Phim Ảnh

'Annabelle Comes Home': Nồi lẩu thập cẩm đến từ Vũ trụ The Conjuring

Grassie
Chia sẻ

Annabelle Comes Home, phim riêng thứ 3 về búp bê Annabelle trở thành nồi lẩu thập cẩm không hơn không kém.

Sau 2 tác phẩm về búp bê ma Annabelle thuộc Vũ trụ kinh dị The Conjuring Annabelle (2013) và Annabelle: Creation (2017), hãng New Line tiếp tục cho ra mắt phần phim thứ ba mang tựa đề Annabelle Comes Home (tạm dịch: Ác quỷ trở về). Chuỗi phim Annabelle vẫn được xem là thương hiệu đình đám bậc nhất của dòng phim kinh dị những năm trở lại đây, dù không ổn định về mặt chất lượng. Do vậy, sự trở lại của búp bê Annabelle khiến khán giả vừa trông đợi lẫn hoài nghi.

“Annabelle Comes Home”: Nỗi sợ hãi bao vây từ tứ phía

Tác phẩm Annabelle Comes Home theo chân hai vợ chồng Lorraine Warren (Vera Farmiga) và Ed Warren (Patrick Wilson) sau khi mang con búp bê Annabelle về căn phòng chuyên cất giữ đồ vật bị ám. Búp bê Annabelle nhanh chóng thao túng các linh hồn ngay khi chuyển đến và bị nhốt lại trong một chiếc tủ kính. Phải xa nhà để đi công tác, cặp vợ chồng trừ tà gửi con gái Judy Warren (Mckenna Grace) cho Mary Ellen (Madison Iseman) trông giữ. Không may, bạn của Mary, Daniela Rios (Katie Sarife) cố đột nhập vào căn phòng cấm của vợ chồng Warren để tìm cách gặp lại linh hồn người cha đã mất rồi vô tình thả Annabelle.

Annabelle sớm trở thành hình tượng ma quái nổi tiếng từ khi xuất hiện trong The Conjuring và tạo hiệu ứng tốt trên mạng xã hội. Thế nhưng, người yêu thích dòng phim kinh dị cũng hoài nghi rằng người xem sẽ giảm bớt nỗi sợ hãi vì đã nhìn thấy hình ảnh Annabelle ở mọi nơi - với những phiên bản hài hước nhất. Tuy vậy, đạo diễn Gary Dauberman khắc phục được điều đó khi không sử dụng Annabelle để hù dọa mà mượn muôn vàn linh hồn quỷ dữ khác.

Bee (Samara Lee), chủ nhân của Annabelle từng xuất hiện trong “Annabelle: Creation” nay tìm đến nhà Warren để chơi với Annabelle.

Trong phim Annabelle Comes Home, người xem được giới thiệu vô số linh hồn ác quỷ: The Ferryman (Người lái đò) với những đồng xu được đặt lên mắt người chết, khỉ ma quái Jolly Chimp được lấy cảm hứng từ chú khỉ trong truyện ngắn kinh dị The Monkey, oan hồn cô dâu với chiếc váy cưới nhuốm máu, quỷ Ram, chiếc gương nhìn thấy được tương lai, bộ giáp samurai và con ma sói dữ dằn…

Việc “mở khóa” cho mọi đồ vật bị ám khiến căn nhà của cặp vợ chồng trừ tà trở thành địa ngục với sự hiện diện của ác quỷ ở khắp mọi nơi. Nhờ vậy, phim đẩy sự kịch tính cùng nỗi sợ hãi của khán giả lên cao. Cô con gái Judy, Mary Ellen và Daniela bị mắc kẹt trong căn nhà, vây hãm từ phòng ngủ, phòng khách đến phía ngoài nhà. Không những thế, cách thức hù dọa của phim Annabelle Comes Home cũng trở nên đa dạng hơn với các linh hồn quỷ dữ đến từ những miền đất và nền văn hóa khác nhau.

Không mang đến nỗi sợ hãi từ chất quỷ quyệt như Vũ trụ điện ảnh Insidious, phim Annabelle Comes Home bạo lực và kịch tính hơn. Ngoài ra, những mảng miếng hài hước được lồng ghép vừa phải càng cho thấy tính giải trí mà đạo diễn Gary Dauberman muốn xây dựng ở đứa con tinh thần của mình.

“Annabelle Comes Home”: Có kịch tính, có tối tăm nhưng vẫn dễ quên 

Dù đưa hàng loạt ác quỷ lên màn ảnh rộng nhưng những người cầm trịch Annabelle Comes Home lại loay hoay trong việc khai thác chúng. Các linh hồn như Người lái đò, oan hồn cô dâu hay ma sói chỉ được giới thiệu thông qua lời kể của nhân vật. Ác quỷ không tự thân có câu chuyện đằng sau, khiến câu chuyện trở nên kém sâu sắc và hời hợt hơn. Trong khi đó, mục đích của búp bê ma cũng khá mơ hồ. Annabelle dành phần lớn thời gian quanh quẩn trên ghế, trên giường ngủ Judy nhưng đến khi sắp bị nhốt vào tủ kính mới cố gắng lấy linh hồn cô bé.

Phim Annabelle Comes Home cũng được nhận xét là “đầu voi đuôi chuột”. Trong 10 phút đầu tiên của phim với sự xuất hiện của cặp vợ chồng trừ tà nhà Warren, khán giả nhanh chóng có niềm tin rằng đây sẽ là màn kết đẹp đẽ của búp bê ma. Thế nhưng, đôi vợ chồng không xuất hiện cho đến cuối phim và nhường đất diễn lại cho những đứa trẻ.

Dù búp bê ma thao túng tất cả đồ vật bị ám có trong căn phòng trứ danh nhà Warren, căn phòng vẫn không tạo được nỗi kinh hoàng mà khán giả kỳ vọng. Thậm chí, nó chẳng khác gì một nhà kho bình thường từng xuất hiện ở các bộ phim cùng thể loại. Không dừng lại ở đó, dù đạo diễn Gary Dauberman cố đẩy mạch phim lên cao trào nhưng lại kết thúc bằng cái kết không thể lãng xẹt hơn, để lại cảm giác chưng hửng lẫn hoang mang cho người xem.

Bên cạnh đó, phim Annabelle Comes Home lại tiếp tục mắc phải lỗi cố hữu khi cố gắng khai thác quá nhiều câu chuyện trong một bộ phim. Cùng lúc, tác phẩm kinh dị không chỉ đưa hàng loạt ác quỷ lên màn ảnh rộng mà còn muốn truyền tải thông điệp về tình bạn, tình yêu, tình thân gia đình… Chính vì vậy, phim riêng thứ 3 về búp bê Annabelle trở thành nồi lẩu thập cẩm không hơn không kém. Thậm chí, diễn biến tâm lý nhân vật còn bị đánh giá là ngớ ngẩn, khó hiểu.

Sự nổi tiếng của Annabelle một phần đến từ tạo hình vốn đã quá thành công, giúp nó trở thành biểu tượng kinh dị đối với khán giả hiện đại. Không những thế, câu chuyện có thật ngoài đời về con búp bê ma nổi tiếng cũng thu hút sự chú ý của người xem. Vậy nên, các nhà làm phim vẫn cố gắng khai thác tên tuổi Annabelle để dễ dàng kiếm lời, ngay cả khi nội dung phim càng ngày càng tệ hại.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất