Phim Ảnh

Anh em đạo diễn nhà Russo giải thích lý do khi chọn Superman là nhân vật khó làm phim

Huỳnh Anh Thư
Chia sẻ

Nhân vật Superman rất khó để đưa vào phim điện ảnh.

Trailer - Batman V Superman: Dawn of Justice

Hai đạo diễn của Marvel Studios - Joe và Anthony Russo đã thừa nhận rằng khá là khó khăn để họ thể hiện được nhân vật siêu anh hùng Superman một cách rõ ràng trên màn ảnh rộng. Đây là bộ phim nhượng quyền liên kết riêng giữa Warner BrosDC, với nhân vật chính là siêu anh hùng bởi sự thủ vai của nam diễn viên Henry Cavill.

Henry Cavill trong vai Clark Kent (Superman)

Trong bộ phim truyền hình Arrowverse của Mỹ, mạng lưới truyền hình CW cũng đã giới thiệu phiên bản nhân vật của riêng họ thông qua bộ phim truyền hình dài tập Supergirl (tựa Việt: “Nữ siêu nhân“) và Tyler Hoechlin là người thủ vai nhân vật này.

Anh em nhà Russo đã sản xuất ra rất nhiều bộ phim cho Marvel. Họ đã làm cho nhân vật Captain America (do Chris Evans thủ vai) trở nên tuyệt vời trong bộ phim Captain America: The Winter Soldier(tựa Việt: “Captain America: Chiến binh mùa đông“) .Họ đã mang đến một bộ phim hay bất chấp khó khăn về dàn diễn viên khổng lồ với rất nhiều cảnh phim hành động khó khăn trong Captain America: Civil War (tựa Việt: “Captain America: Nội chiến“).

Sau đó, họ tiếp tục thực hiện lời hứa lâu dài của vũ trụ điện ảnh MCU, các cốt truyện hiện có trong nhượng quyền thương mại, tất cả tập hợp hết trong bộ phim Avengers: Infinity War (tựa Việt: “Avengers: Cuộc chiến vô cực“). Và cuối cùng, anh em nhà Russo chuẩn bị kết thúc với Avengers: Endgame vào tháng 5 tới. Tại thời điểm này, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định họ là nhà làm phim hàng đầu của Marvel Studios. Nhưng chính họ cũng đã thừa nhận rằng Siêu nhân của DC rất khó trở nên thu hút khi đưa vào phim.

Joe Russo (bên trái) và Anthony Russo (bên phải)

Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, anh em nhà Russo đã được hỏi rằng đâu là siêu anh hùng khiến họ gặp khó khăn khi làm phim nhất. Và hai người đã nhất trí chọn Man of Steel (tựa Việt: “Người đàn ông thép“), Joe giải thích: “Anh ta là một nhân vật khó. Bạn phải tìm ra một điểm nhấn về cảm xúc, hoặc một khía cạnh yếu đuối của nhân vật, khiến nhân vật đó trở nên rất dễ bị tổn thương”. Trong khi đó, Anthony - anh trai của Joe - giải thích thêm: bằng cách nói thông thường, một anh hùng càng mạnh mẽ, càng khó khăn kiếm được điểm hấp dẫn của anh ta.

“Là người kể chuyện, người tạo ra bộ phim, chúng tôi luôn phải khám phá, đào sâu tâm lí nhân vật theo nhiều chiều. Chúng tôi luôn phải kiếm ra được đâu là điểm yếu của nhân vật, bởi vì những điểm yếu đó mới chính là điều khiến nhân vật trở nên thú vị hơn. Các khán giả luôn hứng thú với các sức mạnh siêu nhiên của các nhân vật, nhưng khi càng đào sâu, khán giả càng hào hứng hơn nữa khi họ nhận ra siêu anh hùng cũng có những khoảnh khắc yếu đuối. Vì vậy, đây là lý do vì sao chúng tôi nhận định nhân vật Men of Steal rất khó để đưa vào màn ảnh rộng. Nói chung, một nhân vật càng mạnh mẽ, nhà sản xuất càng gặp nhiều khó khăn.”

Superman thường được so sánh với Captain America, họ đều là hiện thân của một siêu anh hùng mạnh mẽ và luôn dẫn dắt mọi người theo lối đi đúng đắn, luôn hướng về công lý. Nhưng, thành thật mà nói, họ không gì ngoài sức mạnh. Về mặt kỹ thuật, Super Soldier chỉ là một con người bình thường, tình cờ được trang bị sức chiến đấu, tăng cường sức bền và sức mạnh (chỉ chậm chạp về mặt lão hóa). Trong khi đó, Man of Steel, là một vị thần, anh ta gần như bất tử nhờ vào Kryptonite. Nếu nhìn lại, nhân vật Superman còn mạnh mẽ hơn so với Thor trong MCU, vì cả hai đều có cấp độ sức mạnh rất cao. Chứng minh quan điểm của Russos, chính là việc Marvel Studios phải vật lộn trong nhiều năm để khán giả yêu thích trai của thần Odin này. Chỉ có trong Thor: Ragnarok (tựa Việt: “Thần sấm: Tận thế Ragnarok“) và cuối cùng trong Infinity War, thời điểm Thor mất đi tất cả, khán giả mới bắt đầu chú ý đến đến nhân vật này.

Chris Evans trong vai Captain America

Trailer - Captain America: Civil War

Ở vũ trụ điện ảnh DC, tương lai của Superman vẫn chỉ là một màu sắc ảm đạm, mặc dù thực tế là nhân vật này đã khởi động nhượng quyền thương mại thông qua Man of Steel của đạo diễn Zack Snyder. Cavill đã quay lại vai trò hai lần nữa trong Batman V Superman: Dawn of Justice (tựa Việt: “Batman đại chiến Superman: Ánh sáng công lý“) và Justice League (tựa Việt: “Liên minh công lý“), nhưng sau tất cả, chỉ nhận được phản ứng gây chia rẽ từ người hâm mộ. Công bằng mà nói, đạo diễn Snyder đã cố gắng làm cho nhân vật trở nên gần gũi hơn, bằng cách đưa nhân vật lâm vào những thời điểm khó khăn, trắc trở. Nhưng những sự chắp vá quá thô đó lại gây ra phản ứng ngược. Sau sự góp mặt của nhân vật qua hai bộ phim kể trên, nhiều người hâm mộ tự hỏi rằng nhân vật Man of Steal này còn là siêu anh hùng nữa hay không. Vấn đề này giống chính xác với những khó khăn mà anh em đạo diễn Russo đã đưa ra. Và biện pháp cho rắc rối này còn phụ thuộc vào Warner Bros muốn xử trí với phiên bản Superman nào và đâu là hình tượng Superman mà khán giả muốn thấy.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Anh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất