Phim Ảnh

Sau loạt phim Hàn remake, ai sẽ hợp vai trong 'Ký sinh trùng - Parasite' phiên bản Việt?

Migi
Chia sẻ

Sẽ ra sao nếu bộ phim điện ảnh đình đám của đạo diễn Bong Joon-ho được remake lại tại Việt Nam?

Với tổng cộng 4 chiếc cúp tại Oscar 2020, bộ phim Ký sinh trùng (Parasite) của đạo diễn Bong Joon Ho đã tạo nên chiến thắng lịch sử cho nền điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và toàn châu Á nói chung. Tác phẩm hài kịch đen là sự kết hợp bởi nhiều yếu tố xã hội, tình cảm, giật gân, hài hước,… với cách dẫn truyện hài hòa nhằm đi tới mục đích thể hiện khoảng cách giàu nghèo, sự phân biệt giai cấp, bất bình đẳng dẫn đến hệ lụy khôn lường đang thường trực trong đời sống xứ Kim Chi.

Sau loạt phim Hàn remake, ai sẽ hợp vai trong 'Ký sinh trùng' phiên bản Việt?

Ngoài nội dung, cách xây dựng nhân vật hấp dẫn, Ký sinh trùng còn đặc biệt gây dấu ấn bởi diễn xuất của dàn nghệ sĩ từ gạo cội đến diễn viên trẻ tài năng. Sự hợp vai giữa các nhân vật cũng phần nào thể hiện tầm nhìn xa của vị đạo diễn tài ba khi “chọn mặt gửi vàng” giao “đứa con tinh thần” của mình cho các nghệ sĩ.

Vậy, sẽ ra sao nếu Ký sinh trùng được remake tại Việt Nam? Đâu sẽ là dàn diễn viên lý tưởng thay thế ekip Hàn Quốc chuyển thể một cách xuất sắc nội dung bộ phim này?

Gia đình nhà nghèo

1. Người cha Kim Ki Taek (Song Kang Ho thủ vai)

Trong cốt truyện Ký sinh trùng, Kim Ki Taek là một cựu tài xế thất nghiệp, sống cùng vợ và hai đứa con trong một căn hầm cũ kỹ được tái sử dụng để làm nơi ở. Đây cũng là nhân vật được khán giả chú ý nhiều nhất ở sự chuyển biến tâm lý, kể từ một người cha nghèo khổ, thoạt nhìn có vẻ hiền lành, nhu nhược, bắt đầu tham vọng thoát nghèo bằng việc sống bám dính vào gia đình giàu có đến gương mặt thâm trầm, khó đoán khi dõi theo từng nhận xét, hành động của chủ nhân và quyết định giết người đột phát nhưng rõ ràng có thể lường trước ở cuối phim.

Đạo diễn Bong Joon Ho đã khéo léo lựa chọn nam diễn viên kỳ cựu Song Kang Ho cho vai Kim Ki-taek. Sở hữu vóc người đậm, nghệ sĩ từng vô số lần đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất dễ dàng khắc họa sự biến đổi tâm lý nhân vật qua từng giai đoạn, khiến người xem nổi da gà mỗi lần thưởng thức tác phẩm.

Diễn viên Lê Quốc Nam.

Với vai diễn này, nghệ sĩ Lê Quốc Nam và Chí Trung có lẽ là hai ứng cử viên sáng giá. Cụ thể, cả hai đều sở hữu vốn kinh nghiệp diễn xuất phong phú, giàu thực lực. Bên cạnh đó, từ vóc dáng, khuôn mặt của hai nghệ sĩ đều có nét tương đồng với nhân vật được mô tả trong phim.

Diễn viên Lê Quốc Nam từng hóa thân thành nhân vật người cha vào tù, ra tội, bị vợ con bỏ rơi trong Bố già.

Với vốn kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm, Chí Trung cũng dễ được tin tưởng giao cho vai diễn đầy chiều sâu này.

2. Người mẹ Chung Sook (Jang Hye Jin thủ vai)

Người mẹ Chung Sook trong gia đình nhà nghèo họ Kim trước kia vốn là một vận động viên ném đá tài năng. Thế nhưng vì cuộc sống mưu sinh, cùng chồng nuôi dưỡng con nhỏ, bà cũng đành từ bỏ giấc mơ để làm nghề đóng hộp vỏ pizza. Bước vào gia đình nhà giàu, bà giữ vai trò quản gia, khôn khéo hơn trong những kế hoạch đưa các thành viên vào “ký sinh” nhà giàu có. Người phụ nữ ấy có thể gồng mình, trở nên ngoan độc khi gia đình gặp nguy hiểm, nhưng sâu thẳm vẫn thể hiện sự yêu thương, đùm bọc với chồng con, mái ấm của mình.

Trong phim, nữ diễn viên Jang Hye Jin là sự lựa chọn không thể tốt hơn cho vai diễn người mẹ Chung-sook. Bà vừa có thể vào vai người mẹ nghèo đầu tóc bù xù, ăn mặc xộc xệch, đơn giản đến hình ảnh người quản gia ngăn nắp, gọn gàng, chuyên nấu những món ăn ngon và thậm chí soán quyền bà chủ.

Diễn viên Hồng Đào sở hữu cả độ tuổi, ngoại hình rất giống với hình tượng nhân vật.

Ở độ tuổi và tầm vóc của Jang Hye Jin, hai nghệ sĩ Hồng Đào và Hồng Vân có lẽ thích hợp hơn cả để vào vai Chung-sook. Từ ngoại hình lam lũ, chịu thương chịu khó khi nghèo khổ đến dáng vẻ nghiêm túc, thành thục lúc hóa thân thành quản gia, với vốn kinh nghiệm phong phú, cả hai dường như đều đã có lần hóa thân vào kiểu nhân vật này trên màn ảnh.

Ngoại hình diễn viên Hồng Vân cũng khắc họa vẻ lam lũ của người phụ nữ nghèo.

3. Cậu con trai Ki Woo (Choi Woo Sik) 

Vốn là một cậu học sinh khá ở trường cấp 3, Ki Woo - con trai của Kim Ki Taek lại không có đủ may mắn để thi đậu vào trường đại học danh giá mà cậu từng mơ ước. Đang lúc bế tắc, Ki Woo được người bạn giới thiệu vào làm gia sư cho nhà giàu nọ, cũng là nguồn cơn cho cuộc sống ký sinh trùng. Với ngoại hình ngờ nghệch, có chút rụt rè, sợ hãi, Ki Woo thế nhưng lại tán đổ con gái của chủ nhà, với ước mơ được thực sự bước chân vào cuộc sống thượng lưu giàu có.

Thay thế cho nam diễn viên trẻ tuổi Choi Woo Sik trong phiên bản gốc, Tuấn Trần và Anh Tú chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt khán giả Việt bởi vẻ ngoài điển trai khi hóa thân thành nhân vật. Trong quá khứ, Tuấn Trần cũng từng ghi dấu ấn khi vào vai cậu sinh viên đại học đầy ước mơ trong phim Bố già, còn Anh Tú với vẻ mặt hiền lành cũng xuất hiện ở bộ đồng phục học sinh của bản remake Gia đình là số 1.

Tuấn Trần vào vai cậu con trai Sang đang là sinh viên đại học, tìm kiếm nghề gia sư để làm thêm trong Bố già.

Gương mặt Anh Tú có nét ngây ngô khá giống với Choi Woo Sik.

4. Cô con gái út Ki Jeong (Park So Dam) 

So với các thành viên khác trong gia đình, cô con gái út Ki Jeong có lẽ là người thông minh và lanh lợi nhất. Với biệt tài làm giả giấy tờ, chính cô cũng là người lập ra kế hoạch chính đưa gia đình họ Kim vào sống chung với nhà giàu họ Park. Ki Jeong từng học qua về tâm lý, luôn bình tĩnh và có thể xử lý mọi tình huống khi chúng bất ngờ ập đến.

Hóa thân vào nhân vật Kim Ki Jeong, nữ diễn viên Park So Dam hoàn toàn đảm đương một cách xuất sắc vai diễn của mình. Trong khi tại Việt Nam, hai ứng cử viên sáng giá cho nhân vật này là Bảo Thanh và Thanh Tú.

Bảo Thanh sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, thông minh hợp với nhân vật.

Nếu như Bảo Thanh tạo cảm giác thích hợp bởi nét mặt thông minh, lanh lợi có phần “già đời” của mình thì Thanh Tú cũng không hề kém cạnh khi được đánh giá cao bởi khả năng diễn xuất. Hơn nữa, cả hai đều sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng vẻ ngoài an tĩnh đáng tin cậy, khiến người khác dễ dàng tin tưởng vào trình độ học thức sâu rộng và khả năng vô hại của mình.

Thanh Tú có nét đẹp lạ lẫm, khác biệt.

Gia đình nhà giàu

1. Giám đốc Park Dong Ik (Lee Sun Kyun)

Là người duy nhất kiếm tiền cho gia đình họ Park, Park Dong Ik là một vị giám đốc giỏi giang, có quyền lực, địa vị xã hội. Sở hữu căn biệt thự rộng lớn, giám đóc Park là chủ nhân của gia đình hạnh phúc với vợ đẹp, 2 con ngoan, cuộc sống ổn định ở tầng cao của xã hội. Tuy nhiên, đó cũng là lý do khiến Park Dong Ik dù vô tình hay cố ý đều thể hiện sự khinh miệt, phân biệt rõ rệt với các tầng lớp, giai cấp thấp hơn trong xã hội.

Ở bộ phim, nam diễn viên Lee Sun Kyun được chọn giao cho vai diễn Park Dong Ik. Để thay thế cho nam diễn viên này, màn ảnh Việt có thể chọn ra Bình Minh và Hứa Vỹ Văn. Ở cả hai đều dễ toát ra khí chất của người giàu có, có địa vị xã hội, đồng thời thể hiện ánh nhìn chủ quan khi xem xét, đánh giá một ai hay vấn đề nào đó. Đây cũng là kiểu vai mà 2 nam diễn viên thường được giao cho trong các bộ phim truyền hình, điện ảnh. Đặc biệt, ngoại hình bề ngoài của Hứa Vĩ Văn có vẻ rất giống với nam diễn viên Lee Sun Kyun.

Bình Minh thường được giao vai diễn nhà giàu thành đạt.

Ngoại hình và phong cách Hứa Vĩ Văn khá giống với nam diễn viên Lee Sun Kyun.

2. Người vợ nhà giàu Choi Yeon Kyo (Cho Yeo Jeong thủ vai)

Vốn là một tiểu thư được gả vào gia đình giàu có, Choi Yeon Kyo không đi làm mà chỉ lo phụ giúp gia đình, chăm sóc con cái. Tuy nhiên, ngay cả những điều này dường như cũng quá khó khăn và vất vả với cô. Trong mắt khán giả, nhân vật này là một người phụ nữ khá đơn giản, dễ tin người và hoàn toàn phụ thuộc vào người chồng giàu có, quyết đoán của mình.

Cùng vẻ ngoài xinh đẹp và có chút thơ ngây, nữ diễn viên Choi Yeo Jeong là người thủ vai Choi Yeon Kyo trong phim. Với phiên bản Việt Nam, có lẽ nữ diễn viên Khánh Ngân và Ngọc Trinh sẽ là hai lựa chọn hàng đầu.

Thuý Ngân trong Gạo nếp gạo tẻ.

Xét về ngoại hình, Thuý Ngân có vẻ khá giống với nguyên mẫu nhân vật của Cho Yeo Jeong. Bên cạnh đó, cô cũng từng hóa thân vào nhân vật nữ tiểu thư nhà giàu - người mẹ vô dụng chỉ biết hưởng thụ trong phim Gạo nếp gạo tẻ. Mặt khác, dáng vẻ sang chảnh, ngây thơ của Ngọc Trinh cũng rất thích hợp cho hình mẫu của nhân vật.

Vẻ đẹp sang chảnh, có phần ngây thơ của Ngọc Trinh cũng thích hợp với nhân vật.

3. Cô con gái Park Da Hye (Jung Ji So)

Thiên kim nhà họ Park - Park Da Hye chỉ xuất hiện với một vai phụ nhỏ trong phim nhưng cũng vô cùng quan trọng. Với ngoại hình khá xinh đẹp, dù mới học cấp 3 nhưng cô nàng đã có tiểu sử 2 lần yêu thầy giáo dạy phụ đạo cho mình. So với hành động có mục đích của Ki Woo, tình cảm từ Da Hye khá ngô nghê, trẻ con nhưng cũng vô cùng mãnh liệt, đủ để cô nàng bất chấp bảo vệ mối tình đó.

Thay cho vai diễn của nữ diễn viên trẻ Jung Ji So, nhân vật Park Da Hye bản Việt có thể được giao cho Khánh Vân hoặc Hoàng Yến Chibi. Với tình cảm trong sáng, chân thành và đầy mơ tưởng trong Mắt biếc, chắc chẳng ai còn nghi ngờ vào khả năng của Khánh Vân khi hóa thân vào nhân vật. Mặt khác, vẻ ngoài dễ thương, cách biến hóa vai diễn khôn lường cũng là điểm cộng giúp Hoàng Yến Chibi tỏa sáng khi vào vai học sinh cấp 3.

Khánh Vân

Hoàng Yến Chibi

4. Cậu con trai út Park Da Song (Jung Hyeon Jun thủ vai)

So với những nhân vật còn lại, cậu bé ngây thơ Park Da Song có lẽ là người đầu tiên tinh ý phát hiện ra sự khác biệt giữa gia đình mình và những người mới xâm nhập vào căn biệt thự rộng lớn đó. Vào vai một đứa trẻ có tố chất của thiên tài, nam diễn viên nhí Jung Hyeon Jun vừa thể hiện vẻ ngây thơ, vừa không ít lần khiến khán giả thót tim bởi những câu nói, hành động bâng quơ nhưng đầy hàm nghĩa của mình.

Với nhân vật này, không ai khác, nam diễn viên nhí Hữu Khang có thể coi là người thích hợp nhất.

Bé Hữu Khang

5. Bà quản gia Gook Moon Gwang (Lee Jung Eun thủ vai)

Bà quản gia Gook Moon Gwang là một người phụ nữ trung tuổi, ăn mặc nghiêm túc chuyên giúp việc gia đình nhiều năm ở nhà họ Park. Theo lời chia sẻ của phu nhân Park, điểm đáng phàn nàn duy nhất của bà ta là dị ứng với đào và ăn nhiều hơn gấp 2,3 lần người khác.

Nhân vật với vóc dáng khá to béo do nữ diễn viên gạo cội Lee Jung Eun thủ vai. Sang bản Việt, Lê Giang chắc chắn là ứng cử viên sáng giá cho nhân vật này. Trước đó, cô cũng từng xuất hiện với hình ảnh người giúp việc trong Bố già của Trấn Thành, khiến nhiều người tin tưởng vào khả năng nhập vai từ ngoại hình đến cách thể hiện trong phim.

6. Ông chồng bà quản gia Oh Geun Se (Park Myung Hoon)

Oh Geun Se - chồng bà quản gia là người đàn ông sống dưới đáy xã hội, trong căn hầm tăm tối, bí mật nhà họ Park suốt nhiều năm liền mà không hề làm việc. Cả ngày, ông chỉ chờ bà quản gia mang đồ ăn xuống cho mình, sống cuộc đời của một kẻ ký sinh bẩn thỉu, nhơ nhuốc. Công việc của ông là mỗi tối, dùng công tắc đèn làm mật mã, gửi tới thông điệp cảm ơn gia đình ông Park đã cho mình chỗ ăn ở, nơi trốn khỏi lũ cho vay nợ ở khắp nơi.

Trong Ký sinh trùng, nam diễn viên Park Myung Hyun từng khiến khán giả sởn gai ốc khi xuất hiện với ngoại hình gầy guộc, bẩn thỉu, rách rưới nơi tầng hầm đen tối. Mặc dù ngoại hình không thực sự tương đồng, rất có thể Kiều Minh Tuấn sẽ là một lựa chọn thú vị nếu vào vai trong bản remake tiếng Việt.

6. Min Hyuk - bạn học của Ki Woo (do Park Seo Joon thủ vai)

Nhân vật của Park Seo Joon vốn chỉ là một nhân vật phụ nhưng có vai trò mở đầu cho tất cả các sự kiện trong phim. Anh chàng sở hữu ngoại hình điển trai, sáng sủa, đỗ đại học danh giá, chuẩn bị ra nước ngoài du học với tương lai nhất định thuộc giới thượng lưu giàu có. Trước khi ra đi, Min Hyuk đến gặp Ki Woo, nhờ cậu làm gia sư cho cô con gái nhà họ Park với lời hứa nhất định sẽ trở về lấy cô nàng khi thành đạt.

Với vai phụ này, có lẽ Bình An hoặc Sơn Tùng M-TP sẽ dễ dàng hóa thân vào nhân vật. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, lãng tử, chắc chắn 2 anh chàng cũng sẽ chẳng kém cạnh khi so sánh với Park Seo Joon.

Còn bạn, bạn nghĩ ai là người thích hợp nhất khi hóa thân thành dàn nhân vật trong phim ở phiên bản Việt Nam?

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất