Phim Ảnh

‘Aquaman’: Bộ phim có góc quay đẹp nhất nhì dòng phim siêu anh hùng

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Bên cạnh những lời khen về nội dung hài hước và kỹ xảo mãn nhãn, thì nhiều người còn hết lời ca ngợi bom tấn "Aquaman" vì những góc quay tinh vi hiếm thấy trong phim siêu anh hùng.

Aquaman: Đế Vương Atlantis là bộ phim siêu anh hùng đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới những ngày gần đây. Với nội dung xoay quanh nhân vật nổi tiếng của hãng truyện tranh DC, Aquaman đã đạt mức doanh thu hơn 200 triệu USD, đồng thời nhận về nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Các nhà phê bình còn đặc biệt đề cao đạo diễn James Wan, người đã chỉ đạo bộ phim cực kỳ mát tay, giúp Aquaman không chỉ hấp dẫn về mặt nội dung mà còn cả khâu quay phim, kỹ xảo.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vanity Fair, James Wan đã tiết lộ nhiều điều về cảnh phim rượt đuổi trên mái nhà rất đáng nhớ trong Aquaman. Ở cảnh này, Aquaman và bạn đồng hành Mera đang tới đảo Sicily, Italia để tìm kiếm dấu vết chiếc đinh ba thần của Atlantis. Tại đây, họ bị phục kích bởi một nhóm lính Atlantis tinh nhuệ dưới sự dẫn đầu của kẻ phản diện Black Manta. Vừa nhìn thấy Aquaman, Black Manta đã xông vào tấn công anh do tư thù trước đó, trong khi những tên lính kia đuổi theo Mera vì muốn bắt sống cô về Atlantis.

Phỏng vấn đạo diễn James Wan.

Cảnh quay công phu này sử dụng rất nhiều góc quay rộng, quay từ xa tới gần và liên tục. Đạo diễn James Wan tiết lộ: “Khi có tới hai nhân vật - Aquaman và Mera - cùng bị đuổi bắt ở hai chỗ khác nhau, tôi muốn tạo ra những cảnh quay đi từ chỗ nhân vật này tới nhân vật kia. Ví dụ như khi Black Manta phóng tia đẩy ngã Aquaman, bạn có thể thấy máy quay từ từ di chuyển ra xa nơi Mera cũng đang bị truy đuổi bởi những tên lính Atlantis”.

via GIPHY

James còn tiết lộ, phân cảnh này thực chất được quay trong một phim trường rất rộng, những mái nhà tưởng như rất cao nhưng thực chất chỉ được dựng phần mái, những phần bên dưới về sau được thêm vào bằng kĩ xảo. Đặc biệt, ở cảnh nhân vật Mera từ mái tòa nhà này leo sang một mái nhà khác nằm ngang, James còn phải sử dụng tới hai diễn viên đóng thế: “Vì diễn viên đóng thế luôn đeo dây bảo hộ, nên rất khó để cô ấy đột ngột đổi hướng và chạy sang phía khác một quãng xa. Chúng tôi đã khéo léo bố trí cho diễn viên đóng thế chạy ra sau một ống khói, rồi diễn viên thứ hai từ đó chạy tiếp”. Rõ ràng, mọi chi tiết tưởng như rất nhỏ đều được James Wan quan tâm rất kỹ lưỡng, nhằm tạo ra những cảnh hành động chất lượng nhất cho bộ phim.

via GIPHY

Đối với James, một trong những chi tiết anh ưa thích nhất khi xây dựng cảnh quay là việc nhân vật Mera bị truy đuổi ở hai độ cao khác nhau. Trong lúc những tên lính Atlantis theo sát cô trên mái nhà, thì ở bên dưới, Murk - thủ lĩnh của chúng cũng chạy xuyên qua các gian phòng, húc đổ tường ngăn, chỉ chực tấn công cô từ bên dưới. James Wan tiết lộ: “Để quay cảnh Murk chạy từ phòng này sang phòng khác để đuổi theo Mera, chúng tôi đã nhờ cậy một người quay phim từng làm diễn viên đóng thế. Chỉ có anh ta mới biết cách theo sát phía sau nhân vật để tạo hiệu ứng gay cấn nhất”. James cũng chia sẻ, anh mất rất nhiều lần quay để có được khoảnh khắc Mera và Murk đồng thời lao từ tòa nhà này sang tòa nhà khác ở hai tầng khác nhau.

Trailer phim.

Rất nhiều “tiểu xảo” đã được James Wan và đoàn làm phim Aquaman sử dụng để từng chi tiết được “thật” nhất có thể. Chẳng hạn, khi Mera bị tia năng lượng của Murk đẩy bật lên không, James Wan đã yêu cầu… cuộn dây bảo hộ quanh diễn viên đóng thế, để khi dây mở ra, người này sẽ xoay tròn giữa không trung.

Hoặc ở cuối cảnh phim, có chi tiết một bé gái bị chiếc chuông khổng lồ suýt rơi xuống người, và Aquaman đã lao tới hất chuông ra. Trên thực tế, thứ diễn viên húc vào không phải chiếc chuông, mà chỉ là một… bao cát tập đấm bốc, về sau được thêm hiệu ứng để nhìn giống chuông.

Aquaman hiện vừa được ra mắt chính thức tại quê nhà Mỹ và đã thu về 33 triệu USD chỉ sau 2 ngày đầu phát hành. Tại Việt Nam, bộ phim vẫn đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất