Phim Ảnh

Phim trinh thám ‘Án mạng trên sông Nile’ ra mắt dàn diễn viên gồm ‘Wonder Woman’ Gal Gadot và ‘Ygritte’ Rose Leslie

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Phần tiếp theo của bom tấn trinh thám năm 2017 – Án Mạng Trên Tàu Tốc Hành Phương Đông - Án mạng trên sông Nile đã chính thức giới thiệu dàn diễn viên vô cùng quy mô.

Từ lâu, khi nhắc tới thể loại sách trinh thám thì không thể không kể đến những cuốn tiểu thuyết kinh điển của nữ văn sĩ người Anh Agatha Christie. Trong suốt cuộc đời mình, bà đã viết tới… 80 tác phẩm trinh thám, bao gồm 66 tiểu thuyết và 14 tuyển tập truyện ngắn. Nhiều cuốn sách của bà đã trở nên kinh điển, nhất là loạt tiểu thuyết xoay quanh nhân vật thám tử người Bỉ Hercule Poirot như Án Mạng Trên Tàu Tốc Hành Phương Đông, Cái Chết Trên Sông Nile, Án Mạng ABC… Đây cũng là nhân vật từng nhiều lần được chuyển thể thành phim trên màn ảnh, với độ nổi tiếng có lẽ chỉ thua Sherlock Holmes mà thôi.

Trong quá khứ, những vụ án về Poirot của Agatha Christie từng được chuyển thể thành phim, cả điện ảnh lẫn truyền hình. Mới đây nhất, cuối năm 2017, một phiên bản mới của Poirot đã chính thức ra mắt khán giả thế hệ mới trong Murder on the Orient Express (Án Mạng Trên Tàu Tốc Hành Phương Đông). Phim do diễn viên Kenneth Branagh thủ vai chính Poirot, cùng với dàn diễn viên nhiều sao nổi tiếng gồm Johnny Depp, Michelle Pfeiffer, Daisy Ridley và Judi Dench. Murder on the Orient Express đã thu về 350 triệu USD doanh thu, khiến nhà sản xuất bật đèn xanh cho phần kế tiếp - Death on the Nile (Án mạng trên sông Nile).

Là một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất của Agatha Christie, không thua gì Murder on the Orient Express, Death on the Nile xoay quanh chuyến đi tham quan Ai Cập của thám tử Poirot. Trên chiếc du thuyền nhỏ, ông bắt gặp một cặp nam thanh nữ tú: nàng triệu phú trẻ Linnet Doyle và người chồng mới cưới Simon Doyle đang hưởng tuần trăng mật. Chuyến đi hạnh phúc của hai người bị phá hỏng bởi người tình cũ của Simon - Jacqueline de Bellefort không ngừng bám theo phá đám. Bên cạnh đó, trên con tàu còn có nhiều hành khách khác đầy mờ ám như một tiểu thuyết gia nổi tiếng, một bà quý tộc lụi bại…

Trong một đêm định mệnh, Linnet Doyle xinh đẹp đã bị bắn chết trong cabin của mình. Mọi nghi ngờ đổ dồn về tình địch Jacqueline, nhưng tối xảy ra án mạng, Jacqueline trong cơn giận dữ đã bắn què chân tình cũ Simon và ngất lịm, cần y tá trông coi. Với chứng cớ ngoại phạm rõ mồn một, thám tử Poirot đành điều tra kĩ lưỡng toàn bộ các hành khác khác trên tàu, với mong muốn tìm ra một kẻ khác có mối liên quan tới nạn nhân xấu số.

Với nội dung hấp dẫn của nguyên tác, Death on the Nile chắc chắn sẽ là một bom tấn hấp dẫn không kém gì Murder on the Orient Express trước đây. Và cũng như người tiền nghiệm, bộ phim sẽ bao gồm dàn diễn viên toàn sao khủng để thủ vai các nghĩ phạm của vụ án. Mới dây, danh sách diễn viên của Death on the Nile đã được nhà sản xuất chính thức công bố, càng khiến người hâm mộ thêm mong ngóng vì gồm nhiều cái tên quen thuộc.

Ngoài Kenneth Branagh tiếp tục thủ vai chính Poirot, thì cái tên đáng chú ý nhất trong dàn diễn viên là Gal Gadot - nàng Wonder Woman đình đám trong vũ trụ siêu anh hùng DC. Trong Death on the Nile, cô thủ vai nạn nhân Linnet Doyle xinh đẹp, mẫu mực, tự tin. Đóng cặp với Gal trong vai chồng mới cưới Simon Doyle là nam diễn viên điển trai Armie Hammer, người nổi tiếng với những vai diễn Illya trong The Man From U.N.C.L.E. và Oliver trong Call Me By Your Name.

Ngoài ra, dàn diễn viên của Death by The Nile còn bao gồm những tên tuổi lớn như Annette Bening (từng 4 lần được đề cử Oscar), Letitia Wright - thiên tài Suri trong Black Panther, danh hài Russell Brand và Rose Leslie - người thủ vai nữ xạ thủ tóc đỏ Ygritte trong series truyền hình Game of Thrones. Hiện nay, chưa có bảng phân vai chính thức cho các diễn viên này, nên rất nhiều phỏng đoán đang được đưa ra, nhằm đoán xem ai sẽ đảm nhiệm nhân vật nào.

Death on The Nile đã bắt đầu khai máy vào ngày 30/9 vừa qua, với Michael Green - biên kịch của phần đầu đứng ra làm đạo diễn. Bộ phim dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào ngày 9/10/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất