Phim Ảnh

'Aquaman' có ý nghĩa gì đối với tương lai của vũ trụ điện ảnh DC?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sự thoát ly hoàn toàn với các nhân vật siêu anh hùng cũ của "Aquaman" có mở ra một hướng đi mới cho vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của DC?

Chú ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim. Suy nghĩ kỹ trước khi đọc.

Như khán giả đã biết, sau khi ra mắt phần phim Justice League không thành công như mong đợi, vũ trụ điện ảnh DC ngày càng bị lung lay trong mắt người hâm mộ. Kế hoạch ra mắt phần mới Wonder Woman bị trì hoãn, Joker lựa chọn một lối đi riêng, thậm chí chẳng hề liên quan đến thế giới có Man of Steel, Suicide Squad hay các nhân vật khác. Kế hoạch nhượng quyền thương hiệu các nhân vật siêu anh hùng của Warner Bros dường như cũng mất tăm trong vô vọng.

Và giờ đây, một ngọn đèn hi vọng vụt sáng khi Aquaman bất ngờ ra mắt thành công trên toàn thế giới, làm cho khán giả bắt đầu đặt niềm tin vào vũ trụ điện ảnh mang tên DCEU. Mặc dù bộ phim chưa thể đưa ra bất kỳ câu trả lời một cách nhanh chóng và rõ ràng nào, nó gợi mở về một hướng đi khác, cách tiếp cận khác đối với mọi thứ từng sẵn có.

Thật bất ngờ khi Aquaman không cố gắng hết sức để nhắc tới Justice League, thậm chí nhân vật Arthur càng hạn chế nhắc tới những cái tên từng xuất hiện trong vũ trụ siêu anh hùng cũ càng tốt. Không ai được nhắc tới bằng tên, thậm chí khi Arthur trò chuyện cùng Mera, họ chỉ ám chỉ sự kiện Justice League chứ không hề đưa ra một cách cụ thể.

Điều này cho thấy, bộ phim hoàn toàn lựa chọn hướng đi tách riêng, độc lập với những gì được xây dựng trong vũ trụ siêu anh hùng DC, một thế giới nơi những siêu anh hùng khác không hề tồn tại. Nếu điều này là đúng, mọi thứ sẽ không còn đi theo lối mòn, đánh dấu một sự khởi đầu mới khác hơn so với những gì Marvel thực hiện.

Xét trong các tác phẩm trước kia, Batman v Superman: Dawn of Justice - đúng như tên gọi của nó - tập trung cho việc đặt nền móng Justice League. Suicide Squad đã giới thiệu Bruce Wayne trong cảnh mid-credit, và Wonder Woman lại khiến người xem thấp thoáng thấy hình bóng của Batman. Nhưng Aquaman thì không, điều này mang ý nghĩa nhất định.

Warner Bros đã từng thành công với các tác phẩm chuyển thể từ DC Comics nhưng không liền mạch, cho đến khi họ muốn kết hợp chúng thành một thể thống nhât. Điều mà MCU đã làm và được cho là khá thành công nhưng DC thì không, phải chăng đã đến lúc họ nên suy nghĩ về việc rẽ sang hướng khác?

Chưa điều gì là chắc chắn, bởi lẽ Aquaman có thể đóng sầm lại cách cửa liên kết với các siêu anh hùng khác trong phần này, nhưng cũng hoàn toàn có khả năng mở rộng đến cả Justice League ở phần sau. Và có lẽ khán giả phải chờ đến tận phần sau, hoặc ít nhất là qua một tác phẩm khác - Shazam! ra mắt vào đầu năm 2019 để biết được bước đi mới của DC thế nào.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất