng. Ngoài ra việc Gamora gặp lại Star-Lord cũng có thể mở ra một tuyến truyện mới trong tương lai.

Thanos: Phản diện “mờ nhạt”

Tại Avengers: Infinity War, dù là kẻ phản diện nhưng Thanos là nhân vật chính của cả bộ phim khi góp mặt hầu hết trong các cảnh và thậm chí tạo nên cái kết đầy đau thương. Tuy nhiên sang tới “Hồi Kết”, Thanos sau khi hoàn thành lý tưởng của mình lại trở thành ở ẩn thành một ông nông dân “hiền lành” và bị chém đứt đầu không thương tiếc bởi Thần Sấm Thor ngay từ những phân cảnh đầu tiên. Vốn dĩ là một kẻ phản diện ấn tượng xuyên suốt Avengers, người hâm mộ kỳ vọng rằng trong trận chiến cuối cùng này vai trò của “khoai tím” sẽ được khai thác sâu sắc hơn. Nhưng cuối cùng ngoài việc du hành thời gian, bám đuổi biệt đội siêu anh hùng và điều khiển mọi người trong thế giới Linh hồn thì chẳng để lại ấn tượng gì nhiều nhặn.

Hình tượng của Thanos đã bị “phá hoại” nhiều trong phần phim này

Chia sẻ

Bài viết

Pollyeste

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất