Phim Ảnh

Phim 'Kiều': Isaac - Quốc Trường hợp vai Kim Trọng, Từ Hải gọi tên Lãnh Thanh - Song Luân còn Mã Giám Sinh khó ai qua Kiều Minh Tuấn?

Migi
Chia sẻ

Từ Kim Trọng, Vương Quan, Từ Hải đến Mã Giám Sinh, Thúc Sinh, Sở Khanh,... bạn có nhớ hết tất cả các nhân vật nam xuất hiện trong Truyện Kiều?

Không còn là tin đồn, mới đây, nhà sản xuất Mai Thu Hiền đã chính thức công bố casting dự án phim điện ảnh Kiều. Theo đó, bộ phim dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 11/2020, nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày mất của cha đẻ tác phẩm - đại thi hào dân tộc Nguyễn Du. Nhà sản xuất đưa ra các tiêu chí dành cho diễn viên nữ như 18 - 25 tuổi, cao 1m6 - 1m7, có nét đẹp thuần Việt, có cá tính, giàu sức biểu cảm. Trong khi đó, các diễn viên nam phải đạt các yêu cầu 25 - 35 tuổi, cao 1m75 - 1m85, có vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, lãng tử. Đặc biệt, ưu tiên những ứng viên có khả năng đóng những cảnh hành động, có kinh nghiệm diễn xuất, đã từng tham gia các hoạt động nghệ thuật khác như: ca sĩ, người mẫu,… 3254 câu thơ Truyện Kiều là tác phẩm kể lại về cuộc đời và số phận của Thúy Kiều - người phụ nữ tài hoa, xinh đẹp nhưng lại phải chịu số phận đắng cay, bất hạnh. Ngay từ khi có tin đồn về dự án, hàng loạt các nghệ sĩ nổi tiếng như Ninh Dương Lan Ngọc, Thanh Hằng, Chi Pu, Jun Vũ,… liên tục được khán giả nhắc tới như những ứng viên sáng giá cho 2 vai diễn chị em Thúy Kiều - Thúy Vân. Bên cạnh 2 nhân vật nữ chính, nếu đã từng thưởng thức toàn bộ Truyện Kiều, người hâm mộ hẳn cũng chú ý đến rất nhiều nam nhân xuất hiện trong tác phẩm. Đó là Kim Trọng, Vương Quan, Từ Hải, là Mã Giám Sinh, Sở Khanh, Thúc Sinh,… mỗi nhân vật đều được Nguyễn Du miêu tả chi tiết với những vai trò khác nhau đối với nữ chính Thúy Kiều. Vậy, nếu như được chuyển thể thành viên, nam diễn viên nào trong Showbiz Việt sẽ thích hợp để hóa thân thành những nhân vật này?

Kim Trọng

Thuộc tuyến nhân vật nam chính trong tác phẩm, Kim Trọng là ý chung nhân của Thúy Kiều, cả hai đem lòng yêu thương nhau ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ. Trong một lần viếng mộ Đạm Tiên, chị em Thúy Kiều vô tình bắt gặp một chàng văn sĩ cưỡi ngựa từ xa đi tới. Ở đây, Nguyễn Du đã sử dụng một đoạn thơ rất dài để miêu tả Kim Trọng: từ tay, lưng, áo giày, đến cách cưỡi ngựa, đi đứng,… nhưng tuyệt nhiên không khiến người đọc hình dung cụ thể được gương mặt Kim Trọng. Nhiều ý kiến cho rằng Kim Trọng là nhân vật được miêu tả nhiều và chi tiết nhất trong Truyện Kiều, nhưng cũng là nhân vật khó nắm bắt để chuyển thể nhất. Chỉ biết rằng chàng là một văn nhân nho nhã, có tầm vóc, có trí tuệ vượt trội khiến vô vàn nữ nhi mơ ước, nhưng cũng sở hữu tấm chân tình dành cho duy nhất Thúy Kiều.

Isaac

Đối với một nhân vật như thế, chắc hẳn nam diễn viên khi hóa thân phải vừa toát ra sự thanh tịch, nho nhã, vừa không kém phần mạnh mẽ, tinh tế, đồng thời có vẻ si tình, tâm niệm đối với người mìn yêu. Trên thực tế, nam diễn viên Isaac cũng đã từng hóa thân thành một nhân vật cổ trang khá tương tự - nhà vua trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Sở dĩ Isaac được nhắc tới đầu tiên trong danh sách ứng cử viên sáng giá cho Kim Trọng bởi lẽ ở nam ca sĩ vừa toát lên vẻ hào hoa, lịch thiệp của một văn nhân, lại không kém phần mạnh mẽ, đáng tin cậy. Đặc biệt, tạo hình cũng như diễn xuất của anh chàng trong hóa thân cổ trang của Isaac từng được khán giả thưởng thức và đón nhận trong các tác phẩm trước đó. Có vẻ như một vai diễn khá mông lung, phức tạp như Kim Trọng cũng không thể dễ dàng làm khó được anh chàng. Ngoài Isaac, Quốc Trường cũng là một lựa chọn không tồi. Nam diễn viên sở hữu khuôn mặt điển trai, lịch lãm và cũng không kém phần thông minh. Dáng người của anh chàng cũng không quá “đô con”, tạo nên cho khán giả cái nhìn về một thư sinh văn nhã, giàu học thức.

Nhan Phúc Vinh

Giống với hai nam diễn viên kể trên, Nhan Phúc Vinh sở hữu một vóc dáng cao, vừa phải nhưng không quá cơ bắp, rất thích hợp với hình tượng nhân vật Kim Trọng. Đặc biệt, anh chàng còn có một gương mặt rất hoài cổ, thích hợp cho các tạo hình cổ trang, áo dài truyền thống. Về duyệt xuất, Nhan Phúc Vinh cũng được xếp vào hàng nghệ sĩ khá dày dặn kinh nghiệm với không ít tác phẩm lớn nhỏ cả ở điện ảnh lẫn truyền hình. So với các diễn viên kể trên, Harry Lu trông có vẻ trẻ trung, mạnh mẽ hơn đôi chút. Tuy nhiên, anh chàng cũng rất dễ thổi hồn vào nhân vật Kim Trọng với hình ảnh một chàng trai văn nhã, tràn đầy nhiệt huyết và tình yêu. Và một điều chắc chắn là diện mạo của Harry Lu sẽ đúng chuẩn với tạo hình chàng trai trong mộng được rất nhiều cô gái mơ ước.

Vương Quan

Vương Quan thuộc tuyến nhân vật phụ, không được miêu tả nhiều trong Truyện Kiều. Cậu là em trai của Thúy Kiều, cũng là bạn đồng học của Kim Trọng. Sau khi đỗ đạt Trạng Nguyên, Vương Quan cùng Kim Trọng trở về quê hương, dốc sức tìm ra người chị gái bất hạnh. Mặc dù không được miêu tả nhiều trong truyện, hình ảnh cậu em trai Vương Quan có thể được liên tưởng tới một nhân vật thư sinh trẻ trung nhưng sâu sắc, có ý chí, cũng rất mực yêu thương chị mình. Nhân vật này khá hợp với nam diễn viên Chí Thiện.

Mã Giám Sinh

Xuất hiện không nhiều nhưng giữ vai trò quan trọng tạo nên bi kịch cuộc đời Kiều, Mã Giám Sinh hiện lên dưới ngòi bút của Nguyễn Du với hình ảnh một kẻ tuổi ngoài 40, ăn mặc “mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao”. Đặc biệt, y còn là kẻ lươn lẹo, dễ dàng lừa gạt người khác bằng miệng lưỡi dối gian.

Kiều Minh Tuấn

Nhắc đến độ tuổi và khả năng miệng lưỡi trơn tru, chắc hẳn khán giả sẽ nghĩ ngay đến nam diễn viên Kiều Minh Tuấn. Anh chàng cũng từng vào vai một tay chơi “không nghiêm túc” khiến khán giả bật cười thỏa mãn ở bộ phim Em chưa 18. Với một tạo hình không phải chỉnh sửa nhiều, việc của Kiều Minh Tuấn lúc này chỉ là học thuộc lời thoại và trở thành một kẻ gian manh phiên bản cổ đại mà thôi.

Trọng Hùng

Bên cạnh đó, nam diễn viên Trọng Hùng cũng khá thích hợp với vai diễn. Vốn sở hữu gương mặt khá hiền lành nhưng lại vô cùng đáng sợ lúc trợn mắt hung dữ, Trọng Hùng sẽ thể hiện tốt nhân vật kẻ 2 mặt khi cố tình tỏ ra văn nhã, lúc thể hiện bản chất thật ghê tởm của mình.

Sở Khanh

So với Mã Giám Sinh, Sở Khanh càng đáng sợ khi ẩn chứa lòng dạ hiểm ác bên trong lớp vỏ ngoài phong nhã, hào hoa. Chính Sở Khanh là kẻ lừa Kiều, muốn nàng giả cùng mình bỏ trốn để bị bắt gặp, buộc Kiều phải sống kiếp ca kỹ trong lầu Ngưng Bích mãi mãi.

Doãn Quốc Đam

Nếu như nhân vật Mã Giám Sinh đơn thuần là một gã dị hợm, hám tiền, hám sắc thì Sở Khanh còn sở hữu sự ranh mãnh, mưu trí, sẵn sàng lừa lọc để đạt được mục đích. Với nhân vật này, nam diễn viên Doãn Quốc Đam là một nhân tố thích hợp khi sở hữu một gương mặt lạnh lùng, dễ biến đổi cảm xúc, thân hình vừa phải cùng đôi mắt thoạt nhìn khá thâm sâu, khôn lường.

Jun Phạm

Còn nếu muốn biến tấu nhân vật này thành một người vừa nguy hiểm, vừa hài hước, anh chàng Jun Phạm sẽ là một lựa chọn không tồi. Biết đâu, anh chàng sẽ tạo ra một nhân vật phản diện thú vị như Thuận Nô trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể thì sao nhỉ!

Thúc sinh

Quay lại với tuyến nhân vật chính diện, Thúc sinh là một chàng trai phong lưu, gặp nàng Kiều trong một lần dạo chốn làng chơi rồi bất ngờ say như điếu đổ. Thúc sinh được miêu tả là một khách làng chơi phong lưu, sang trọng, biết thương hoa tiếc ngọc, thưởng thức cái đẹp nhân gian. Trong truyện cũng không nhận xét kỹ về học thức hay tính cách của nhân vật này, nhưng từ việc Thúc sinh sợ vợ Hoạn Thư, có thể nói nhân vật này ở nhà là một kẻ nhu nhược, không thể đưa ra chính kiến. Thật khó để chọn ra một nhân vật với tạo hình và tính cách giống với Thúc sinh. Xét về ngoại hình, có vẻ nam diễn viên Lương Thế Thành khá thích hợp với nhân vật này. Trong các vai diễn từng tham gia, anh chàng từng thể hiện vẻ lịch lãm, sang trọng như một người đàn ông học thức và thành đạt, cũng có lúc trở thành kẻ nhu nhược, không có chính kiến trong tình yêu một cách chân thực.

Từ Hải

Nhân vật thuộc tuyến chính cuối cùng, cũng là người được Thúy Kiều thật tâm đem lòng yêu mến. Từ Hải được miêu tả là một tướng quân bộc trực, thẳng tính, dám yêu dám hận. Với “Râu hùm, hàm én, mày ngài. Vai 5 tấc rộng, thân 10 thước cao”, Từ Hải hiện lên với hình ảnh cao lớn, mạnh mẽ với khí thế áp người.

Lãnh Thanh

So sánh những đặc điểm kể trên, nam diễn viên Lãnh Thanh là người thích hợp với hình tượng nhân vật. Mặc dù chưa xuất hiện nhiều trên màn ảnh rộng, anh chàng nhanh chóng chứng minh bản thân với những vai diễn ấn tượng. Đặc biệt, anh chàng sở hữu một gương mặt điển trai cùng thân hình cao lớn “cực phẩm”, vô cùng thích hợp đối với những mẫu hình nhân vật nam tính, mạnh mẽ đậm khí chất. Bên cạnh Lãnh Thanh, Song Luân cũng là một ứng cử viên sáng giá cho nhân vật Từ Hải. Anh chàng sở hữu cơ bắp mạnh mẽ, cao lớn nhưng gương mặt lại khá hiền lành, trẻ trung. Song Luân dễ dàng hóa thân vào nhân vật có tính tình bộc trực, thẳng thắn, “ruột để ngoài da” như Từ Hải.

Song Luân

Trên đây là một vài gợi ý cho những diễn viên có thể hóa thân thành nam nhân vật trong Truyện Kiều. Còn bạn, mẫu hình diễn viên lý tưởng cho nhân vật trong suy nghĩ của bạn là gì?

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất