Phim Ảnh

'Antique' - Chuyện chàng trai mở tiệm bánh tuyển vợ nhưng lại tìm thấy chân ái cuộc đời bên các soái ca vạn người mê

Vô Diện
Chia sẻ

Antique là tiệm bánh ngọt ngào, đậm đà hương vị yêu thương với thế giới của những anh chàng đẹp trai xứ Hàn.

Trailer phim

Năm 2008, bộ ba ngôi sao đình đám của điện ảnh Hàn Quốc hiện nay là: Yoo Ah In, Kim Jae Wook và Joo Ji Hoon đã có cơ duyên hội ngộ cùng nhau trong tác phẩm Antique, bộ phim dựa theo cốt truyện từ manga Antique Bakery của Nhật Bản với phần nội dung được xây dựng hài hòa đa dạng mọi thể loại điện ảnh từ đồng tính, tâm lý tình cảm, hài hước đến trinh thám, kinh dị. Phim tựa như một chiếc bánh có nhiều lớp khi khán giả thưởng thức sẽ phát hiện ra những hương vị khác biệt, trải qua mọi cung bậc cảm xúc và cuối cùng là mãn nguyện cùng cái kết đong đầy mật ngọt.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1997, tại một ngôi trường nọ có chàng nam sinh Sun Woo (Kim Jae Wook) bẽn lẽn thổ lộ tình cảm của mình với cậu bạn Jin Hyuk (Joo Ji Hoon) và bị crush từ chối phũ phàng khi đập nguyên cái bánh vào mặt. Năm tháng qua đi khoảng mười năm sau, chàng gay Sun Woo gặp lại người ấy khi làm đầu bếp trong tiệm bánh của chàng công tử Jin Hyuk giàu có. Họ còn tuyển thêm Ki Bum (Yoo Ah In), trai trẻ từng làm tuyển thủ boxing và anh vệ sĩ Soo Young (Choi Ji Ho) vào làm nhân việc phục vụ. Cái cửa hàng bánh ngọt bé nhỏ trở nên náo động với sự xuất hiện của bốn người đàn ông, những tình tiết đam mỹ trá hình cứ thế diễn ra một cách tự nhiên khiến bầu không khí của Antique ngập tràn sắc hồng cùng tiếng cười và sự lãng mạn bay bổng. Trong không gian rộn ràng niềm vui của bốn chàng trai thì câu chuyện dần trầm lắng đi khi quá khứ, góc khuất phía sau mỗi nhân vật dần được bộc lộ. Đặc biệt là nam chính Jin Hyuk.

Chàng trai Jin Hyuk là một kẻ lạ lùng, anh ghét cay ghét đắng đồ ngọt vậy mà vẫn quyết tâm mở tiệm bánh ngọt với mục đích đơn giản là gặp gỡ, tán tỉnh các cô nàng xinh đẹp. Thế nhưng chưa tìm thấy cô gái dành cho đời mình thì Jin Hyuk lại vướng vào mối quan hệ quái lạ với Sun Woo khi rước chàng ta về chung đội với mình, rõ ràng Jin Hyuk biết Sun Woo là gay lại còn thích mình nhưng anh vẫn quyết định để Sun Woo bước đến và làm xáo động cuộc sống của anh.

Khán giả sẽ nghĩ câu chuyện của Jin Hyuk là một đoạn tình đam mỹ lãng mạn nhưng không những bất ngờ thú vị lại đến ở đoạn sau của phim khi hé lộ dần phần ký ức bị đánh mất của nam chính. Những vụ mất tích xảy ra, quá khứ đầy ám ảnh của Jin Hyuk lộ diện. Ánh sáng trộn lẫn với bóng tối mang đến một bức tranh đa sắc, dạt dào cảm xúc và những sự kiện hỉ nộ ái ố trong cuộc cuộc đời con người, tất cả đều diễn ra một cách chậm rãi tại tiệm bánh Antique. Bộ phim là quá trình để những chàng trai trẻ tìm kiếm chính mình, vượt qua đau thương để dũng cảm hướng tới hạnh phúc. Đó chính là thông điệp nhân văn mà đạo diễn Min Kyu Dong muốn gửi gắm cho người xem khi ông xây dựng một tác phẩm bắt đầu bằng sự hài hước, trong trẻo rồi đẩy tình tiết lên phần cao trào với yếu tố kịch tính qua vụ án bắt cóc cùng bí mật thầm kín của mỗi nhân vật và hạ màn vở kịch với một kết thúc đẹp.

Antique là một tác phẩm hay, vừa có tính giải trí vừa truyền tải giá trị nhân văn sâu sắc. Phim có phần chuyển cảnh rất đặc sắc đậm chất nhạc kịch với phần âm nhạc và màu sắc hài hòa, đan xen vào nhau tạo nên một bữa tiệc tinh thần đậm chất cổ tích quái dị mà ma mị, tựa như thế giới của nàng Alice ở xứ sở thần tiên. Bối cảnh phim thì gợi lên sự ấm áp, mộng mơ với khung cảnh mùa đông tuyệt đẹp, tiệm bánh nhỏ xinh mang phong cách châu Âu cổ điển cùng những chiếc bánh đủ màu sắc, hình dáng đầy hấp dẫn, mê hoặc.

Một Jin Hyuk phức tạp, lạnh lùng và hay cau có.

Dần trở nên thay đổi khác biệt khi Sun Woo lại xuất hiện và “ám” anh tại nơi chỉ tồn tại những điều ngọt ngào.

Ở đó còn có Ki Bum ngây ngô, bướng bỉnh. Cậu không nghe lời ông chủ mà chỉ một mực đi theo quấy nhiễu Sun Woo.

Mối quan hệ của ba người đàn ông này thật lạ lùng.

Bên cạnh đó, phim còn có sự xuất hiện của trai đẹp, những anh chàng cá tính, đa sắc thái. Đó là ông chủ Jin Hyuk lạnh lùng nam tính với nội tâm phức tạp được khắc họa thành công bởi nam tài tử Joon Ji Hoo. Là đầu bếp Sun Woo lãng tử với mái tóc dài bồng bềnh lãng tử, tình tính tưng tửng thích “thả thính” trai được mỹ nam Kim Jae Wook miêu tả một cách đầy cuốn hút, quyến rũ qua vẻ đẹp phi giới tính. Là Ki Bum ngây thơ, hiền lành được lột tả qua màn diễn xuất chân thực, tự nhiên của ngôi sao Yoo Ah In và cuối cùng là Soo Young ngốc nghếch, vụng về do nam diễn viên Choi Ji Ho đóng. Bốn nhân vật, bốn con người với tính cách, hoàn cảnh khác biệt đã tề tựu, cùng nhau chia sẻ mọi khoảnh khắc vui buồn trong tiệm bánh Antique. Khi bốn người ở bên nhau cảnh phim dường như bừng sáng, mang đến cảm giác đáng yêu, bình yên đến lạ lùng.

Antique là chiếc bánh ngọt hào vào vị đắng của cuộc đời mỗi người, là nỗi niềm của hạnh phúc. Xem phim bạn sẽ thấu hiểu câu hỏi “Tại sao con người lại muốn ăn bánh lúc họ hạnh phúc nhất?” vì “ Cuộc sống là một vòng tròn của nỗi đau và những kỉ niệm buồn, đó có thể là lý do tại sao con người tìm đến bánh ngọt khi hạnh phúc”.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất