Phim Ảnh

'Người bạn thật sự của tôi' quay 4 tháng, Angelababy xin nghỉ hơn 20 ngày, thường xuyên rời đoàn phim đi sự kiện

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Người bạn thật sự của tôi đã đi hơn nửa chặng đường, hiện tại điểm douban dành cho bộ phim là 4,8 điểm. Trong số các đánh giá của khán giả có đến gần 40% đánh giá 1 sao, đánh giá 2 sao và 3 sao cũng lên đến hơn 35%.

Bộ phim Người bạn thực sự của tôi (我的真朋友) không được khán giả công nhận bởi khá nhiều nguyên nhân không hề phức tạp.

'Người bạn thật sự của tôi' quay 4 tháng, Angelababy xin nghỉ hơn 20 ngày, thường xuyên rời đoàn phim đi sự kiện

Đầu tiên là cốt truyện phim, bộ phim ban đầu có tên là Ngôi nhà mơ ước (梦想家), diễn viên chính được ấn định là Angela Baby, Đặng Luân, Chu Nhất Long. Ba diễn viên này vào vai những người đi mua nhà và thuê nhà, chứng kiến sự ấm áp và cả lạnh nhạt của các giai cấp trong đô thị, đồng thời cũng chưa cải thiện được môi trường sống của người dân Trung Quốc. Có thể chính đạo diễn đã cảm thấy chủ đề “ngôi nhà” hơi xa vời với nội dung câu chuyện nên sau đã đổi tên phim thành Người bạn thật sự của tôi.

Nhưng đối với khán giả mà nói, bộ phim vẫn còn một khoảng cách khá xa đối với chủ đề mua nhà - thuê nhà. Từ khi tập đầu tiên lên sóng đến nay, mọi vấn đề đều chủ yếu xoay quanh cô gái Trình Chân Chân với mức lương ít ỏi và tình yêu với hai anh bạn đồng nghiệp. Mọi chuyện quanh đi quẩn lại cũng chỉ có việc tranh giành rồi ghen tuông giữa hai người đàn ông và các kiểu quảng cáo trá hình gây khó chịu cho khán giả.

Kế đến là biểu hiện của diễn viên. Trong ba diễn viên chính, đánh giá về diễn xuất của Đặng Luân được cho là ổn nhất, Angelababy vẫn là chủ đề ném đá của toàn bộ phim với lối diễn xuất trợn mắt khoa trương muôn thuở.

Bộ phim Người bạn thật sự của tôi chính thức khởi quay vào ngày 9 tháng 5 năm 2018, đến ngày 8 tháng 9 cảnh quay trong nước đã xong, tức là mất vẻn vẹn 4 tháng để hoàn thành. Nếu tính bình quân sẽ vào khoảng 2 ngày quay xong 1 tập phim. Thời gian của diễn viên cần trừ đi khoảng thời gian ngủ, ăn, trang điểm, rồi thời gian bài trí cảnh quay…có thể nói tiến độ này khá là vội vàng. Sau khi quay xong các cảnh quay trong nước, ngày 25 tháng 9 đoàn phim bắt đầu quay các cảnh tại nước ngoài.

Đoàn làm phim từng đăng một tấm ảnh nói rằng Angelababy đã dùng tất cả thời gian để nghiên cứu kịch bản, với chủ ý khen ngợi cô. Tuy nhiên hiện tại nhìn lại thì có vẻ như đoàn phim đã quá gấp rút và hoàn toàn không có thời gian để các diễn viên luyện vai nhiều lần.

Cách đây không lâu, Studio Đặng Luân cũng đã từng up một đoạn video Đặng Luân giúp Angelababy luyện vai cũng đã ám chỉ rằng đạo diễn không nói về cảnh diễn với diễn viên mà chỉ quan tâm đến tiến độ phim. Nếu bộ phim không hoàn thành đúng thời gian như kế hoạch thì chi phí sẽ bị tăng lên và việc bổ sung hợp đồng cho diễn viên cũng rất khó khăn. Bởi vậy nên bộ phim dài 48 tập đã hoàn thành chỉ trong 4,5 tháng, bằng thời gian quay của một bộ phim điện ảnh dài 2 tiếng.

Ngoài ra, có cư dân mạng còn chỉ ra lịch trình làm việc của Angelababy và phát hiện rằng trong 4 tháng đó, Angelababy có đến hơn 20 ngày rời đoàn phim để tham gia các hoạt động khác. Như vậy Angelababy làm sao có thể nhập tâm cho bộ phim này?

Theo bảng lịch trình tháng 5 của Angelababy, bộ phim Người bạn thật sự của tôi vừa bấm máy khởi quay thì cô đã rời đoàn phim tham gia ghi hình Running man mùa thứ 6 mất 3 ngày. Trong khoảng thời gian này cô còn tham gia các hoạt động giới thiệu sản phẩm của các thương hiệu khác. Cho đến cuối tháng 5, nữ diễn viên lại tham gia ghi hình và hoạt động công ích của Running man thêm 3 ngày nữa.

Tháng 6 năm 2018 hoạt động của Angelababy cũng rất nhiều, cứ cách vài ngày lại rời đoàn làm phim tham gia ghi hình, party do các thương hiệu tổ chức, Liên hoan phim Bạch Ngọc Lan… Các ngôi sao cần hóa trang, nghỉ ngơi, chuẩn bị…cho nên dù chỉ tham gia một hoạt động rất nhỏ thì ít nhất cũng cần thời gian 2 ngày.

Đến tháng 7 cùng năm, Angelababy vẫn theo nhịp sống bận rộn như thế, nào là hoạt động của Running man, nào là hoạt động quảng cáo thương hiệu…

Một điều đặc biệt thú vị nữa chính là ngày 25 tháng 9 bộ phim Người bạn thực sự của tôi đóng máy, Angelababy xuất hiện tại tiệc party kỷ niệm của ekip nhưng trước đó vẫn làm người mẫu trình diễn trên đường phố Paris.

Cư dân mạng đã tra chuyến bay từ Paris đến Rome, thời gian bay mất gần 2 tiếng đồng hồ, liệu có còn ngôi sao nào “liều mạng” hơn cô ấy?

Thường xuyên rời đoàn làm phim, tham gia quá nhiều hoạt động thương hiệu, nếu đổi lại là bất cứ diễn viên nào thì cũng rất khó để có biểu hiện khiến khán giả hài lòng huống hồ là Angelababy ?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất